63 Stravel

Nên dùng kem dưỡng mắt vào thời điểm nào là tốt nhất

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi havantu, 14 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. havantu

    havantu New Member

    Kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ để nuôi dưỡng, trẻ hóa vùng da quanh mắt, xóa nếp thời gian. Vậy nên dùng kem dưỡng mắt vào buổi sáng hay buổi tối là đúng cách.

    Da quanh mắt lão hóa khi nào? Dấu hiệu là gì?
    Da vùng mắt là vùng da mỏng, chứa ít collagen và eslastin, đàn hồi yếu, kém săn chắc, bạn thường xuyên chớp và nheo mắt, da quanh mắt khô và khá nhạy cảm, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì thế có dấu hiệu lão hóa sớm nếu chúng ta không biết cách chăm sóc.

    [​IMG]

    Vậy da quanh mắt bắt đầu lão hóa khi nào? Thực tế khó có câu trả lời chính xác cho vấn đề này vì tốc độ da lão hóa sẽ phụ thuộc vào cơ địa, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc của mỗi người phụ nữ.

    Nếu chị em thường xuyên thức khuya, làm việc với máy tính, điện thoại, chế độ ăn uống không khoa học thì những nếp nhăn quanh mắt sẽ rất rõ dù bạn chỉ ở độ tuổi 25. Vì thế, đừng quên thoa kem dưỡng mắt vào chu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, ngay cả khi bạn đang ở độ tuổi 20. Nếu đợi đến năm 30 tuổi, bạn sử dụng kem dưỡng mắt thì đã muộn.

    Khi vùng da quanh mắt có dấu hiệu lão hóa bạn sẽ thấy một số hiện tượng sau:
    • Nếp nhăn và vết chân chim ở quanh mắt và đuôi mắt
    • Bọng mắt nhiều hơn, vùng mỡ dưới da mí xệ, kéo mắt chùng xuống, da ít đàn hồi, không săn chắc, tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ, xuất hiện bọng mắt.
    • Quầng thâm, đôi mắt lờ đờ, mệt mỏi, thiếu sức sống.
    Vai trò của kem dưỡng mắt với phụ nữ
    Kem dưỡng mắt được coi là “vũ khí” đắc lực giúp chị em giữ gìn nét xuân, xóa nếp thời gian trên đôi mắt.
    • Sản phẩm kem dưỡng mắt thường có thành phần là axit hyaluronic và ceramides giúp dưỡng ẩm cho da, da căng bóng. Nếu có thêm vitamin C thì kem dưỡng sẽ giúp làm mờ đi đốm nâu và làm đều màu da. Đây là những thành phần cốt lõi có ở một sản phẩm kem dưỡng mắt,
    • Hoạt chất này sẽ thúc đẩy tăng sinh collagen làm săn chắc, giảm nhăn da, sáng da vùng hốc mắt, da quanh mắt không bị biến đổi nhiều khi bước vào tuổi trung niên.
    • Chị em nên chọn những loại kem dưỡng mắt dạng chai có vòi bơm. Vì như vậy thành phần kem sẽ tránh tiếp xúc với không khí, vi khẩn từ ngón tay, thìa xúc kem, hạn chế vấn đề kem bị oxy hóa hay biến chất.
    • Không nên dùng kem dưỡng mắt có mùi quá nồng, chúng có thể khiến vùng da mắt bị nhạy cảm, kích ứng.
    • Cần phân biệt kem dưỡng mắt ban ngày và kem dưỡng mắt ban đêm.
    • Kem dưỡng mắt bạn ngày: Kem này sẽ chứa các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hoặc cafeine. Chúng sẽ có tác dụng bổ sung, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, giảm sưng phồng quanh mắt, tránh vùng thâm quầng.
    • Kem dưỡng mắt ban đêm: Kem này có chứa các thành phần như Alpha Hydroxy Axit và Retinol hạn chế tối đa tác hại từ môi trường, yếu tố bên ngoài tác động đến vùng da mắt, tránh lão hóa, xóa nhăn, tái tạo, tăng sinh tế bào collagen.
    Nên dùng kem dưỡng mắt vào buổi sáng hay buổi tối là đúng cách?
    Nên dùng kem dưỡng mắt vào buổi sáng hay buổi tối là đúng cách? Đây là điều không phải người phụ nữ nào cũng hiểu rõ.
    • Theo Bác sỹ, phó giáo sư về da liễu tại Trường Y Icahn thuộc Bệnh viện Mount Sinai (New York, Mỹ) Francesca J. Fusco cho hay: Các sản phẩm chăm sóc da quanh mắt thì cần dùng cả buổi sáng và buổi tối. Bởi đây là vùng da rất mỏng, nhạy cảm, sử dụng suốt cả ngày, hoạt động nhiều như nheo mắt, nháy mắt, chớp mắt đặc biệt tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều nhất.
    • Sử dụng các loại kem dưỡng mắt chuyên biệt cho buổi sáng và buổi tối. Bạn nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, nhân viên bán mỹ phẩm.
    • Vào buổi sáng: Làm sạch da, thoa serum quanh mắt có thể sử dụng vitamin C bảo vệ da khỏi gốc tự do, vitamin E chống oxy hóa.
    • Vào buổi tối: Nên thoa kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ 1h, để các sản phẩm hấp thụ vào trong da trước khi nằm xuống giường. Các bước tuần tự là tẩy trang, rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng mắt có chứa retinol, thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt.
    • Khi thoa kem dưỡng mắt bạn cần bôi theo thứ tự từ mỏng đến dày: Sản phẩm dạng nước, gel, serum (huyết thanh) đến lotion, kem, kem đặc (thuốc mỡ).
    • Kem dưỡng mắt phải được thoa trước khi dùng các mỹ phẩm chăm sóc da mặt như kem chống nắng hoặc kem dưỡng da. Thoa kem dưỡng mắt để da vùng mắt luôn căng, sáng, không thâm xỉn.
    • Chu trình chăm sóc da: Rửa mặt tẩy trang sạch, dùng tonner, dùng serum đặc trị, dùng kem dưỡng mắt, dưỡng ẩm và cuối cùng là kem chống nắng. Nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần, đắp mặt nạ ngủ cấp ẩm cho da.
    [​IMG]

    Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng mắt
    • Khi sử dụng kem dưỡng mắt nên dùng ngón tay đeo nhẵn, thoa kem nhẹ nhàng. Vì kem dưỡng mắt có tính chuyên biệt cao nên xoa mạnh tay rất có thể sẽ gây ra những vết thâm đen. Chỉ cần thoa bằng đầu ngón tay, vỗ nhẹ nhàng lên vùng da mắt, không kéo hoặc miết da dãn ra.
    • Dùng ngón đeo nhẫn chấm 4-5 điểm lên vùng xương gò má dưới bọng mắt rồi tán đều lên gần thái dương sẽ có cảm giác thư thái.
    • Da quanh mắt đặc biệt nhạy cảm, dễ nổi mụn, mẩn đỏ. Nếu thoa quá nhiều kem dưỡng dễ gây bít tắc lỗ chân lông, thoa quá ít kem không phát huy tác dụng. Vì thế chỉ nên lấy một lượng kem nhỏ như hạt đậu xanh cho mỗi bên mắt.
    • Sử dụng hàng đêm: Đây là điều rất quan trọng, kem dưỡng mắt cần được thoa hàng đêm trước khi thoa kem dưỡng ẩm, tái tạo sức sống cho da quanh mắt sau đêm dài, ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn.
    • Chống nắng và hạn chế thức khuya: Nếu không chống nắng và thức khuya thường xuyên thì mọi kế hoạch dưỡng da của bạn vô tác dụng. Kem chống nắng có chỉ số cao nhưng thành phần dịu nhẹ, phù hợp với da. Nên sử dụng kính râm để tránh tác động của tia UVA và UVB.
    • Đi ngủ trước 11h đêm, thức khuya các độc tố tích tụ, tạo quầng thâm, nếp nhăn rất khó chữa.
    • Ăn nhiều rau xanh và thức ăn giàu chất keo để tăng cường tạo protein dạng sơi collagen như lòng trắng trứng, chân giò, cá, dầu gan cá.
    • Luyện tập thường xuyên cho đôi mắt, massage mắt nhẹ nhàng.
    • Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng mắt từ thiên nhiên như dưa leo, khoai tây, cà chua chăm sóc vùng da quanh mắt.
    Xem thêm sản phẩm:
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Loading...