63 Stravel

Nên chọn mái Thái hay mái bằng để xây biệt thự hiện đại?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nhaachau77, 10 Tháng mười một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      666 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười một 2021, 0 Trả lời, 315 Đọc
  1. nhaachau77

    nhaachau77 New Member

    Mái thái và mái bằng là hai kiểu mái thường thấy trong các công trình biệt thự hiện đại. Tuy nhiên, nhiều gia chủ vẫn còn phân vân và quan tâm khi lựa chọn loại nào trong hai loại mái che này để thiết kế cho căn biệt thự hiện đại của mình.

    Sự quan tâm này xuất phát từ ưu nhược điểm của hai hình thức mái che này. Nhưng khi đã hiểu rõ về từng loại mái thì việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, trước hết, Kiến trúc Nhà Á Châu sẽ gửi tới quý vị và các bạn đọc những đặc điểm cơ bản của hai loại mái này.

    1. Về ưu điểm và nhược điểm của biệt thự mái Thái

    + Ưu điểm:

    Xuất phát từ đặc điểm cấu tạo, mái nhà có những ưu điểm sau:

    - Chống nóng và tản nhiệt tốt: Do mái lợp bằng gạch men nên có nhiều không gian ngăn cách và tản nhiệt hơn, giảm tác động của nhiệt đến không gian sống và mang lại sự thoáng mát cho ngôi biệt thự.

    - Thoát nước hiệu quả: Mái có độ dốc lớn, nước mưa rơi xuống mái có thể thoát ngay mà không gây ứ đọng. Vì vậy, mái Thái thích hợp với những nơi mưa nhiều.

    - Giúp tăng quy mô và bề thế cho công trình: mái dốc có thể ghép thành nhiều hình khối khác nhau tạo thành một tổ hợp mái phức hợp, giúp công trình trông rộng và bề thế hơn.

    - Nó giúp làm nổi bật vẻ đẹp của công trình: Mái Thái có đỉnh nhọn và độ dốc nhất định, nhiều lớp mái có thể kết hợp và xoay nhiều hướng tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt và giúp công trình trông cao hơn, đặc biệt là đối với biệt thự 1 tầng.

    - Tiết kiệm chi phí: vì gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí khi sử dụng hệ khung kèo - xà gồ thép đơn giản, gọn nhẹ.

    - Tính ứng dụng cao: Mái Thái thích hợp cho các công trình nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự tân cổ điển ... đặc biệt là biệt thự vườn có kích thước lớn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế các loại mái có nhịp lớn, tạo sự bay bổng, phiêu bồng, và tính thẩm mỹ cao cho kiểu mái Thái.

    + Nhược điểm

    Ngoài ra, mái Thái còn có những nhược điểm sau:

    - Việc xây dựng phức tạp và nguy hiểm, đòi hỏi nhân viên xây dựng có kinh nghiệm và tay nghề cao:
    • Do kết cấu mái phức tạp và có độ dốc nhất định nên việc thi công sẽ phức tạp hơn và thời gian thực hiện tương đối lâu.
    • Phải xây dựng phục hồi hệ thống tường bao, xà gồ cho giàn mái hoặc đổ bê tông mái dốc nên việc thi công mái tôn mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.
    • Không có một sợi dây nào trên mái Thái có thể đu lên để sơn tường bên dưới, vì vậy nếu bạn ở vị trí khó mà giàn giáo sơn không tới thì việc thi công sẽ mất nhiều thời gian và nguy hiểm hơn.
    - Giá thành cao hơn mái bằng: do kết cấu phức tạp, vật liệu nhiều hơn, nhân công cao hơn.

    2. Về ưu điểm và nhược điểm của biệt thự mái bằng

    + Ưu điểm

    Mái bằng có những ưu điểm sau:

    - Công trình gọn gàng, ngăn nắp và không làm ảnh hưởng đến các nhà bên cạnh: vì mái bằng không nhất thiết phải như mái Thái nên phù hợp với những ngôi nhà nhỏ hơn, nhà phố, nhà cao tầng xây trong ngõ.

    - Bền bỉ, chịu thời tiết: Mái bằng được làm bằng bê tông cốt thép, có kết cấu ổn định, chắc chắn, độ dốc chỉ khoảng 5-8% nên có thể chịu được sức ép của gió bão.

    - Tận dụng không gian mái bằng: Bạn có thể tận dụng không gian mái để tối ưu không gian sống, chẳng hạn tận dụng không gian mái làm sân thượng trồng rau, cây cảnh tạo góc thư giãn…

    - Khả năng chống cháy, chống dột cao: Kết cấu mái bằng chắc chắn, không sử dụng vật liệu dễ cháy nên có khả năng chống cháy, chống dột cao.

    - Trang trí và nâng cấp dễ dàng: Nếu bạn muốn thay đổi mái nhà, bạn có thể thực hiện dễ dàng mà không ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn muốn xây thêm tầng thì có thể dùng mái bằng làm sàn và xây nhiều lớp lên trên.

    + Nhược điểm:

    Tuy nhiên, mái bằng cũng có những nhược điểm sau:

    - Dễ bị thấm: Nhà mái bằng có độ dốc thấp, khi trời mưa lá, cát và các loại rác tích tụ lâu ngày gây khó thoát nước, thấm dột, vương vãi lên trần nhà (nếu không chống thấm). Đúng), dẫn đến mất mỹ quan. Nếu mái tôn bị thấm nước, ẩm mốc sau thời gian sử dụng lâu dài thì quá trình sửa chữa chống thấm sẽ khó khăn hơn.

    - Mùa hè rất nóng: Vào mùa hè, toàn bộ bề mặt mái bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Mái bằng sẽ hấp thụ nhiệt vào không gian bên trong, làm tăng nhiệt độ và khiến không gian trở nên oi bức. Vì vậy, ngay từ đầu, cần có thêm nhiều giải pháp chống nóng cho mái bằng.

    Kết luận

    Vì vậy, mọi loại mái che đều phù hợp với mọi công trình và mọi vị trí của khu đất. Việc lựa chọn còn phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý từ Kiến trúc Nhà Á Châu:

    Theo vị trí dự án:

    - Biệt thự hiện đại nếu ở đồng quê, đơn lập có thể chọn mái Thái: vì mái Thái giúp thể hiện được sự quy mô, bề thế của công trình. Mái Thái còn mang vẻ đẹp truyền thống, phù hợp với phong cảnh nông thôn. Ngoài ra, do lô đất đủ rộng nên phần đất trống xung quanh đủ diện tích để cạnh tranh với mái nhà, tạo cảm giác bay bổng và mỹ quan cho phần mái.

    - Đối với biệt thự, liền kề nên chọn kiểu mái bằng: mái bằng có kết cấu gọn gàng, phù hợp với những khu đô thị nhỏ, không làm ảnh hưởng đến những ngôi nhà bên cạnh.

    Theo diện tích đất:

    - Nếu lô đất nhỏ, liền kề thì nên chọn mái bằng: vì mái bằng vừa gọn gàng lại không ảnh hưởng đến nhà bên cạnh.

    - Nếu diện tích đất rộng và muốn thiết kế biệt thự vườn thì bạn có thể lựa chọn hai hình thức mái là mái Thái và mái bằng. Tuy nhiên, mái nhà có thể được thích ứng với bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Mái bằng chỉ phù hợp với những ngôi biệt thự hiện đại.

    Mong rằng sau bài viết này, các bạn đọc đang băn khoăn lựa chọn mái Thái hay mái bằng để xây biệt thự hiện đại sẽ có được sự lựa chọn cho riêng mình. Mọi thắc mắc cần tư vấn về thiết kế biệt thự cũng như thiết kế biệt thự hiện đại vui lòng liên hệ tới hotline 0967838395 để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...