63 Stravel

Nên đi đâu điều trị kinh nguyệt ra ít

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Review PK Sức Khỏe, 15 Tháng bảy 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      54 Đại lộ Bình Dương, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng bảy 2024, 0 Trả lời, 162 Đọc
  1. Không ít các chị em khi nhận thấy xuất hiện tình trạng kinh nguyệt ra ít rất lo lắng không biết là do nguyên nhân gì. Tuy nhiên, những dấu hiệu lạ thường là tín hiệu để chúng ta có thể nhận biết được một số vấn đề về sức khỏe của bản thân. Nhưng rất nhiều phụ nữ thường hoang mang không biết kinh nguyệt ra ít phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau của Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương nhé!

    Hiện tượng kinh nguyệt ra ít hơn thường nhật, nếu như trạng thái mới xảy ra lần đầu thì có thể do stress, bít tất tay, thay đổi cân nặng hoặc rối loạn nội tiết tố ngay lập tức. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng là một tín hiệu can hệ đến bệnh lý.

    [​IMG]

    Như thế nào là kinh nguyệt ra ít?
    Một chu kỳ kinh nguyệt thường ngày sẽ kéo dài từ 28 – 30 ngày, mang thể tốc độ hơn hoặc chậm hơn từ 3 -5 ngày. Thời gian hành kinh là từ 3 – 5 ngày và lượng máu trong mỗi chu kỳ kinh vào khoảng 50-80ml, đã bao gồm máu hành kinh, niêm mạc tử cung và dịch nhầy.

    Nguyên nhân làm kinh nguyệt ra ít
    Kinh nguyệt ra ít do có thai ngoài tử cung
    1 trong những dấu hiệu mang thai rõ ràng nhất là mất kinh nguyệt. Không những thế, chuyên gia tư khoa Janet Choi, giám đốc y tế tại CCRM in New York cho biết một số nữ giới vẫn tiếp diễn ra kinh nguyệt mang lượng ít khi đang với thai.

    [​IMG]

    Do cân nặng thay đổi
    Trạng thái cân nặng thay đổi với thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn hoặc kinh nguyệt ra ít hơn bình thường đầy đủ. Lúc bạn nâng cao cân, lượng chất béo tích tụ trong cơ thể sở hữu thể khiến cho hormone mất cân bằng. Tương tự, chế độ ăn kiêng giảm thăng bằng cách thức giảm thiểu calo sở hữu thể khiến cho cơ thể bạn rơi vào tình trạng găng tay và tạo ra sự mất cân bằng hormone.

    Kinh nguyệt ra ít do bạn bị căng thẳng
    Bạn rất có thể bị mất cân bằng hormone và gặp hiện trạng kinh nguyệt ra ít ví như đang bị trầm cảm hoặc phải trải qua những đau buồn to. Ngoài stress về mặt tâm lý, lịch tập thể dục quá mức cũng có thể gây bao tay về mặt thể chất và làm tác động đến chu kỳ kinh nguyệt.

    Bệnh cường giáp
    Bệnh cường giáp là hiện trạng tuyến giáp hoạt động quá mức làm cho thân thể sản xuất quá đa dạng hormone tuyến giáp. Bệnh này sở hữu thể gây ra những vấn đề nguy hiểm cho tim, áp huyết, cơ bắp…

    Kinh nguyệt ra ít do giải pháp tránh thai
    1 trong những lý do phổ biến nhất làm cho kinh nguyệt ra ít là những cách tránh thai nội tiết như thuốc viên uống giảm thiểu thai, miếng dán tránh thai, que cấy hạn chế thai hoặc vòng giảm thiểu thai nội tiết. Các cách thức này không những với thể làm cho kinh nguyệt ra ít mà còn làm kinh nguyệt sở hữu màu tối hoặc thậm chí là mất kinh.

    Nếu bạn không quen có việc ra kinh ít thì sở hữu thể thử các biện pháp tránh thai khác như bao cao su, thuốc diệt tinh trùng hoặc mũ cổ tử cung. Những cách giảm thiểu thai này sẽ ko khiến cho mất cân bằng hormone nên sẽ không tác động đến chu kỳ kinh nguyệt. Không những thế, hiệu quả hạn chế thai tốt hơn các giải pháp nội tiết.


    Máu kinh ra ít do buồng trứng đa nang

    Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng buồng trứng cung ứng hormone sinh dục nam androgen phổ thông một bí quyết thất thường. Việc đổi thay nội tiết tố này sở hữu thể tác động tới chu kỳ rụng trứng, gây kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít và mất kinh.

    Kinh nguyệt ra ít do mãn kinh
    Bạn cần quan tâm đến độ tuổi của mình lúc bắt gặp trạng thái kinh nguyệt ra ít vì đây với thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang dần đổi thay khi số tuổi nâng cao dần. Có đông đảo đàn bà ra đầy đủ kinh nguyệt ở độ tuổi trong khoảng 20 tới 30 nhưng lại sở hữu ít kinh nguyệt hơn khi 40 tuổi.

    Hẹp cổ tử cung
    Tình trạng cổ tử cung thu hẹp hoặc đóng hoàn toàn rất hãn hữu nhưng cũng với thể xảy ra và làm cho kinh nguyệt ra ít. Trạng thái với thể xảy ra sau khi bạn trải qua 1 số phẫu thuật cổ tử cung như thủ thuật khoét chóp cổ tử cung để chiếc bỏ thương tổn ở cổ tử cung hoặc cắt bỏ nội mạc tử cung. Hẹp cổ tử cung cũng sở hữu thể là do nồng độ estrogen phải chăng trong quá trình tiền mãn kinh.

    Máu kinh ít do tử cung với sẹo
    Gần như nữ giới đã từng trải qua các thủ thuật nong và nạo tử cung (dilation and curettage procedures) để chẩn đoán và điều trị một số bệnh tử cung hoặc bỏ thai mà ko gặp bất kỳ biến chứng gì. Ngoài ra, đôi khi thủ thuật này cũng để lại sẹo hiểm nguy làm kinh nguyệt bị ảnh hưởng.

    Kinh nguyệt ra ít do bạn mất rất nhiều máu
    Tuy rất hãn hữu nhưng tình trạng mất phổ quát máu trong hoặc sau khi sinh với thể làm cho cơ thể thiếu oxy làm cho ảnh hưởng tới tuyến im và gây hội chứng Sheehan. Hội chứng này khiến cho giảm đáng nhắc việc phân phối đông đảo các cái hormone, bao gồm cả các hormone kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt.

    Nên làm gì khi kinh nguyệt ra ít?
    Về mặt y học, sở hữu một đôi phương pháp thuần tuý mà bạn mang thể thực hành để ngăn phòng ngừa hiện trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt nói chung hay trạng thái kinh nguyệt ra ít kể riêng. Ấy là thay vì bạn phớt lo âu hoặc phớt lờ hiện trạng thì bạn hãy xây dựng một lối sống lành mạnh để trạng thái sớm khỏi và ko tái lại.

    [​IMG]

    • Xây dựng lề thói sinh hoạt lành mạnh: Bạn nên ngủ đủ giấc, tập thể dục và chuyển động nhẹ nhàng trong khoảng 120 – 150 phút mỗi tuần. Hạn chế rượu bia và những chất kích thích.
    • Theo chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất: Mỗi bữa ăn cần đủ năng lượng theo nhu cầu từng độ tuổi. Bạn cần ăn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng gồm tinh bột, chất béo, chất đạm và rau xanh. Trong đó, bạn cần đảm bảo ăn đủ lượng rau xanh và hoa quả mỗi ngày chí ít 400g. Cùng lúc, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể ko bị thiếu nước.
    • Duy trì hiện trạng tinh thần cân bằng: Bạn tránh để tâm lý bít tất tay, cơ thể mệt mỏi bằng cách thăng bằng giữa công tác, cuộc sống và thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lý.
    • Kỹ lưỡng lúc sử dụng thuốc: Hỏi quan niệm thầy thuốc trước lúc tiêu dùng thuốc kháng sinh, hạn chế lạm dụng thuốc tránh thai hay bất cứ dòng thuốc nào khác.
    • Thăm khám phụ khoa định kỳ để rà soát sức khỏe có bác sĩ, trung bình 6 tháng/lần.
    Nếu bạn đang gặp phải vấn đề kinh nguyệt ra ít phải làm sao, hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương để được điều trị kịp thời. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị tiên tiến và quy trình chăm sóc chu đáo, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ y tế tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...