63 Stravel

NANO BẠC LÀ GÌ? Công thức sát khuẩn VÀ ứng dụng CỦA NANO BẠC TRONG Y TẾ VÀ ĐỜI SỐNG

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi highlandboiz010, 20 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 410 Đọc
  1. NANO BẠC LÀ GÌ? cơ chế diệt khuẩn VÀ áp dụng CỦA NANO BẠC TRONG Y TẾ VÀ ĐỜI SỐNG



    nano bạc là chất gì ? Nano Bạc hay Nano Ag+ có kích cỡ phân tử ở mức vi mô, chỉ trong khoảng 3-5 nanomet, được khai thác và phát triển từ phương pháp tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nano bạc có thể xoá sổ vi khuẩn an toàn và hiệu quả nhất bằng cách phá vỡ cấu trúc tế bào. Ngăn chặn sự vững mạnh của chúng. Nhờ có khả năng hoàn hảo đấy, phương pháp Nano Ag+ được ứng dụng hiệu quả trong y tế và đời sống hàng ngày.

    Vậy nano bạc tốt và tuyệt vời như thế nào. Hãy cùng Ruby Phân tích chuẩn y bài viết dưới đây nhé !

    [​IMG]

    Nano bạc là gì?

    Nano Bạc bao gồm các hạt bạc có kích thước nano, khoảng từ 1-100 nanomet. thường ngày kích thước đo được khoảng 25 nanomet. các hạt Nano bạc có diện tích mặt rất to giúp gia tăng xúc tiếp của chúng với vi khuẩn hoặc nấm Như vậy nên cho hữu hiệu diệt khuẩn ngay khi xúc tiếp.

    công nghệ Nano Bạc là gì?

    phương pháp Nano bạc chính là dùng phương pháp nano giúp chia nhỏ các phân tử bạc ở kích thước nhỏ nhất (nanomet) qua đó làm cải thiện diện tích bề mặt của bạc và khả năng kháng khuẩn lên gấp phổ thông lần. Chính vì thể, nano bạc có thể sát khuẩn và nấm ngay lúc tiếp xúc.Ưu điểm của công nghệ Nano Bạc

    Nhờ có cấu trúc đặc biệt của Nano bạc mà phương pháp nano bạc có nhiều Ưu điểm như:

    • Có khả năng xoá sổ vi khuẩn, diệt virus, chống tái nhiễm khuẩn, chống nấm, khử mùi hữu hiệu cao.

    • sát khuẩn nhanh, không gây kích ứng, dị ứng và sản phẩm phụ.

    • thu nhận và làm lắng đọng nhanh những ion, chất hữu cơ, dư lượng thuốc kháng sinh khác có trong nguồn nước.

    • ko tác động tới hoạt chất trong thực phẩm.

    • không bị biến đổi bởi các tác nhân ô xy hóa khử bình thường trong môi trường.

    • ứng dụng được trong đa dạng ngành nghề khác nhau với hoàn hảo cao như nuôi trồng, thủy sản, y tế sức khỏe.

    • ko tạo màu, mùi có hại.

    • thời gian kháng khuẩn dài và hữu hiệu.

    • gần như không gây ra độc tính lúc được sử dụng ở mức độ cho phép, không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.


    ứng dụng công nghệ Nano bạc trong y tế

    • diệt khuẩn và diệt trùng các thiết bị y tế

    • Băng gạc phủ nano bạc chữa bỏng và phòng giảm thiểu nhiễm trùng xương

    • Khẩu trang cất nano bạc ngừa cúm, sởi – là khẩu trang sát khuẩn

    • Trong y học hiện đại, tân tiến ngày nay, bạc được áp dụng dưới phổ thông hình thức để điều trị bệnh như: bệnh nội khoa, con đường hô hấp, viêm mũi họng, cơ xương khớp, bệnh ngoài da, dị ứng, giúp củng cố miễn nhiễm. Thêm nữa, bạc sulfadiazin với dạng kem bôi ngoài da phòng và trị liệu nhiễm khuẩn lúc bị phỏng hay nitrat bạc (một dưỡng chất có tính đốt cháy) chấm chồi rốn do nhiễm trùng giúp làm teo u xơ hạt, khiến u ko còn tiết dịch và xịt dần.

    [​IMG]

    • trong tương lai sẽ thay thế 1 số loại thuốc kháng sinh. những kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn, đề cập cả vi khuẩn có ích. Lạm dụng kháng sinh sẽ gây ra tình trạng kháng kháng sinh và làm suy yếu sức đề kháng. khi mà đấy, bạc sát khuẩn một cách có tuyển lựa và làm cho vi khuẩn không thể kháng trở lại. Dưới dạng ion hòa tan, bạc khiến màng tế bào vi khuẩn dễ thẩm thấu hơn, cản trở và ức chế thời kỳ bàn bạc chất của tế bào, không cho vi khuẩn tạo ra chất kháng thể. cơ chế này ko tác động đối với tế bào của con người và động vật đại quát, nhờ vậy mà bạc rất an toàn cho sức khỏe nếu dùng đúng cách.

    Dạng tồn tại của Nano bạc

    Trên thực tiễn, người ta thường gọi là keo bạc Nano, tuy nhiên, dung dịch Nano bạc ko phải nhớt như dạng keo mà dung dịch Nano bạc thật sẽ có độ nhớt tương đương như nước thông thường ví như chỉ nhìn bằng mắt thường. Dung dịch Nano bạc thật luôn có màu từ vàng tới đỏ sẫm, thậm chí tất cả đen nếu nồng độ lên đến 5,000 ppm. Chính vì thế những dạng dung dịch trong suốt có trên thị trường mà truyền bá là Nano bạc thì hầu như chơi có chút Nano bạc nào hoặc có cũng như chơi. Nano bạc cũng không tồn tại ở thể rắn, nên một vài loại “Nano bạc” dạng bột trên thị phần thực tế cũng ko có Nano.


    Nano bạc được tạo ra như thế nào?

    khái quát có 2 công nghệ chế tác Nano bạc chính là kỹ thuật vật lý và công nghệ hóa học. Mỗi kỹ thuật lại có thể sử dụng các cách không giống nhau hoặc phối hợp giữa vật lý, hóa học, sinh vật học. các giải pháp chế tác hạt Nano bạc cụ thể như sau.

    (1) kỹ thuật chế tác nano bạc bằng ăn mòn laze

    phương pháp này sử dụng chùm tia laze với thao tác sóng ngắn bắn lên nguyên liệu khối đặt trong dung dịch có đựng chất hoạt hóa bề mặt. các hạt 7 nano được tạo thành với kích thước khoảng 10 nm và được bao phủ bởi chất hoạt hóa bề mặt.

    (2) công nghệ khử hóa học chế tác nano bạc

    kỹ thuật này dùng các tác nhân hóa học để khử ion kim loại thành kim khí. Để những hạt phân tán tốt trong dung môi mà ko bị kết tụ thành đám, người ta sử dụng phương pháp tĩnh điện để làm cho bề mặt các hạt nano có cùng điện tích và đẩy nhau hoặc sử dụng công nghệ bao bọc bằng chất hoạt hóa bề mặt. các hạt nano cấu tạo bằng phương pháp này có kích thước từ 10 nm tới 100 nm.

    (3) phương pháp khử vật lý chế tạo nano bạc sạch

    Phương khử vật lí sử dụng các tác nhân vật lí như điện tử, sóng điện từ năng lượng cao như tia gamma, tia tử ngoại, tia laser khử ion kim khí thành kim loại. Dưới tác dụng của các tác nhân vật lí, có đa dạng quá trình biến đổi của dung môi và những phụ gia trong dung môi để sinh ra những gốc hóa học có tác dụng khử ion thành kim khí.

    (4) phương pháp khử hóa lý bào chế nano bạc

    Đây là công nghệ trung gian giữa hóa học và vật lí. Nguyên lí là sử dụng công nghệ điện phân kết hợp với siêu âm để tạo hạt nano. phương pháp điện phân bình thường chỉ có thể tạo được màng mỏng kim loại. Trước lúc xảy ra sự hình thành màng, những nguyên tử kim loại sau khi được điện hóa sẽ tạo những hạt nano bàm lên điện cực âm. lúc này người ta tác dụng một xung siêu âm đồng bộ với xung điện phân thì hạt nano kim khí sẽ rời khỏi điện cực và đi vào dung dịch.

    (5) công nghệ khử sinh vật học bào chế nano bạc xanh

    sử dụng vi khuẩn là tác nhân khử ion kim khí. Người ta cấy vi khuẩn MKY3 vào trong dung dịch có chứa ion bạc để thu được hạt nano bạc. công nghệ này đơn thuần, gần gũi với môi trường và có thể tạo hạt với số lượng to.

    (6) chế tác Nano bạc bằng kỹ thuật Plasma – Nano bạc plasma

    Nano bạc được chế tạo trực tiếp trong khoảng điện cực bạc 99,99% bằng công nghệ plasma điện hoá. Ion Ag+ được phóng thích trong khoảng điện cực dưới tác dụng của thời kỳ ăn mòn điện hoá sẽ được khử ngay bằng plasma tạo những hạt nano bạc. bên cạnh tác dụng khử ion Ag+, plasma còn phóng thích electron tích điện âm cho các hạt nano bạc khiến cho chúng đẩy nhau, ko kết đám. đặc biệt plasma có thể khử hồ hết triệt bỏ, ion Ag+ tự do dư rất ít nên bảo đảm dung dịch dài lâu bền lâu, an toàn.

    xem thêm tại những món đồ kỹ thuật thông minh tại đồ công nghệ thông minh
     

Chia sẻ trang này

Loading...