63 Stravel

Nên Uống Nước Cam Khi Nào Là Tốt Nhất? Những Lưu Ý Khi Uống Nước Cam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 30 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 246 Đọc
  1. Theo thống kê, nước cam là loại nước ép phổ biến và được nhiều người sử dụng thường xuyên nhất bởi nó có hương vị dễ uống, chứa hàm lượng lớn và tốt cho sức khỏe. Tuy vậy có bao giờ bạn quan tâm rằng nên uống nước cam khi nào sẽ là tốt nhất? Có những lưu ý nào khi sử dụng nước cam để mang lại nhiều hiệu quả về mặt sức khỏe? Tham khảo bài viết để tìm cho mình câu trả lời cho những thắc mắc trên.

    Uống nước cam lúc nào là tốt? Nên uống nước cam khi nào?
    1.1. Uống nước cam buổi tối có tốt không.
    Một trong những thắc mắc của rất nhiều người trong vấn đề sử dụng nước cam là liệu buổi tối có phải là thời điểm thích hợp để sử dụng nước cam. Câu trả lời là không nên.

    Sau một ngày làm việc, vào buổi tối mọi người sẽ có xu hướng nghỉ ngơi và không diễn ra quá nhiều hoạt động về thể chất. Cộng thêm lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào vào khi uống thêm một ly nước cảm sẽ khiến cho bạn có cảm giác bị đầy bụng. Với lượng chất dinh dưỡng nạp vào cho cơ thể vào buổi tối vô tình sẽ gây tác động đến công suất làm việc của dạ dày, hệ tiêu hóa sẽ thêm phần nặng nề khiến bạn có cảm giác khó chịu.

    [​IMG]
    Nước cam không thích hợp cho bữa tối
    1.2. Uống nước cam buổi sáng có tốt không.
    Vào mỗi buổi sáng thức dậy, thông thường mọi người có sở thích sẽ thưởng thức một ly cà phê để lấy lại tinh thần tỉnh táo suốt một ngày dài. Tuy nhiên không ít người lại lựa chọn uống một ly nước ép cam thay thế cho cà phê với quan niệm sẽ giúp thanh lọc cơ thể.

    Vậy liệu rằng uống nước ép cam vào buổi sáng có tốt như nhiều người vẫn hay nghĩ. Theo nhận định của các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng thì đây là thời điểm không phù hợp để uống nước cam. Mỗi sáng thức dậy dạ dày đang còn trống rỗng, mặt khác trong nước cam ép lại chứa hàm lượng đường lớn nên nếu uống nước cam sau khi ăn sẽ khiến đường lên men và khiến bạn có cảm giác tức bụng, đầy hơi rất khó chịu.

    [​IMG]
    Uống nước cam buổi sáng tốt không
    1.3. Uống nước cam ban đêm có tốt không.
    Vào ban đêm trước khi đi ngủ nếu có cảm giác thèm ăn thì thông thường nhiều người sẽ nghĩ đến ăn trái cây hoặc uống nước ép bởi sẽ không gây tăng cân và đẹp da. Tuy nhiên nếu những ai đang có thói quen uống nước ép hoa quả, đặc biệt là nước ép cam vào ban đêm thì tốt nhất bạn nên từ bỏ ngay thói quen này đi. Lý do là bởi trong nước cam có chứa rất nhiều thành phần lợi tiểu, nếu uống nước cam quá nhiều vào thời điểm này sẽ khiến gây nên tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ gây ra thêm nhiều vấn đề về sức khỏe. Bởi những lý do trên có thể kết luận rằng uống nước cam vào ban đêm hoàn toàn sai thời điểm.

    [​IMG]
    Uống nước cam ban đêm gây mất ngủ
    1.4. Có nên uống nước cam sau khi ăn.
    Thói quen uống một ly nước ép cam sau bữa ăn là thói quen của nhiều người và chắc hẳn có nên uống nước cam sau khi ăn cũng là thắc mắc của phần chung. Để đưa ra câu trả lời chính xác thì bạn cần hiểu rằng, sau khi vừa ăn xong cơ thể đã dung nạp một khối lượng lớn thức ăn và cơ thể đang cảm thấy no. Việc uống thêm một ly nước ép cam vào lúc này sẽ dễ khiến cho dạ dày rơi vào trạng thái quá tải với lượng chất dinh dưỡng nạp vào. Nếu kéo dài thường xuyên thì đây là nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng lên ở mức cao, điều này không hề tốt đối với sức khỏe đặc biệt là những bệnh nhân đang mắc tiểu đường.

    [​IMG]
    không uống nước cam khi vừa ăn xong
    Nước cam uống như thế nào là đúng? Nên uống nước cam khi nào?
    2.1. Thời điểm vàng nên uống nước cam.

    Phần nội dung phía trên đã chỉ rõ cho bạn thấy những thời điểm không nên uống nước cam. Vậy thời điểm nào mới là thích hợp để uống nước cam? Để không gây sức ép lên dạ dày và hệ tiêu hóa, thời điểm tốt nhất mà bạn nên uống nước cam là sau bữa ăn 1 đến 2 tiếng. Vào thời điểm này cơ thể không quá no và cũng không quá đói, dung nạp thêm một khối lượng chất dinh dưỡng cơ thể vẫn tiếp nhận được và tốt cho sức khỏe. Một điều mà bạn cũng cần nên biết, khi uống nước cam vào thời điểm này sẽ có nhiều công dụng hiệu quả trong việc thanh lọc cơ thể, ngăn chặn quá trình oxy hóa giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng.

    Bên cạnh những lưu ý về thời điểm uống nước cam thì việc sử dụng nước cam sao cho hiệu quả nhất bạn cũng cần biết. Nhiều người thường có suy nghĩ rằng vắt cam nên uống ngay để đảm bảo được độ tươi. Trên thực tế thì cách sử dụng này không mang lại ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Tuy nhiên để giúp cơ thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất và đặc biệt là chất oxy hóa thì nên cho nước cam ép vào ngăn mát tủ lạnh một thời gian trước khi sử dụng.

    [​IMG]
    nên uống nước cam sau khi ăn 1 đến 2 tiếng
    2.2. Liều lượng để uống nước cam.
    Ngoài thời điểm, cách uống thì liều lượng sử dụng nước cam cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Mặc dù tốt cho sức khỏe và chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất nhưng nếu uống nước cam quá nhiều và tình trạng kéo dài rất dễ khiến cho cơ thể gặp phải các vấn đề về dạ dày, tiểu đường. Vậy liều lượng sử dụng nước cam thế nào mới phù hợp? Yếu tố này còn phụ thuộc nhiều vào đối tượng sử dụng cụ thể.

    • Với nam giới đang ở trong độ tuổi trưởng thành sẽ cần đến 90mg hàm lượng vitamin C thiết yếu mỗi ngày. Còn đối với ở cơ thể phụ nữ thì chỉ cần khoảng 75mg vitamin C thiết yếu. Với hàm lượng này sẽ chứa tương đương trong 1 trái cam có đường kính khoảng 4 đến 5 cm.
    • Đối với phụ nữ đang mang thai, trong thời gian thai kỳ cần được bổ sung nhiều dưỡng chất hơn nên hàm lượng vitamin C thiết yếu khoảng 80mg đến 120mg mỗi ngày.
    • Với trẻ nhỏ thì bạn không nên cho uống nước cam quá nhiều bởi sẽ có thể xảy ra hiện tượng dị ứng cam.
    [​IMG]
    liều lượng uống nước cam
    2.3. Người bị đau dạ dày có nên uống nước cam.
    Về đối tượng sử dụng thì bạn cũng cần quan tâm đến một lưu ý nữa. Đối với những người đang gặp phải các vấn đề về dạ dày thì không nên uống nước cam. Trong nước cam chứa một hàm lượng axit nhất định, nếu sử dụng sẽ gây ra những tác động không hề tốt cho dạ dày cũng như là hệ tiêu hóa của người sử dụng.

    Nước cam là một thức uống có giá trị dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Mong rằng qua bài viết đã giúp bạn biết được nên uống nước cam khi nào để mang lại nhiều hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi đi thảo luận những vấn đề trên. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi tại 90S Coffee nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...