63 Stravel

Nano Bạc và tính kháng khuẩn của nano Bạc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 7 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      56 thanh tịnh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 298 Đọc
  1. Nano Bạc và tính kháng khuẩn của nano Bạc

    từ xa xưa, con người đã dùng bạc khiến những dụng cụ cất đồ ăn, nước uống để trị bệnh. Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, người ta thậm chí còn sử dụng các sản phẩm trong khoảng bạc để điều trị nhiễm trùng trước khi thuốc kháng sinh xây dựng thương hiệu. Hiện giờ, cộng mang sự ra đời và tăng trưởng của khoa học nano, con người đã chế tác được bạc ở kích thước nano. Điều này khiến cho nâng cao đáng đề cập số vận dụng của bạc. Ở kích thước nano, bạc diễn tả khả năng kháng khuẩn mạnh mà không gây ảnh hưởng tới con người và môi trường. Chính do vậy, giới kỹ thuật đang đầu cơ nghiên cứu bạc để tạo ra cho các ứng dụng trong y khoa, nhất là lúc hiện tượng vi khuẩn kháng kháng sinh càng ngày càng rộng rãi như hiện tại.

    Tham khảo thêm nano bạc là gì

    [​IMG]

    Giới thiệu về bạc kim khí

    Cấu hình electron của bạc: 1s22s22p63s23p63d104s24p64d105s1

    Bán kính nguyên tử Ag: 0,288 nm

    Bán kính ion bạc: 0,23 nm

    Hạt nano bạc là những hạt bạc mang kích thước trong khoảng 1 nm đến 100 nm. Do có diện tích bề mặt to nên hạt nano bạc mang khả năng kháng khuẩn tốt hơn so với các vật liệu khối do khả năng giải phóng phổ biến ion Ag+ hơn.



    [​IMG]

    Bạc nano là nguyên liệu với diện tích bề mặt riêng rất lớn, mang các đặc tính độc đáo sau:

    -Tính khử khuẩn, chống nấm, khử mùi, mang khả năng phát xạ tia hồng ngoại đi xa, chống tĩnh.

    -Không mang hại cho sức khỏe con người có liều lượng hơi cao, không có phụ gia hóa chất.

    sở hữu khả năng phân tán ổn định trong các cái dung môi khác nhau (trong các dung môi phân cực như nước và trong những dung môi ko phân cực như benzene, toluene).

    Độ bền hóa học cao, không bị biến đổi dưới tác dụng của ánh sáng và các tác nhân oxy hóa khử thường ngày.

    Tham khảo thêm cách diệt khuẩn quần áo cũ


    [​IMG]

    Ổn định ở nhiệt độ cao.

    Cơ chế kháng khuẩn của nano bạc

    các đặc tính kháng khuẩn của nano bạc bắt nguồn trong khoảng thuộc tính hóa học của các ion Ag+. Ion này với khả năng kết liên mạnh sở hữu peptidoglican, thành phần cấu tạo nên thành tế bào của vi khuẩn và ức chế khả năng chuyên chở oxy vào bên trong tế bào dẫn đến khiến cho tê liệt vi khuẩn. Ví như những ion bạc được lấy ra khỏi tế bào ngay sau đấy, khả năng hoặt động của vi khuẩn lại sở hữu thể được hồi phục. Do động vật ko sở hữu thành tế bào,vì vậy chúng ta ko bị tổn thương khi xúc tiếp với những ion này.



    có một cơ chế ảnh hưởng của những ion bạc lên vi khuẩn đáng chú ý được thể hiện như sau: Sau lúc Ag+ tác động lên lớp màng kiểm soát an ninh của tế bào vi khuẩn gây bệnh nó sẽ đi vào bên trong tế bào và phản ứng mang nhóm sunfuahydrin – SH của phân tử enzym chuyển hóa oxy và vô hiệu hóa men này dẫn tới ức chế quá trình hô hấp của tế bào vi khuẩn.

    Xem thêm các món đồ công nghệ sáng tạo tại sản phẩm công nghệ mới
     

Chia sẻ trang này

Loading...