63 Stravel

Mùa xuân ở Phú Yên có gì đẹp và thú vị

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi manmo, 29 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    [​IMG]
    Vẻ đẹp của Phú Yên khi vào xuân

    mảnh đất này là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Đây là tỉnh cực đông của đất liền Việt Nam. đến Phú Yên, du khách sẽ lạc vào thiên đường của non nước, núi non, cỏ cây, trời cao xanh ngắt. Hôm nay, Vietsense travel sẽ giới thiệu đến du khách top những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch tỉnh này.

    Có lẽ, những thành phố sang trọng như Paris hay Milan đã từng là điểm du lịch đáng mơ ước của bạn, nơi bạn phải nỗ lực lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi đặt chân đến vì giá cả sinh hoạt của nó rất cao. Mặc dù mảnh đất đầy nắng và gió này không xa hoa và lộng lẫy, nhưng những danh lam thắng cảnh và cảnh quan biển của nó sẽ khiến bạn kinh ngạc và khiến bạn muốn khám phá nó nhiều hơn nữa.

    Ghềnh Đá Đĩa
    [​IMG]

    Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng phải đến là Ghềnh Đá Đĩa thuộc huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km.Ghềnh Đá Đĩa có nghĩa đen là Vách đá trên biển, là một thắng cảnh độc đáo của nơi này. Nằm trong top những địa điểm chương trình, gành Đá Đĩa nằm ở huyện Tuy An có thể được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ của miền Trung Việt Nam. Thật khó để tưởng tượng nó đẹp như thế nào nếu không có hình ảnh minh chứng. Khi được mô tả là một rạn đá trải dài hơn 200 mét, nó được hình thành ấn tượng bởi nhiều cột đá bazan. Tuyệt vời hơn thế, rạn san hô được công nhận là di sản quốc gia vào năm 1998. Một lý do khác khiến nó trở thành điểm du lịch phải đến của nơi đây là toàn bộ khung cảnh của nó hiện lên từ làn nước xanh ngọc trước tầm mắt của bạn. Vẻ đẹp của ghềnh Đá Đĩa còn được chiếu sáng bởi những bãi biển sạch sẽ và bầu không khí yên bình. Từ trên cao nhìn xuống, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá hình ngũ giác, lục giác xếp liền nhau. Nơi đây đã trở thành một thắng cảnh thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước do cấu trúc đặc thù của nó.

    Cao nguyên Vân Hòa
    [​IMG]

    Cao nguyên Vân Hoà được coi là Đà Lạt của tỉnh với vị trí nằm ở độ cao 400m. Cao nguyên nổi tiếng với đặc sản dứa, mít, mắm làm từ hai loại trái cây này. Tại Cao nguyên Vân Hòa, các sản vật đặc trưng của địa phương được bày bán khắp nơi, đặc biệt là ở chợ Đồn.

    Vịnh Xuân Đài
    Vịnh Xuân Đài là một trong những nơi đầu tiên mà những người Việt Nam đặt chân đến cách đây hơn 400 năm. Với phong cảnh hữu tình, vô số đảo và bãi biển hoang sơ, du khách đến với Vịnh Xuân Đài vẫn có thể cảm nhận được nét tự nhiên vốn có của nó. Vịnh sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, say đắm lòng người mỗi khi có dịp ghé qua. Đặc biệt, không chỉ là một thắng cảnh tiêu biểu mà Vịnh Xuân Đài còn lọt vào danh sách đề cử những vịnh đẹp nhất thế giới.

    [​IMG]

    Không phải nói dối Xuân Đài được coi như một kiệt tác của thiên nhiên bởi vẻ đẹp mê hồn của nó. Nằm cách thành phố Tuy Hòa 50 km về phía Bắc, vịnh rộng 13.000 ha, mang hình dáng đầu lân khi phóng tầm mắt ra xa. Tất cả những gì tạo nên vẻ đẹp hài hòa của danh thắng này là sự hòa quyện đặc biệt của núi, cù lao, bán đảo, non nước và bầu trời. Đó thực sự là một món quà vô giá mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Dễ dàng nhận thấy, cảnh quan kỳ thú được hình thành một phần bởi núi Đá Mài, bán đảo Mù U, cù lao Ông Xá.

    Vịnh Vũng Rô
    Nếu không thể tham quan Vịnh Xuân Đài, bạn có thể chọn Vịnh Vũng Rô. Đây cũng là một vịnh biển nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Tọa lạc dưới chân đèo Cả và tiếp giáp với vịnh Vân Phong, Vịnh Vũng Rô là chặng dừng chân của những đoàn tàu Không số huyền thoại. Tương tự như Vịnh Xuân Đài, Vũng Rô đang dần trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với du khách trên thế giới.

    [​IMG]

    Thật đáng để đặt chân đến vịnh này vì nó nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và đặc sản biển tuyệt vời. Người ta ước tính diện tích của vịnh vào khoảng 16 km vuông, và mặc dù là một vịnh khá nhỏ nhưng nó đóng vai trò là ngư trường quan trọng của người dân địa phương. Với chuyến tham quan Vịnh Vũng Rô, bạn nên ngồi ở nơi có khung cảnh hoàng hôn và bình minh rõ nét để trải nghiệm vẻ đẹp bình dị nơi đây. Hơn nữa, điều thú vị khác của vịnh hấp dẫn du khách là họ có cơ hội biết đến một số di tích lịch sử nơi các chiến sĩ cách mạng đã hành động vì nền độc lập của đất nước.

    Bãi Môn và Bãi Xép
    [​IMG]

    Bãi Môn và Bãi Xép là hai bãi biển nổi tiếng nhất với nắng vàng, biển xanh như ngọc và bờ cát trắng. Nếu như Bãi Môn được mệnh danh là hoa hậu giữa muôn vàn bãi biển Phú Yên thì Bãi Xép được ví như nàng tiên say ngủ yên bình. Bãi Môn là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu. Trong số những địa điểm tham quan tuyệt vời phải kể đến Bãi Môn - một cảnh biển đẹp lộng lẫy của tỉnh miền Trung này. Cụ thể, Bãi Môn - Mũi Điện được coi là một trong 3 di tích quốc gia của tỉnh. Đến đây, du khách có thể đi dạo dọc Bãi Môn, băng qua con suối nước ngọt nhỏ xíu để lên đường núi, leo lên 40 bậc thang của con đường 500m rồi đến ngọn hải đăng có tuổi đời hơn 100 năm. Đây là những địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, vui chơi và thưởng thức hải sản tươi sống. Ngoài Bãi Môn, Bãi Xép, nơi này còn có nhiều bãi biển đẹp khác như Tuy Hòa, Long Thủy, Bãi Tràm và nhiều bãi biển khác nữa.

    Mũi Đại Lãnh
    Nằm trong danh sách các địa điểm tham quan chính là Mũi Đại Lãnh. Mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện, là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển. Tại đây bạn sẽ bắt gặp ngọn hải đăng Đại Lãnh cao 110m có khả năng truyền tín hiệu xa đến 27 hải lý. Bên trong ngọn hải đăng là một cầu thang xoắn ốc 110 bậc làm bằng gỗ. Không quá khi nói rằng Mũi Đại Lãnh là địa điểm thích hợp nhất ở vùng này để ngắm bình minh.

    [​IMG]

    Tại sao mọi người chọn nó là điểm phải đến cho chuyến du lịch miền biển này? Đó là bởi mũi đất này không chỉ đẹp ngoạn mục với làn nước trong xanh, bãi biển dài cát trắng mà còn được thiên nhiên ưu đãi với những nét văn hóa, du lịch tiềm ẩn ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế trên thế giới. Với làn nước trong xanh và sạch sẽ, họ có thể trải nghiệm nhiều môn thể thao dưới nước khác nhau tại địa điểm quyến rũ này.

    Đầm Ô Loan
    [​IMG]

    Đầm Ô Loan là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Có diện tích mặt nước là 1570 ha, đầm cách thành phố Tuy Hòa 20 km. Đầm có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang sải cánh bay vút lên bầu trời. Đây là nơi tuyệt vời để du khách có thể ngắm bình minh và hoàng hôn. Trong chuyến du ngoạn đầm Ô Loan, bạn sẽ có cơ hội thử món đặc sản nổi tiếng nhất nơi đây - sò huyết cũng như các loại hải sản như tôm, cua, sứa, mực, hàu.

    Hòn Nưa
    [​IMG]

    Ở độ cao 105m so với mực nước biển, Hòn Nưa được ví như cây cột chia đôi cánh cửa phía Nam ra vịnh Vũng Rô. Đến Hòn Nưa, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m hình vòng cung, với bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt. Bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, vui đùa cùng bạn bè, gia đình mà còn có thể tận hưởng cảm giác mới lạ khi mang theo cần câu, ngồi trên ghềnh đá câu cá và đồng thời ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.
    Trên đây là những địa điểm du lịch thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến tham quan vào mùa xuân của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!
    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...