63 Stravel

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy? Review Đà Lạt 12 tháng trong năm

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 29 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 489 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nội dung


    Đà Lạt là một cái tên cực hot trong bản đồ du lịch Việt Nam. Đà Lạt gây thương nhớ cho bất kì ai đặt chân tới đây bởi không chỉ bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn để lại trong lòng du khách với những trải nghiệm 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong 1 ngày. Nếu bạn không biết nên đi Đà Lạt tháng mấy thì hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm dưới đây nhé!

    Địa hình và thời tiết Đà Lạt


    Đà Lạt có một địa lý và khí hậu đặc biệt hơn so với các vùng khác của Việt Nam. Địa hình của Đà Lạt chủ yếu là đồi núi và vùng đất thấp. Không khó khăn để bạn bắt gặp những dãy đồi núi xung quanh khu vực trung tâm của thành phố.

    [​IMG]

    Nằm ở độ cao 1.500 mét và được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng thông tuyệt đẹp, Đà Lạt có khí hậu miền núi ôn đới quanh năm với nhiệt độ ôn hòa, ngay cả trong mùa hè. (Nhiệt độ không bao giờ lạnh quá 25 độ C hoặc dưới 10 độ C vào mùa đông). Ở Đà Lạt thường chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

    Mùa khô ở Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 cho tới tháng 4 năm sau – đây cũng được xem là một dịp lý tưởng nhất để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá Đà Lạt của mình.

    [​IMG]

    Còn mùa mưa Đà Lạt thường bắt đầu từ khoảng đầu tháng 5 cho tới tháng 9. Lúc này ở Đà Lạt thường xuất hiện những cơn mưa rào và dông vào trưa chiều đó! Bên cạnh đó, từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm được xem là thời điểm sương mù xuất hiện rất nhiều tại Đà Lạt, có lẽ chính vì vậy mà nơi đây còn được nhiều người gọi với cái tên “Thành phố sương mù”.

    [​IMG]

    Nên đi Đà lạt vào tháng mấy?


    Mặc dù ở miền Nam thế nhưng Đà Lạt là nơi duy nhất để bạn có thể tận hưởng cái lạnh tê tái của mùa Đông mà không cần phải ra ngoài miền Bắc. Thời tiết ở Đà Lạt có chút “đỏng đảnh”‘ giống như một cô gái mới lớn bởi nơi đây trong 1 ngày bạn có thể trải qua đầy đủ 4 mùa vậy đó!

    Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn vì không biết đi Đà Lạt tháng mấy đẹp nhất đúng không nào? Theo như trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trước đây mình từng chia sẻ, thời điểm lý tưởng nhất để đi Đà Lạt chính là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

    [​IMG]

    Tới Đà Lạt vào thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh tê tái của mùa đông. Thời tiết lúc này bắt đầu chuyển từ thu sang đông, sáng sớm và buổi tối tại đây thường rất lạnh đó! Khi đi bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác để giữ ấm hoặc miếng dán giữ nhiệt cho cơ thể mình nhé! Tuy nhiên đây cũng chính là lúc bước vào mùa du lịch Đà Lạt nên thường có rất nhiều du khách ghé tới.

    Như vậy với những thông tin mà chúng mình cung cấp chắc hẳn bạn cũng có thể biết được câu trả lời cho câu hỏi nên đi Đà Lạt vào tháng mấy rồi đúng không nào? Ngoài ra, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ cùng bạn tìm hiểu thời tiết Đà Lạt 12 tháng trong năm để có thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!


    Với thời tiết lý tưởng như vậy thì còn chần chờ gì mà bạn không ghé tới Đà Lạt và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đừng quên bỏ túi bản đồ du lịch Đà Lạt chi tiết từng địa điểm cho du khách này nhé!
    Review Đà Lạt 12 tháng trong năm

    Đà Lạt tháng 1 đến tháng 3


    Ghé tới Đà Lạt vào những tháng đầu tiên trong năm bạn sẽ được tận hưởng khoảnh khắc mùa xuân về trên cao nguyên Đà Lạt. Thời tiết lúc này vẫn còn cái lạnh của mùa đông nhưng tô điểm thêm khung cảnh lãng mạn là những tia nắng ấm áp. Hơn nữa, vì không có mưa nên bạn có thể thoải mái đi khám phá các địa điểm du lịch.

    [​IMG]

    Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa thì đây cũng là dịp lý tưởng để bạn có thể đến với Đà Lạt đó! Không hổ danh là một thiên đường của hoa, từ tháng 1 cho tới tháng 3 bạn sẽ bắt gặp vô vàn những loài hoa đua nhau khoe sắc. Quả thực đây cũng là một câu trả lời lý tưởng dành cho những ai đang không biết nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy đó!

    [​IMG]

    Tháng 1 khắp các con đường ở Đà Lạt như được phủ một màu trắng tinh khôi của hoa ban tạo nên một khung cảnh tựa như trong các bộ phim của Hàn Quốc hay Nhật Bản vậy đó! Đà Lạt tháng 2 lại là thời điểm Hoa Anh Đào báo hiệu Tết đã tới. Bật mí cho bạn trên đường quanh hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành, Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường lên Thiền viện Trúc Lâm là những nơi có rất nhiều hoa anh đào đó!

    [​IMG]

    Nếu bạn không biết du lịch Đà Lạt tháng 3 có gì đẹp thì chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước màu sắc tươi rói của loài hoa Mimosa rực rỡ nhưng không hề chói chang, hay sắc tim tím buồn man mác của hoa phượng trong những ngày cuối tháng. Thời tiết lúc này còn khá lạnh nên bạn hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm nhé!


    Với cái lạnh của mùa đông thì quả thực không còn gì thích hợp hơn khi cùng với mọi người cắm trại qua đêm và buổi sáng săn mây. Lưu ngay các địa điểm cắm trại Đà Lạt cực nổi tiếng này để F5 chuyến đi của bạn nhé!
    Đà Lạt tháng 4, 5, 6


    Du lịch Đà Lạt tháng 4 là thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa chính vì vậy mà nhiệt độ thường rất mát mẻ và dễ chịu. Buổi sáng và ban đêm nhiệt độ hạ thấp hơn nên bạn sẽ vẫn phải cần đến những chiếc áo khoác mỏng đó! Thời tiết Đà Lạt tháng 4 còn được nhiều người đánh giá lý tưởng nhất trong năm đấy nhé!

    [​IMG]

    Sang tháng 5 và tháng 6 cũng là lúc Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa mưa. Những con mưa thường xuất hiện bất chợt vào khoảng buổi trưa chiều, tuy nhiên vào lúc này mưa thường chỉ kéo dài trong khoảng 1-2 tiếng sau đó sẽ tạnh mà thôi! Không rào rào như những cơn mưa miền Nam mà cũng chẳng dầm dề như ở ngoài Bắc, mưa ở Đà Lạt cứ tạo cho người ta một cảm xúc bâng khâng, ngay cả trong cơn mưa người ta cũng thấy thơ mông biết bao!

    [​IMG]

    Mặc dù vào mùa mưa thế nhưng không vì thế mà làm mất đi vẻ lãng mạn của thành phố sương mù này đâu nhé! Nhiều người thường không biết Đà Lạt tháng 5 có gì đẹp hay Đà Lạt nên đi tháng mấy để được “săn hoa”?…

    Bật mí cho bạn tháng 5, 6 cũng là thời điểm ở Đà Lạt có những loài hoa cực đẹp khoe sắc đó! Bạn sẽ bắt gặp trên đường với cánh hoa Bồ Công Anh mang vẻ đẹp tinh khôi, mong manh trong gió. Hay hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu cũng bắt đầu nở rộ trên những cánh đồng rồi đó!

    [​IMG]

    Những cơn mưa bắt đầu tạnh cũng là lúc mà Đà Lạt chìm trong màn sương giăng kín trên khắp các con đường, ngõ xóm. Nếu như bạn muốn trải nghiệm săn mây giống như ở các tỉnh Tây Bắc thì hãy ghé tới Đà Lạt vào những ngày cuối tháng 6 nhé! Thời tiết Đà Lạt tháng 6 khá mát mẻ, tuy nhiên buổi tối và sáng sớm sẽ se lạnh chút.


    Nếu trời mưa khiến bạn cảm thấy ngại di chuyển thì đừng quá lo lắng nhé! Ở nơi đây còn có 1 list “dài dằng dặc” những quán cafe Đà Lạt view đẹp cho bạn ghé tới vừa nhâm nhi tách cafe, vừa ngắm nhìn đường phố, lại còn được nguyên 1 album “sống ảo” về khoe với đám bạn nữa chứ!
    Thời tiết Đà Lạt tháng 7 đến tháng 9


    Đà Lạt tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm chính thức bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, vì đây cũng là dịp mùa hè, nhiều các bạn trẻ và gia đình được nghỉ ngơi đi du lịch nên Đà Lạt vào lúc này thường rất đông các du khách khắp mọi nơi ghé tới đó! Giá các dịch vụ như khách sạn, phương tiện di chuyển vì thế mà cũng tăng nhẹ hơn so với trong năm.

    [​IMG]

    Đà Lạt tháng 7 có gì đẹp? Ở Đà Lạt thời điểm này là mùa hoa Lavender (hoa oải hương) nở rực rỡ. Chính vì vậy, khi tới đây bạn nhất định phải ghé tới những cánh đồng hoa oải hương để chiêm ngưỡng nhé!

    [​IMG]

    Vì là mùa mưa nên nhiệt độ ở Đà Lạt thường rất mát mẻ, thậm chí thời tiết Đà Lạt tháng 9 còn có những lúc vào buổi tối và sáng sớm nhiệt độ chỉ khoảng 18 – 20 độ C mà thôi đó thế nhưng ban ngày lại mát mẻ.

    Tháng 8, tháng 9 Đà Lạt có gì? Với thời tiết như vậy thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám thiên đường món ngon Đà Lạt với vô vàn những món ngon hấp dẫn khác nhau như bánh tráng nướng, lẩu gà lá é, lẩu bò, bánh ướt lòng gà…

    [​IMG]

    Không dừng lại ở đó, tháng 7, 8, 9 cũng là một gợi ý nên đi Đà Lạt vào tháng mấy để có thể ghé tới những ngọn thác ở Đà Lạt hùng vĩ. Bởi lúc này là mùa nước, những ngọn thác cũng bắt đầu đổ nhiều, mạnh và đẹp hơn rất nhiều đó! Đảm bảo tới đây vào mùa mưa bạn sẽ không phải hối hận chút nào đâu nhé!

    LƯU Ý: Tuy là mùa mưa thế nhưng bạn cũng có thể trải nghiệm một chuyến đi siêu thú vị đó! Một vật dụng không thể thiếu trong túi đồ của bạn lúc này chính là những chiếc áo mưa hoặc dù bởi cơn mưa mùa hạ có thể ghé tới bất kì lúc nào trong ngày đấy nhé!


    Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa du lịch Đà Lạt. Chính vì vậy bạn hãy tranh thủ book phòng homestay, khách sạn Đà Lạt từ sớm để không bị hết phòng nhé!
    Du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12


    Đà Lạt nên đi vào tháng mấy để được tận hưởng cái lạnh? Câu trả lời chắc chắn chính là vào những tháng cuối năm rồi! Đà Lạt tháng 10 có lạnh không? Thời tiết Đà Lạt tháng 10 là thời điểm giao mùa từ mùa thu sang mùa đông chính vì vậy mà khung cảnh lúc này cũng vì thế mà trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

    Đà Lạt tháng 10 có gì đẹp? Tháng 10 còn gây thương nhớ với loài hoa dã quỳ khoe sắc cực đẹp cho những ai muốn có những bức hình “sống ảo” thu hút ngùn ngùn lượt like.

    [​IMG]

    Đà Lạt tháng 11 cũng là thời điểm mùa đông chính thức chạm ngõ Đà Lạt. Nhiệt độ Đà Lạt tháng 11 không còn những cơn mưa nữa mà thay vào đó là một bầu không khí lạnh giá cùng với những màn sương giăng kín trên bầu trời như càng khắc họa vẻ lãng mạn của thành phố sương mù này.

    [​IMG]

    Đây cũng chính là thời điểm để bạn có thể trải nghiệm 4 bốn trong cùng một ngày đó! Vào sáng sớm là se lạnh của mùa xuân, trưa hửng nắng của mùa hè, chiều là cảm giác se se lạnh còn tối đến là cảm giác xuýt xoa trong cái lạnh của mùa đông. Rất tuyệt đúng không nào?

    [​IMG]

    Thời tiết Đà Lạt tháng 12 giống như mùa đông ở ngoài miền Bắc vậy đó, tuy nhiên, nhiệt độ không quá khắc nghiệt đâu nhé! Du lịch Đà Lạt tháng 12 có gì đẹp? Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 của của nhiều người thì thời điểm này bắt đầu là mùa cỏ hồng cực kì lãng mạn nữa đó!

    [​IMG]

    Thời điểm ghé tới những đồi cỏ hồng này lý tưởng nhất chính là vào buổi sáng sớm, khi sương còn động trên đồi, nhìn xa giống như một đồi cỏ tuyết vậy đó! Đảm bảo bạn sẽ có ngay cho mình một album sống ảo cực đẹp cho xem! Hơn nữa, lúc này bạn cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình một vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt tháng 12 đó!


    Bật mí cho bạn, tháng 12 cũng là thời điểm ở thành phố sương mù này thường diễn ra lễ hội hoa Đà Lạt – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một thiên đường với vô vàn những loài hoa thi nhau khoe sắc. Hơn nữa, vào dịp lễ hội này bạn còn có thể tận hưởng bầu không khí lễ hội sôi động với những hoạt động thú vị, khác hẳn với vẻ tĩnh mặc, trầm buồn vốn có của Đà Lạt đó!
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt

    Một vài lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt



    Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo hơn, bên cạnh việc quan tâm xem nên đi Đà Lạt vào tháng mấy thì bạn cũng nên note lại một vài lưu ý dưới đây nhé!

    • Mặc dù vào mùa mưa thế nhưng vào tháng 5 đến tháng 9 cũng được xem là lúc Đà Lạt bước vào mùa cao điểm, chính vì vậy mà bạn nên đặt trước phòng khách sạn Đà Lạt, vé máy bay… từ trước chuyến đi 1-2 tháng để có giá tốt nhất nhé!
    • Bên cạnh các khách sạn thì ở Đà Lạt còn có rất nhiều các homestay cực đẹp và đang thu hút nhiều bạn trẻ ghé tới. Bạn có thể tham khảo danh sách các homestay Đà Lạt đẹp nhất này và book phòng càng sớm càng tốt nhé!
    • Nếu đi du lịch vào mùa mưa thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Đừng quên chuẩn bị cho một 1 chiếc ô và áo mưa trong lành lý nhé!

    [​IMG]

    Đừng ngồi nhà suy nghĩ đi du lịch Đà Lạt mùa vào đẹp nhất và mơ mộng chuyến du lịch qua màn hình máy tính nữa. Đà Lạt mùa nào cũng đẹp và luôn vẫy gọi bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá nơi này đó! Tuổi trẻ chẳng mấy chốc mà hết thì còn chần chờ gì mà không thử một lần xách balo lên và đi Đà Lạt cơ chứ!

    Hy vọng với những thông tin bên trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem nên đi Đà Lạt vào tháng mấy. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch hữu ích để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!

    - Lịch trình & Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4N3Đ chỉ từ 4 triệu đồng
     

Chia sẻ trang này

Loading...