63 Stravel

Mục đích đầu tư cổ phiếu như thế nào để có chiến lược đúng đắn?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 9 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 293 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Thị trường chứng khoán hay đặc biệt là thị trường cổ phiếu ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều người đầu tư vào cổ phiếu, với hy vọng kiếm được nhiều tiền nhanh chóng. Để thành công, bạn phải có kỹ năng phán đoán, xem xét và phân tích vấn đề. Điều quan trọng nhất là phải có kế hoạch đầu tư phù hợp. Vậy làm thế nào để đầu tư cổ phiếu như thế nào là hợp lý? Hãy xem nội dung bài viết sau đây nhé!

    Tìm hiểu đầu tư cổ phiếu như thế nào là hợp lý qua các phân tích sau
    • Đầu tư cổ phiếu nên bắt đầu sớm
    Với hoạt động đầu tư cổ phiếu như thế nào là hợp lý, càng dành nhiều thời gian cho cổ phiếu thì lợi nhuận thu về càng nhiều.


    Đây là một ví dụ: một người đầu tư 100 đô la một tháng từ tuổi 25 trong 15 năm, và sau đó ngừng thêm vốn vào cổ phiếu của mình. Một người khác cũng đầu tư 100 USD / tháng trong 25 năm, nhưng từ năm 40 tuổi. Vậy ai sẽ nghỉ hưu ở tuổi 65 và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn? Tất nhiên đó là một nhà đầu tư sớm.


    • Làm rõ mục đích đầu tư
    Đầu tư cổ phiếu như thế nào là hợp lý cũng giống như các lĩnh vực đầu tư khác, mức lợi nhuận khi đầu tư cổ phiếu luôn tỷ lệ thuận với mức độ rủi ro. Lợi tức càng cao thì rủi ro tiềm ẩn càng lớn. Khi đầu tư vào cổ phiếu, bạn thường mong đợi nhận được hai loại thu nhập, đó là thu nhập từ cổ tức và thu nhập tăng giá cổ phiếu.


    Thu nhập từ cổ tức thường không được đảm bảo, vì nó phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty và quyết định của hội đồng quản trị. Lợi nhuận từ việc tăng giá cổ phiếu là biểu hiện trực tiếp của triển vọng kinh doanh của công ty và nhu cầu của thị trường đối với cổ phiếu.

    [​IMG]

    Một khi công ty cho thấy triển vọng tăng trưởng tốt, các nhà đầu tư sẽ mua cổ phiếu, hy vọng rằng giá cổ phiếu sẽ tăng trong tương lai.


    Ngoài ra, đầu tư cổ phiếu như thế nào có hợp lý đến mấy đều chứa đựng nhiều loại rủi ro (bao gồm rủi ro lãi suất, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động, rủi ro lạm phát ...), và chỉ có hai hình thức hoàn vốn. Như đã đề cập ở trên. Do đó, bạn cần xác định rõ mục đích đầu tư của mình.


    Mục tiêu đầu tư của bạn cũng phản ánh lối sống và mong muốn của bạn. Nếu bạn đang theo đuổi mục tiêu thu nhập từ cổ tức, bạn nên đầu tư vào cổ phiếu hoặc cổ phiếu chất lượng cao của các công ty tham gia vào các dịch vụ công cộng như điện và điện thoại. Bạn cũng có thể mua cổ phiếu mà giá thị trường sẽ tăng về lâu dài để kiếm thu nhập khi về già.


    Tóm lại, bạn chọn đầu tư cổ phiếu như thế nào là hợp lý với mục tiêu đầu cơ bằng cách mua và bán cổ phiếu có giá biến động mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là loại hình đầu tư rủi ro nhất. Tuy nhiên, nếu bạn mới tham gia vào thị trường chứng khoán và muốn các hoạt động đầu tư đơn giản và dễ hiểu, bạn nên đầu tư hơn là đầu cơ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...