63 Stravel

Nên đi Phuket hay Pattaya khi du Lịch Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 23 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 343 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Phuket và Pattaya là hai thành phố du lịch nổi tiếng ở Thái Lan với nhiều nét đặc trưng riêng khiến nhiều du khách phân vân không biết nên đi Phuket hay Pattaya trong chuyến đi tour du lịch Thái Lan của mình. Với một Pattaya sôi động với những bữa tiệc thâu đêm hay một Phuket hiền hòa, thân thiện. Sự thật mà nói, so sánh Phuket và Pattaya giống như so sánh ”một cặp song sinh”, chúng giống nhau theo nhiều cách: hoang dã, sôi động và đều được nhiều du khách yêu thích. Bài viết dưới đây Air Go sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm khác biệt giữa 2 thành phố nổi tiếng này để giải tỏa những băn khoăn của nhiều du khách.

    1. Du lịch Phuket có gì?
    1.1 Nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng
    Nếu bạn muốn tắm biển hoặc khám phá những bãi tắm đẹp và nổi tiếng ở Thái Lan thì lời khuyên dành cho bạn là nên chọn Phuket. So với Pattaya thì biển ở Phuket đẹp hơn rất nhiều, những bãi biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy chính là “đặc sản” nổi tiếng nhất ở Phuket. Một số bãi biển đẹp ở Phuket phải kể đến như Banana, Bang Tao, Freedom, Kata,…

    1.2 Thuận tiện để di chuyển tới những hòn đảo nổi tiếng ở Thái Lan
    [​IMG]
    Du lịch Phuket có gì?
    Nếu đi du lịch Phuket bạn sẽ dễ dàng di chuyển tới những hòn đảo nổi tiếng tại Thái Lan như hòn đảo Koh Phi Phi, đảo Bamboo, James Bond,… Những hòn đảo này đều nằm sát với Phuket do đó bạn có thể kết hợp tour du lịch từ Phuket tới các hòn đảo này rất thuận tiện và có thể đi về trong ngày. Trong khi đó nếu chọn Pattaya thì việc di chuyển tới những hòn đảo này sẽ khá xa.

    1.3 “Quẩy” tưng bừng ở khu Patong Beach
    Patong Beach là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Phuket với nhiều quán bar, club,… nhà hàng để bạn tha hồ chơi đùa. Tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm này tại Phuket rất sầm uất nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng so với Pattaya thì khu phố Patong vẫn chưa thể sánh bằng.

    1.4 “Sống chậm” tại khu phố cổ Phuket Old Town
    [​IMG]
    Khu phố cổ Phuket Old Town
    Nếu như Patong Beach là góc phố sôi động của Phuket thì Phuket Old Town lại cho bạn không gian hoàn toàn khác biệt. Không khí tại đây rất tĩnh lặng, bình dị. Với những ai không thích ồn ào, náo nhiệt thì khu phố này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn. Bạn có thể lựa chọn một quán cafe ưng mắt, thưởng thức đồ uống và thả mình vào không gian nhẹ nhàng của nơi đây.



    1.5 Ẩm thực tại Phuket chịu ảnh hưởng của Malaysia, Ấn độ
    Các món ăn tại Phuket chịu sự ảnh hưởng của Malaysia, Ấn Độ với vị cay nóng nhiều hơn so với Pattaya. Trên đây là một số nét đặc trưng nổi bật tại Phuket, vậy còn Pattaya thì sao? Hãy cùng Air Go tìm hiểu về Pattaya ngay dưới đây trước khi đưa ra quyết định nên đi Phuket hay Pattaya nhé!

    2. Du lịch Pattaya có gì?
    2.1 Hoạt động giải trí
    [​IMG]
    Nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị
    Pattaya chắc chắn là địa điểm du lịch lý tưởng đối với những du khách ưa thể thao mạo hiểm, muốn thử thách bản thân và trải nghiệm nhiều trò chơi độc đáo, mới lạ. Hàng loạt những môn thể thao giải trí như tham gia lặn biển, nhảy dù, nhảy bungee luôn sẵn sàng để phục vụ du khách.

    2.2 Mua sắm
    Đối với những du khách vẫn còn băn khoăn khi quyết định đi du lịch Pattaya hay Phuket thì trải nghiệm mua sắm có thể sẽ giúp du khách đưa ra quyết định. Chợ nổi 4 miền chính là khu chợ nổi thu hút khách du lịch nhất tại Pattaya. Nơi đây có hơn 100 gian hàng khác nhau và được chia thành 4 khu vực, mỗi khu vực đại diện cho 4 miền chính của Thái Lan, cũng như buôn bán vật dụng và hàng hóa đến từ 4 khu vực này. Đó chính là vùng phía Bắc, Đông Bắc, trung tâm và phía Nam.

    2.3 Khám phá chợ nổi 4 miền độc đáo
    [​IMG]
    Khám phá chợ nổi 4 miền độc đáo
    Đồ ăn là một trong những thứ thu hút du khách nhất tại đây. Có vô số các món ăn Thái chính thống được bày bán tại chợ nổi 4 mùa, ví dụ như các món súp, Pad thai, cơm, mì xào, kanom jean (bún gạo, miến) với đủ loại cà ri, ka nom krok (pancake dừa), foi thong, thong yip và nhiều nhiều những thứ khác nữa.

    2.4 Hoạt động giải trí về đêm cực sôi động
    Hoạt động giải trí về đêm tại Pattaya vô cùng thú vị, với rất nhiều quán bar, club, nhà hàng,… hoạt động sôi nổi. Bảo tàng điêu khắc gỗ trưng bày các hình ảnh điêu khắc những con vật và họa tiết truyền thống đẹp lộng lẫy. Và nếu bạn là người có đam mê chụp ảnh thì đây chắc chắn là địa điểm tác nghiệp lý tưởng. Đặc biệt tại Pattaya có rất nhiều show biểu diễn trong đó nổi tiếng nhất là show Tiffany và Alcazar. Nếu đem so sánh với Phuket thì nhiều người vẫn thường đánh giá cao sự sôi động của Pattaya hơn. Đừng bỏ qua cơ hội bắt được những khoảnh khắc buôn bán sinh động của khu chợ nổi sầm uất nhất Pattaya này.

    3. Di chuyển từ Bangkok đến Pattaya hay Phuket dễ hơn?
    Nên đi Phuket hay Pattaya, ở đâu gần Bangkok hơn? Chắc chắn đó là Pattaya vì chỉ cách Bangkok tầm 150km, bạn có thể dễ dàng đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe bus trong vòng 2 giờ.

    Còn đối với Phuket, bạn nên bay thẳng từ Bangkok tới Phuket là nhanh nhất, hoặc đi chuyến tàu hỏa, xe bus đêm để tới được đây. Do cách Bangkok khá là xa nên nếu di chuyển bằng đường bộ sẽ mất tối thiêu 12 giờ đồng hồ. Chính vì thế di chuyển từ Bangkok đi Pattaya dễ dàng và nhanh hơn Phuket.

    4. Du lịch Phuket hay Pattaya an toàn hơn?
    Cả Phuket và Pattaya đều là điểm đến yêu thích của khách du lịch, vì vậy cả 2 địa điểm đều có số lượng lớn người đổ về đây. Chúng đều có các khu phố đèn đỏ thu hút mọi người, những nhà hàng quán xá phong phú và nơi đâu cũng có những kẻ xấu ẩn nấp.

    Nếu du lịch ở Pattaya, chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng với ‘ladyboys’ (thuật ngữ địa phương dành cho người chuyển giới hoặc chuyển giới), còn ở Phuket thì sẽ hiếm gặp những người như thế này hơn.

    Trộm cướp là một trong những tội phạm phổ biến ở Thái Lan, đặc biệt là Pattaya, trong khi ở Phuket chỉ thi thoảng chỉ gặp những vụ lừa đảo thông qua tuk tuk hoặc taxi. Tuy nhiên miễn là bạn cẩn thận khi đi du lịch ở một trong 2 địa điểm trên, thì cho dù bạn đến Phuket hay Pattaya thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra đối với bạn.

    5. Đi du lịch Pattaya hay Phuket rẻ hơn?
    Nói về chi phí thì Pattaya chỉ rẻ hơn một chút so với Phuket. Du lịch trong khu vực thành phố khá rẻ với việc di chuyển bằng xe tuk-tuk địa phương, xe buýt công cộng và xe đạp cho thuê. Không giống như Phuket, một số nơi bạn chỉ có thể sử dụng phà khi đi du lịch, và tất nhiên chi phí cũng đắt đỏ hơn.

    Ngoài ra, chi phí thức ăn và đồ uống ở Pattaya tương đối rẻ hơn so với Phuket. Cả hai thành phố đều có cuộc sống về đêm sôi động với các quán bar, vũ trường và khu đèn đỏ, nhưng chi phí một đêm vui chơi ở Pattaya trung bình sẽ khiến bạn phải chi ít hơn so với một đêm ở Phuket.

    Tuy nhiên nhìn nhận thực tế, tổng chi phí giữa 2 địa điểm thực sự không khác nhau nhiều. Mặc dù Pattaya có thể rẻ hơn Phuket, nhưng nó cũng phụ thuộc lớn vào thói quen chi tiêu của bạn. Bạn có thể tiết kiệm ở khoản này và phung phí ở khoản kia, vì vậy nên đi du lịch Phuket hay Pattaya, nơi nào rẻ hơn là một việc có khó thể so sánh chính xác được.

    6. Khách sạn ở Phuket và khách sạn ở Pattaya
    Tìm một khách sạn khi du lịch luôn là điều được ưu tiên hàng đầu của mỗi du khách, và Phuket cũng như Pattaya có vô vàn lựa chọn khác nhau dành cho bạn.

    Phuket là một điểm đến bãi biển nên nó hội tụ rất nhiều các khu nghỉ mát bãi biển cao cấp và các khách sạn bốn và năm sao. Những resort, khách sạn cao cấp ở Phuket đều rất đẹp và giá cả cũng không quá xa xỉ so với những khách sạn cùng chất lượng ở nơi khác.

    [​IMG]
    Phuket nổi tiếng với nhiều resort đẹp

    Tuy nhiên nếu bạn tìm một khách sạn giá rẻ hoặc tầm trung thì sẽ có ít nơi dành cho bạn hơn. Với ngân sách dưới $ 100 một đêm, bạn thường chỉ thuê được những khách sạn ở xa biển và vị trí, tầm view cũng không được đẹp cho lắm.

    Ở Pattaya thì ngược lại hoàn toàn với Phuket, những khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp sẽ hạn chế hơn và tầm view dĩ nhiên không tuyệt vời bằng Phuket. Phần lớn những nhà nghỉ, khách sạn ở Pattaya đều có giá không quá cao, bạn có thể tìm được một khách sạn đẹp, có hồ bơi, ở một vị trí tốt với giá từ $ 40 trở lên.

    [​IMG]
    Một resort ở Pattaya chưa đến 100 USD dành cho bạn
    Vậy nên đi du lịch Phuket hay Pattaya, nơi đâu có lợi thế về khách sạn hơn? Tùy thuộc vào mục đích của chuyến du lịch, nếu bạn đang tìm một khu nghỉ dưỡng bãi biển thì Phuket là nơi dành cho bạn, còn bạn muốn tìm nơi nghỉ ngơi giá rẻ thì hãy đến với Pattaya nhé.

    7. Kết luận
    Sau những so sánh giữa Phuket và Pattaya, bạn đã quyết định được rằng nên đi Phuket hoặc Pattaya hay chưa? Dù rằng Pattaya chiếm ưu thế về nhiều mặt, nhưng bản thân chúng mình nghĩ rằng không có một đáp án cụ thể trong trường hợp này. Nó tùy thuộc vào mục đích bạn dành cho chuyến đi của mình.

    Nếu bạn thích dành thời gian của mình trên một bãi biển đẹp, một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh đáng đồng tiền bát gạo, Phuket có lẽ là dành cho bạn. Còn trường hợp bạn thích cuộc sống về đêm, muốn tham quan các địa điểm và không hứng thú nhiều với các bãi biển, thì Pattaya sẽ phù hợp hơn.

    Nhìn chung, Phuket đắt hơn Pattaya nhưng phù hợp với tuần trăng mật và tìm kiếm sự bình yên thư giãn. Tùy theo nhu cầu tham quan và sở thích cá nhân bạn có thể chọn cho mình một hành trình, hoặc lần lượt khám phá cả Phuket, Pattaya cũng là một ý tưởng thú vị. Chúc bạn có được lựa chọn hợp lý và có những chuyến du lịch thật vui vẻ cùng nhiều trải nghiệm thú vị nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...