63 Stravel

Mỹ du lịch quebec cùng china airlines

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi danganhqui, 21 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 889 Đọc
  1. danganhqui

    danganhqui Guest

    Đến tham quan Quebec vào buổi chiều

    Thành phố Québec là tỉnh lỵ của tỉnh Québec ở miền Đông Canada. Trong đất nước Canada mà ngôn ngữ chính thức ở cấp trung ương và cấp tỉnh (nếu gọi cho đúng là tỉnh/bang vì thực chất mỗi tỉnh là một bang có quốc hội và chính phủ của tỉnh/bang) đều là tiếng Anh, thì riêng ở tỉnh Québec, tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ chính thức. Đến Québec, bạn có cảm giác như đi đến một thành phố của nước Pháp. Lúc đó, nơi đây có tên là Stradacona với khoảng 1.000 người bản địa thuộc bộ lạc da đỏ Iroquois và Algonquin. Vì sự chống đối của dân địa phương và thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông, Jacques Cartier cuối cùng phải trở về Pháp.

    [​IMG]

    Nếu như bạn thấy có điều gì lạ ở dây thì bạn co thể tìm hiểu về nó, trước đây không chỉ thành phố quebec mà cả dất nước canada được chính người Pháp phát hiện ra và có thời gian người pháp sinh sống nôi này rất nhiều và ngày nay cũng thế tỷ lệ người Pháp rât đông đúc ở thành phố quebec. Sở hữu chiếc vé máy bay đi canada giá rẻ trong tay bạn có thể tham quan thành phố này một cách thuận lợi với những gì mà chúng tôi tư vấn cho bạn. Thành phố Québec là tỉnh lỵ của tỉnh Québec ở miền Đông Canada. Trong đất nước Canada mà ngôn ngữ chính thức ở cấp trung ương và cấp tỉnh (nếu gọi cho đúng là tỉnh/bang vì thực chất mỗi tỉnh là một bang có quốc hội và chính phủ của tỉnh/bang) đều là tiếng Anh, thì riêng ở tỉnh Québec, tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ chính thức.

    Quebec thủ phủ của Pháp

    Samuel de Champlain được vinh danh là "Người cha của nước Pháp mới", trở thành toàn quyền cai trị lãnh thổ này cho đến khi qua đời vào năm 1635. Nhờ có Samuel de Champlain mà chúng ta có một Quebec ngay nay và bạn đang tham quan cùng với China Airlines Việt Nam những thứ đó đều là cái duyên của nhau chúng ta không thể không tin được.

    Về sau, qua nhiều cuộc chiến tranh, người Anh đánh bại người Pháp và làm chủ lãnh thổ Canada. Pháp mất quyền cai trị vùng Québec, nhưng hơn nửa triệu người Pháp ở đây vẫn duy trì những truyền thống văn hóa, sinh hoạt Pháp. Hiện nay, trong một nước Canada thống nhất, tỉnh Québec được hưởng một “quy chế đặc biệt” với nền văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán riêng. Ngày 27-11-2006, quốc hội Canada thông qua một kiến nghị công nhận “người dân Québec họp thành một dân tộc trong nước Canada thống nhất”.

    Québec có hai khu vực riêng biệt: Thành phố hiện đại và thành phố cổ. Chúng tôi nghỉ tại một khách sạn trong khu phố hiện đại, nơi có nhiều tòa cao ốc, trụ sở ngân hàng, văn phòng công ty, cơ quan chính phủ, giống như các thành phố khác ở Bắc Mỹ. Trọng điểm tham quan của chúng tôi là thành phố cổ, nơi đã được UNESCO xếp vào danh sách di sản văn hóa của thế giới từ năm 1985.

    [​IMG]

    Xem thêm: vé máy bay china airlines giá tốt nhất cho hành trình của bạn

    Quebec là trung tâm chính trị và là nơi quân sự pháp đặc tại nơi này thời xưa, bạn có thể đi bằng xe buyt đến với Thành phố nằm trên đỉnh cao, có tên là Mũi Kim Cương nhìn xuống dòng sông Saint Laurent bên dưới.Những du khách như chúng tôi không khỏi trầm trồ nhìn ngắm quanh cảnh đẹp trải dài đến tận chân trời. Những họa sĩ ngồi vẽ tranh cho du khách ngay trên đường phố, những nhạc công kéo đàn accordeon hoặc đàn violon ngay trên vỉa hè và cũng có những người đứng làm nhân tượng ở các góc phố để xin tiền du khách.

    Người đi bộ thì luồn lách qua những con đường ngoằn ngoèo xinh xắn.Chúng tôi vừa đi vừa ngắm nhìn những ngôi nhà đầy ắp những giàn hoa trên khung cửa.Có những quán nhỏ bán hàng lưu niệm. Đó có thể là điều thú vị khi bạn tham quan thành phố quebec này có những trãi nghiệm cực kỳ lạ trong hành trình tham quan quebec.

    Thưởng thức các món ăn ngon quebec

    Những quán cà phê trên vỉa hè chật hẹp mà ngồi ở đấy, vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm nhìn quang cảnh chung quanh, thì thật là thú vị. Người đi bộ rất đông, có thể nói là chen chúc nhau, nhưng không ồn ào, không huyên náo, thể hiện nếp sống rất văn minh. Cảnh tượng ở đây thật giống ở trên đồi Montmarte của thủ đô Paris, không chỉ vì cảnh quan, mà còn vì mọi người đều nói tiếng Pháp.

    [​IMG]

    Thời điểm trước Quebec phan biệc rõ về sự giàu nghèo khi những người sống trên cao là những người giàu còn những thành phần nghèo thì họ sống dưới đồng bằng, đó là sự phân biệt rõ về giàu nghèo mà nó hình thành ở dất nước canada xa xôi này. Ngày nay, sự khác biệt đó không còn nữa. Ca-bin dừng lại trong trạm có tên là Ngôi nhà Louis Jollet, lấy tên của một nhà thám hiểm Pháp đã tìm ra con sông Mississipi. Thành phố bên dưới còn náo nhiệt hơn Thành phố trên cao vì hàng quán ở đây nhiều hơn, dân số đông hơn. Con đường chính tại đây có tên là Petit Champlain. Đường nhỏ hẹp, hai bên đường có khoảng 50 nhà hàng, quán ăn, nhưng do xuất hiện ngay từ khi thành phố Québec ra đời năm 1608 nên được xem là trung tâm thương mại cổ xưa nhất ở Bắc Mỹ.

    Quebec có rất nhiều bậc thang và du khách sẽ khó khăn trong việc di lại nếu chưa quuen, nếu như dang ở vùng cao mà xuống vùng thấp thì phải đi bằng cabin của xe nhưng vào mùa đông sẽ rất khó khăn trong việc đi lại. Xuống bậc cuối cùng của Thang gãy cổ, là lối đi vào đường Petit Champlain, một con đường ngắn nhưng rất đẹp. Từ đó tỏa ra những con đường nhỏ hơn ở hai bên, cũng lát đá, cũng quán cà phê, hiệu bánh, quán ăn, cửa hàng lưu niệm, tất cả đều nho nhỏ xinh xắn, xây dựng theo kiểu những nhà cổ ở châu Âu, với những mái nhà nghiêng có những cửa nhỏ trổ dưới mái nhà.

    Một Quebec thu hút khách du lịch

    Có những thành phố cho dù phát triển kinh tế mạnh mẽ và có nền chính trị ổn định nhưng vẫn mang nét cổ kín của thời gian và Quebec cung như vậy. Quebec rất gần gủi là cho người ta khi đến nơi này không muốn đi về và có thể bạn sẽ có cảm giác giống chúng tôi nếu như bạn dang có ý định tham quan thành phố này trong những ngay tới và so với những thành phố của Canada tôi đã đi thăm (Vancouver, Victoria, Ottawa, Montreal, Toronto), tôi cho rằng Québec là thành phố đẹp nhất. Nhưng trước tiên bạn có biết vé máy bay đi canada bao nhiêu tiền chưa nếu vẫn đang phân vân hãy tham quan cửa hàng chúng tôi để biết thêm nhiều thú vị.
     

Chia sẻ trang này

Loading...