63 Stravel

#Mytour: Moscow rực rỡ đầy ắp kỷ niệm mùa World Cup 2018

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 11 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 548 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Sau bao ngày vi vu ở những chặng đường châu Á, hè này, tôi quyết định gõ cửa trời Âu. Và đất nước Nga hứa hẹn là khởi đầu đầy lý tưởng.
    Sau bao ngày vi vu ở những chặng đường châu Á, hè này, tôi quyết định gõ cửa trời Âu. Và đất nước Nga hứa hẹn là khởi đầu đầy lý tưởng. Đơn giản một điều, họ là quốc gia chủ nhà của vòng chung kết World Cup năm nay.

    Đầu tháng 5 vừa qua, tôi chính thức có được tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sau khi đặt mua từ FIFA tận cuối 2017. Kèm theo đó còn là tấm thẻ Fan ID, loại Visa đặc biệt dành riêng cho dịp World Cup kỳ này, giúp các du khách đến Nga dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Với đầy đủ hành lý cần thiết, tôi thoải mái lên đường đến với xứ sở Bạch Dương. Đó là tuần lễ cuối cùng của tháng 6, lúc vòng chung kết đang sôi động từng ngày.

    [​IMG]
    Chừng này hành lý là đủ đáp ứng thời lượng chuyến đi của tôi.​

    Từ bé, tôi đã biết về nước Nga qua bao lời kể của cha mẹ. Đó là nơi mang đến cho hai người hàng ngàn kỷ niệm khôn nguôi. Do đó, tôi đến Nga chuyến này, sẵn là dịp tốt để đi tìm những hình ảnh tưởng tượng thời ấu thơ, không chỉ đơn thuần vì tiếng gọi World Cup.

    Với đôi chân đam mê xê dịch, đặt chân lên một quốc gia mới, rõ là niềm vui khó cưỡng. Và hai thành phố tôi muốn tới, sẽ gồm có thủ đô Moscow và Saint Petersburg đầy tráng lệ.

    [​IMG]
    Mùa hè năm 25 tuổi, tôi quyết định đến Nga một chuyến.​

    Xin chào Moscow!

    Sau chuyến bay thẳng kéo dài hơn mười tiếng đồng hồ, tôi đến với nước Nga vào một buổi chiều nắng nhẹ. Ngay tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, mọi thứ đã được trang hoàng đúng tinh thần World Cup, chào đón lượng lớn du khách tề tựu về đây.

    Nhờ thẻ Fan ID, các thủ tục của tôi càng thêm nhanh chóng. Chỉ cần trình thẻ kèm hộ chiếu, bạn sẽ có ngay dấu mộc nhập cảnh trong vòng vài phút. Không hề có việc tra hỏi gắt gao như nhiều người vẫn lo ngại.

    [​IMG][​IMG]
    Những bảng hiệu, poster ở sân bay đều hướng tới chủ đề World Cup 2018.​

    Fan ID thực sự là thành công lớn của nền du lịch Nga mùa hè năm nay. Nhìn quanh một vòng là các đội ngũ tình nguyện viên luôn hé nụ cười thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ tức thì.

    Hàng trăm cuốn cẩm nang khám phá Moscow cũng được in sẵn với 8 loại ngôn ngữ dành tặng miễn phí cho mọi người. Điện thoại tôi cũng chuyển sang múi giờ GMT+3 sau khi dùng được dữ liệu của Sim 4G. Và tỷ giá tôi đổi khi đó, 1 Rub tương đương 400 đồng.

    [​IMG]
    Nhiều nơi trong sân bay, còn có các máy bán quà lưu niệm tự động.​

    Rồi từ sân bay Sheremetyevo đến trung tâm Moscow, tôi chọn phương án tàu cao tốc Aeroexpress với 40 phút di chuyển. Tới nhà ga Belorussky, trời cũng sẩm tối.

    [​IMG]
    Tàu Aeroexpress là một trong các lựa chọn an toàn và tiết kiệm cho du khách để tới trung tâm Moscow.​

    Biết rằng ứng dụng Uber ở Nga vẫn phổ biến, tôi gọi ngay taxi để về khách sạn. Đường phố Moscow khi đó đã lên đèn và nhịp sống tấp nập cứ thế diễn ra. Đi ngang một tòa cao ốc là cả một hình ảnh World Cup đầy sống động. Ở nhiều góc đường, những lá cờ in hình chú sói Zabivaka ung dung phấp phới.

    [​IMG]
    Quang cảnh rực rỡ của một tòa nhà ở Moscow vào buổi tối.​

    Tàu điện ngầm Moscow, kho tàng trong lòng đất

    Nếu đã có dịp sang Nga, không đi tàu điện ngầm (Metro) thì quả là thiếu sót. Đây được coi là "đặc sản" của đất nước này đã tồn tại bền vững suốt gần một thế kỷ qua. Dù từng trải nghiệm hệ thống MRT ở Singapore hay Đài Loan (Trung Quốc), tôi vẫn phải ngạc nhiên với những trải nghiệm di chuyển Metro ở xứ Bạch Dương này.

    Điều tôi không mấy xa lạ, có chăng chỉ là cách dò bản đồ các trạm tàu, cũng như việc mua vé hay dùng thẻ thanh toán. Còn người mới đi, sẽ khó khăn nhiều.

    [​IMG][​IMG]
    Metro là phương tiện giao thông công cộng nổi tiếng và phổ biến của nước Nga. Các chuyến tàu luôn đến trạm khá nhanh và có sức chứa khá lớn.​

    Đỡ cái, mua một tấm vé Metro, xem như đã áp dụng cho cả chuyến đi, bất chấp bạn đi xa gần, cũng không màng số lần đổi tuyến. Một điều khó là hệ thống tàu tại Nga, đặc biệt tại Moscow khá dày đặc, với hơn chục tuyến đan xen. Nếu không nhớ tên nổi, bạn ráng nhớ mã, màu.

    Chưa kể, tên trạm hoàn toàn viết bằng tiếng Nga. Nên mỗi lần muốn dò, tôi lại phải chịu khó lên web, rồi quy đổi tiếng Anh. Mới đầu tôi còn lóng ngóng, nhưng may sao người dân cũng chỉ nhiệt tình.

    Người dân Nga ý thức rất cao. Mỗi lần đi thang máy lên xuống trạm, tôi ngỡ mình đang đi cáp treo trên núi bởi độ cao nơi này. Đông người, nhưng chẳng ai mất trật tự. Cũng chẳng khách nào sợ lỡ tàu, khi các chuyến chỉ cách nhau chừng hai, ba phút.

    Nhân dịp World Cup này, đi Metro cũng là cách hay để theo dõi bóng đá. Vào những ngày có trận, hành khách cũng có thể xem trực tiếp tại tàu qua các màn hình lắp sẵn. Có thể nói, đây cũng là nơi người dân Nga thể hiện rõ tinh thần, tình yêu bóng đá đến mức nào, đặc biệt tình cảm dành cho đội bóng của đất nước.

    [​IMG]
    Tất cả tuyến tàu điện đều lắp màn hình, phục vụ du khách xem World Cup.​

    Moscow khoe sắc qua các công trình

    Quảng trường Đỏ, đó là địa danh đầu tiên hiện lên trong tâm trí du khách đến với thành phố Moscow. Và tôi cũng không ngoại lệ. Sau khi ra khỏi trạm tàu Ploshchad Revolyutsii tầm vài phút, tôi đã có mặt tại đó.

    Choáng ngợp! Đó là cảm giác bao trùm lấy tôi khi chứng kiến hàng loạt công trình kiến trúc tuyệt đẹp, rực rỡ cùng sắc gạch đỏ tươi, giữa không gian mênh mông đất trời. Lượng du khách tới đây đếm làm sao kể xiết. Một ngày dành trọn cho chỗ này, kể ra cũng xứng đáng.

    [​IMG][​IMG]
    Quảng trường đỏ, nơi mà chẳng du khách nào muốn bỏ qua khi tới Nga.​

    Nào điện Kremlin, lăng Lenin cho tới bảo tàng lịch sử. Công trình nào tôi cũng thích. Nhưng muốn đi, phải tới sớm, vì lượng người xếp hàng tham quan không ít.

    Và nơi ấn tượng với tôi hơn cả là nhà thờ Thánh Basil với chín tòa tháp mái củ hành ngộ nghĩnh. Vì màu sắc rực rỡ của Thánh đường, càng chụp, tôi càng phấn khích. Một kiệt tác đáng nể, dễ hiểu vì sao nó được chọn làm biểu tượng du lịch nước Nga. Có dịp dùng thử món kem ở Quảng trường, tôi càng thích mê.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Mỗi công trình mang một vẻ đẹp riêng và đều để lại ấn tượng sâu sắc với tôi.​

    Đối diện khu vực Quảng trường là nhà hát Bolshoi, niềm tự hào văn hóa nước Nga. Ai không biết, chắc tưởng như một ngôi đền Hy Lạp, vì đẹp đến nao lòng. Sau này có dịp trở lại, tôi tự hứa sẽ tìm một vở diễn để xem. Bên ngoài đã thích mắt, bên trong càng đáng để kỳ vọng.

    Thậm chí các trạm Metro cũng là nơi tham quan lý thú. Lối trang hoàng mỗi ga một vẻ, giúp dễ phân biệt lại giàu giá trị lịch sử. Những vẻ đẹp bất ngờ nằm ẩn dưới lòng Moscow.

    Từ Fan Fest ra tới Sân vận động Luzhniki

    Một trong những nơi mà tôi sẽ rất nhớ khi nhắc về hành trình này phải là các Fan Fest. Nơi mà bạn rất dễ làm quen, tiếp xúc đông đảo người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

    Tần suất tôi ghé nơi đây coi bộ kha khá. Từng câu chuyện tại Fan Fest cũng đều là những khoảnh khắc khó quên. Họ bộc lộ tình yêu cho tuyển nước nhà theo những cách đầy khác biệt. Vừa tranh thủ xem bóng đá ở đó, tôi có dịp kết bạn thêm nhiều người. Cũng có khi là hẳn một nhóm.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Tại Fan Fest, tôi có cơ hội giao lưu làm quen nhiều bè bạn quốc tế.​

    Những cổ động viên Nam Mỹ luôn giàu năng lượng, hò hét mãi không thôi. Các anh chàng Peru lại vui tính, bảo tôi cùng nâng ly mới cho chụp cùng. Trong khi nhóm bạn nước Bỉ, lại rủ tôi vào xem chung trận đấu. Và càng dạo quanh, tôi lại thêm những niềm vui mới.

    Fan Fest đã thú vị thế này, ấy mà đến với sân vận động, lại là trải nghiệm rất khác. Và những ngày cuối ở Nga, tôi đã được đặt chân vào sân Luzhniki, để xem trận cầu giữa Pháp - Đan Mạch.

    [​IMG]
    Lần đầu tiên trong đời, tôi được tới một sân vận động hoành tráng như Luzhniki.​

    Những 78.000 chiếc ghế đã được phủ đầy, màu cờ sắc áo hai đội. Hình ảnh người hâm mộ ở các khán đài, cũng hiện lên rất lạ so với lúc ở Fan Fest. Những đợt sóng người, những màn hát vang, tôi ghi nhận đủ, chẳng muốn bỏ sót điều gì.

    Dù hai đội căng thẳng ra sao, các fan trên đây vẫn cứ nhiệt thành cho tới những phút cuối trận. Phải có mặt tại đó, thời điểm đó, mới cảm nhận được rõ cái sự cuồng nhiệt này, khi cả thế giới như hòa chung nhịp đập.

    [​IMG][​IMG]
    Dù là CĐV Pháp, Đan Mạch hay CĐV trung lập, mọi người đều hân hoan và tràn đầy niềm vui.​

    Kết trận, ai nấy cũng lần lượt ra về. Một trận hòa 0-0, nhưng với tôi, kết quả khi đó đã không còn quan trọng. Mà chính trải nghiệm đến sân vận động, để xem trực tiếp một trận cầu World Cup, mới là điều tôi nhớ mãi về sau.

    [​IMG]
    Tôi sẽ ghi nhớ khoảnh khắc được chứng kiến các cầu thủ siêu sao thế giới bằng xương bằng thịt.​

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...