63 Stravel

Nấm Hương Rừng - Đặc Sản Làm Quà Độc Đáo Tại Sapa

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 12 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 612 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nấm hương rừng Sapa là một trong những món đặc sản rất độc đáo tại Sapa và thường được du khách mua về làm quà cho người thân, bạn bè.
    [​IMG]
    Khi những cơn mưa mùa hạ xuất hiện có nghĩa là mùa nấm hương mọc trên Sapa đã bắt đầu. Món đặc sản làm quà ở Sapa này xuất hiện ở rất nhiều nơi tại Sapa nhưng loại nấm trong rừng sâu Hoàng Liên Sơn được cho là chất lượng nhất.

    Nấm Sa Pa đặc trưng bởi vị ngọt, mùi hương nhẹ nhàng như đất trời nơi đây.Có rất nhiều các món ăn ngon chế biến được từ nấm hương như canh gà hầm nấm, gà xào hành nấm, súp nấm, bò xào nấm… Người dân tại Sapa thường thu hoạch nấm và xâu lại thành những xâu dài, sau đó bán tại các chợ trên thị trấn, du khách có thể mua nấm tươi về làm quà.

    Thông thường 1 xâu nấm tươi có giá khá rẻ, khoảng 50.000đ/xâu, bên cạnh đó nấm hương khô cũng rất được du khách ưa chuộng, được bày bán rất phổ biến tại Thác Bạc.
    >> Xem thêm thác Bạc Sapa có gì

    [​IMG]

    Đa phần mọi người chế biến các món ăn có nấm hương vì hương vị của nó chứ không nắm được hết những tác dụng của nó. Thực tế nấm hương được coi là một vị thuốc, dược liệu trong đông y, có tác dụng chống suy lão.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra trong nấm hương chứa một hàm lượng chất khoáng rất phong phú như kali chiếm tới 64% của toàn bộ chất khoáng, bên cạnh đó là các loại vitamin B2, D, PP, có protein, chất xơ, lipid, polisacarit giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

    Một số tác dụng phổ biến nhất của nấm hương là Làm hạ huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu làm nghẽn tắc mạch, giảm cholesterol, giảm béo, chữa viêm khớp, giảm albumin niệu, làm tăng interferon trong cơ thể, phòng ngừa suy lão, phòng trị chứng ung thư, chữa chứng tàn nhang.
    >> Tìm hiểu kinh phí du lịch Sapa
     

Chia sẻ trang này

Loading...