63 Stravel

Nem chua Duyên Tuấn

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi Nguyenvantuan1615, 6 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 652 Đọc
  1. Nem Chua Ngon tại Biển Hải Tiến

    5 THÁNG 11 2015

    Nhắc đến Thanh Hóa hẳn ai cũng nhớ đến đặc sản nổi tiếng của người dân xứ Thanh đó là Nem chua Thanh Hóa. Đây là đặc sản đặc trưng của xứ Thanh mà đi bất cứ nơi đâu, không chỉ ở biển Hải Tiến thì du khách cũng đều muốn mua và thưởng thức và mua thứ đặc sản nổi tiếng này về làm quà. Trước đây người dân Thanh Hóa chỉ làm nem chua vào các dịp lễ, tết hay cưới hỏi và chủ yếu tự phục vụ là chính. Nhưng theo thời gian và sự phát triển của quê hương Thanh Hóa, các cơ sở chế biến và kinh doanh nem chua ngày càng nhiều. Một số thương hiệu nổi tiếng như: Nem cây Đa, Nem Thắng Tuyến, Nem Hạnh Kinh, Nem Duyên Tuấn, Nem bà Thường......
    Nem chua Thanh Hóa cũng có khá nhiều loại: Nem dài, nem vuông, nem nướng, nem thính, nem cối,.... Nguyên liệu làm nem cũng cũng rất đơn giản chỉ gồm thịt mông nóng dẻo, bì lợn sơ chế sạch, thính gạo, đinh lăng, tiêu, tỏi, ớt,..... Nhưng để làm ra những chiếc nem chua ngon, có độ dai giòn vừa đủ thì phụ thuộc vào bí quyết riêng của từng nhà.
    Nem chua ngon thì phải chọn thịt mông còn nóng dẻo, tươi và được sơ chế sạch gân sơ, mỡ sau đó cho vào cối giã nhỏ hoặc xay nhuyễn. Bì lợn được lừa chọn từ phần mông, hông hay lưng để đảm bảo độ dai, giòn. Sau khi mua da lợn về sẽ được cạo sạch lông luộc chín và được lọc sạch mỡ và cán sợi. Tiếp đó để tạo ra những chiếc nem chua đúng chuẩn thì thịt và bì lợn sẽ được trộn với tỉ lệ phù hợp và cùng với muối tinh, mắm, đường, hạt tiêu và thính. Đây là một phần khá quan trọng để tạo ra hương vị đặc trưng của từng chiếc nem chua. Thính được làm từ gạo rang rồi đem xay nhỏ, tùy từng loại mà tỉ lệ gạo và tra thính sẽ có sự khác nhau. Sau khi tra thính sau phải nhanh tay gói nem để đảm bảo độ tươi và độ kết dính.
    Khâu gói nem cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi người gói phải cẩn thận và tỉ mỉ. Lá chuối gói nem cũng phải tươi và được rửa sạch, lau khô và tước bỏ phần dọc lá. Tùy từng loại nem khi gói thì lá chuối sẽ được xé sao cho phù hợp. Khi gói người ta sẽ lót một lớp túi nilong lên trên rồi mới cho nguyên liệu chính vào giữa. Tỏi, ớt thái lát dài, lá đinh lăng sẽ được ép vào thịt một cách khéo léo để tạo độ kết dính và đẹp mắt. Các lớp lá chuối bên ngoài bọc càng dày thì quá trình lên men sẽ càng nhanh và hương vị thơm ngon của những chiếc nem chua sẽ càng được giữ lâu hơn.
    Quá trình chín của những chiếc nem chua nó còn phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, vào mùa hè thì khoảng 1 ngày đêm, mùa thu thì 2 ngày, mùa đông thì từ 3-5 ngày. Khi ăn, người ta sẽ bóc từng lớp lá chuối để cảm nhận hương vị thơm ngon và hấp dẫn đặc trưng của từng chiếc nem chua.
    Nem chua thường được ăn cùng với tương ớt. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được cảm nhận được vị ngọt và cái cảm giác dai dai, giòn giòn quyện với vị chua thanh nhẹ từ thịt heo cùng với vị cay nhẹ từ tỏi, ớt và vị thơm bùi từ lá đinh lăng khiến thực khách được ăn dù chỉ một lần cũng khó mà quên được.
    Để được thưởng thức hương vị đặc trưng từ đặc sản xứ thanh này tại biển Hải Tiến thì thực khách có thể ghé qua CSSX Nem Chua Duyên Tuấn để được thưởng thức những chiếc nem chua thơm ngon và chất lượng: CSSX Nem chua Duyên Tuấn là một trong những CSSX Nem chua lâu đời ở đây, không chỉ lâu đời mà đây còn là một trong những CSSX Nem chua ngon và chất lượng nhất ở Thanh Hóa.
    Để thưởng thức nem chua tại Nem Duyên Tuấn mời quý khách liên hệ:
    CSSX Nem Chua Duyên Tuấn, CSSX Nem chua úy tín, chất lượng
    ĐC: Đội 9 - Hoằng Hải - Hoằng Hóa - Thanh Hóa. (đường lên chợ làng Chài)
    Hotline: 0983395659
    Nguồn: CSSX Nem Chua Duyên Tuấn.

    #nem_chua_duyen_tuan
    #nemchuaduyentuan
    #nemchuahaitien
    #nem_chua_hai_tien
    #nemchuabienhaitien
    #nem_chua_bien_hai_tien
    #nemchuangon
    #nem_chua_ngon
    #nemchuasach
    #nem_chua_sach
    #nemchuathanhhoa
    #nem_chua_thanh_hoa
    #nemchuataibienhaitien
    #nem_chua_tai_bien_hai_tien
    #nemchuadulichbienhaitien
    #nem_chua_du_lich_bien_hai_tien
     

Chia sẻ trang này

Loading...