63 Stravel

Mực khô có tác dụng gì? Giá mực khô loại 1 bao nhiêu?

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi CTVADDO1, 30 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 425 Đọc
  1. CTVADDO1

    CTVADDO1 Guest

    Booking.com

    Ăn mực khô bao lâu chỉ biết là nó ngon, ngọt và là đồ nhắm cực kỳ tốn bia. Có lẽ bạn cũng như mình, chỉ biết nhận xét hương vị mà chưa thật sự hiểu hết lợi ích nó mang lại. Hoặc đơn giản, những lúc nhớ chúng bạn, rủ rê nhau ra quán bia, gọi một đĩa mực nướng nhấm nháp cùng mà chả để tâm loại đó như thế nào? Chắc hẳn bạn cũng chả quan tâm lắm giá mực khô loại 1 mua ngoài thị trường bao nhiêu? Có đúng như lời quảng cáo của chủ quán hay không?

    Chính vì thế hãy hôm nay mình sẽ chia sẻ những thông tin mà thường ngày bạn bỏ qua. Dành ra 2 phút đọc bài viết để sau có ngồi với đám bạn còn có chuyện tán gẫu, hay lên mặt với chúng nó về sự hiểu biết của mình. Đặc biệt không để các chủ quán “xỏ mũi” khi gọi đồ nhậu nhé!

    Mực khô có tác dụng gì?


    Nhiều người cho rằng ăn đồ khô là không tốt. Nhưng đối với mực thì không chỉ ở trạng thái tươi mà khi phơi khô rồi nó vẫn giữ đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt là qua bàn tay chế biến tài ba cùng sự kết hợp hài hòa của người đầu bếp, những con mực còn dậy vị thơm ngon và cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Tất nhiên mình nói ở đây là những con được đánh bắt tươi và phơi khô. Còn những con đã bị hỏng rồi phơi khô sau đó mang đi đóng gói để bán ra thị trường khiến hương vị bị giảm đi rất nhiều. Sau đây mình sẽ giới thiệu một vài lợi ích tuyệt vời khi sử dụng mực khô.

    Giảm huyết áp


    Khi bạn kết hợp giữa chuối và mực thì nó sẽ cho tác dụng tốt trong việc hấp thụ Kali trong cơ thể. Do đó cơ thể bạn có thể bạn chế rất tốt các triệu chứng cao huyết áp và tự điều chỉnh huyết áp ở mức cân bằng.

    Tăng cường hệ miễn dịch


    Nhiều người có hệ miễn dịch yếu là do việc thiếu kẽm trầm trọng. Do đó rất dễ dàng mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng mực khô đúng mức độ sẽ giúp cung cấp cơ thể một lượng kẽm cùng các dưỡng chất khác dồi dào hơn. Như thế cơ thể có thể phòng tránh được các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.

    Tốt cho tim mạch


    Mực khô là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho những người có bệnh lý về tim mạch. Nó cung cấp lượng lớn vitamin B12, giúp cải thiện cơ thể. Hạn chế những căn bệnh như đột quỵ, hình thành máu đông hay xơ vữa động mạch, ….

    Ngăn ngừa viêm khớp


    Nguyên nhân hàng đầu trong việc gây ra các bệnh về viêm khớp đó chính là thiếu selen trong máu. Mực có chứa rất lớn lượng selen có thể giúp chống oxy hóa. Chính vì thế nó sẽ giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh các gốc tự do từ đó cải thiện được các triệu chứng viêm khớp.

    Đặc biệt với những người có tuổi nên cung cấp đủ dưỡng chất này để chống viêm khớp. Khiến cả thân đau nhức mỗi khi trời trở gió.

    Thư giãn cơ bắp và thần kinh


    Ngoài những chất mình kể trên thì trong mực còn chứa Magie. Đây là một khoáng chất rất tốt giúp cơ bắp và thần kinh của con người được thư giãn.

    Đặc biệt chất này rất cần thiết với phụ nữ. Nếu được nạp đủ lượng Magie và B6, cơ thể họ sẽ giảm thiếu những triệu chứng “khó ở”, cáu bẳn và trở nên lạc quan hơn nhiều.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Chính vì thế các anh chồng muốn nhậu thì hãy nhậu cùng vợ ở nhà và đừng quên đồ nhấm là gì nhé! Đảm bảo cuộc sống hôn nhân sẽ luôn hạnh phúc thôi.

    Chắc hẳn hiểu được lợi ích từ mực khô mang đến như thế sẽ khiến bạn có động lực để ăn chúng hơn phải không? Nhưng mà đã ăn thì phải chọn loại chất lượng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được giá trị của sản phẩm tương đương với mức giá thành như thế nào?

    Chính vì thế nhiều người cứ nghĩ rằng mực khô nào cũng như nhau, con to thì nhiều tiền hơn, con bé thì ít tiền hơn. Đúng là giá thành của chúng sẽ phụ thuộc vào kích thước. Nhưng nó cũng còn phụ thuộc vào chất lượng.

    Mực khô loại 1 là gì?


    Chắc hẳn không ít chị đi mua mực sẽ gặp người bán buôn mời hàng: “Mực khô loại 1 thơm ngon giá rẻ đó chị!”. Nếu bạn không hiểu được mực loại 1 như thế nào thì chắc chắn sẽ bị lừa rồi. Vì thế hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn thực phẩm bạn nhé!

    [​IMG]

    [​IMG]
    Mực khô loại 1 là gì? Đó là những con sống gần bờ hay xa bờ, chúng thường đi kiếm ăn mà không đứng yên một chỗ. Vì thế con mực khi bạn thưởng thức sẽ thấy độ chắc khỏe trong từng thớ thịt. Người dân thường lựa chọn phương pháp câu để bắt loài này.

    Sau khi câu xong chúng sẽ được đưa lên bờ mà vẫn còn tươi sống, da tươi không bị trầy xước. Sau đó đem đi xẻ bụng và phơi trực tiếp. Chính vì thế quan sát những con mực loại 1 bạn sẽ thấy mình nó dày, thân chúng thẳng đẹp. Khi thưởng thức sẽ có vị ngon đậm đà rõ rệt. Cũng vì lẽ đó mà giá thành của nó cao hơn, nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

    Giá mực khô loại 1 là bao nhiêu?


    Với những điểm vượt trội như đã nêu trên nên hàng loại 1 được lựa chọn rất nhiều. Với 1 kg mực khô loại 1 sẽ có khoảng từ 8 đến 12 con.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngoài chất lượng khi đánh bắt thì chúng đòi hỏi cao về kỹ thuật phơi. Phải phơi đủ và đúng số ngày nắng thì thành phẩm cho ra mới đạt chuẩn được. Sau đó cần được bảo quản kỹ càng để có thể vận chuyển đi dễ dàng mà không bị hư hỏng.

    • Giá mực khô loại 1 size L túi 0.5kg sẽ có giá khoảng 670.000 VNĐ.
    • Giá mực khô loại 1 size M túi 0.5kg sẽ có giá khoảng 570.000 VNĐ.
    • Giá mực khô loại 1 size mini túi 0.5kg sẽ có giá khoảng 520.000 VNĐ.

    Trên đây là mức giá bạn có thể tham khảo ở thị trường. Vì số lượng và chất lượng con mực sẽ tùy thuộc vào vùng miền, thời điểm trong năm trên thị trường sẽ có sự thay đổi về giá cả. Tuy nhiên nhìn chung sẽ không chênh lệch nhiều.

    >>>> THAM KHẢO THÊM: Địa chỉ mua đặc sản vùng miền Việt Nam ngon khó cưỡng

    Kết luận


    Trên đây là những thông tin hữu ích mình chia sẻ. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa thực phẩm cũng như sử dụng đúng cách. Chúc bạn thành công và có những món ăn thật tuyệt được chế biến từ mực khô nhé!

    >-

    Comments

    Booking.com Booking.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...