63 Stravel

Mùa mưa du lịch Thái Lan nên làm gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 23 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 226 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nếu đi du lịch Thái Lan vào mùa mưa, chắc chắn bạn sẽ gặp phải một chút khó khăn. Mùa mưa ở Thái Lan có thể bắt đầu sớm nhất vào tháng 6 và thường kết thúc vào tháng 10. Nhưng điều đó không có nghĩa là các tháng còn lại sẽ không có mưa. Đừng quá lo lắng bài viết dưới đây Air Go sẽ gợi ý tất tần tật về các hoạt động giúp bạn không bị nhàm chán khi đi tour du lịch Thái Lan vào mùa mưa.

    1. Thời tiết Thái Lan từ tháng 6 đến tháng 10
    Mùa mưa của Thái Lan rơi vào từ tháng 6 đến tháng 10. Ở xứ sở chùa Vàng mỗi khi mưa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “đặc sản” khắp đường phố Thái Lan, đó chính là kẹt xe.
    [​IMG]
    Thời tiết Thái Lan từ tháng 6 đến tháng 10
    Những du khách đang có ý định du lịch Thái Lan vào mùa mưa nên lưu ý, tình trạng kẹt xe xảy ra rất thường xuyên ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch tỏ ra rất thích thú khi thưởng thức loại “đặc sản kì lạ” này. Thủ đô Bangkok sầm uất và nhộn nhịp bỗng trở lên lãng mạn với những trận mưa rào bất chợt, từ bên trong xe nhìn ra khung cảnh bên ngoài cũng cảm thấy dễ chịu.

    2. Các hoạt động khi du lịch Thái Lan mùa mưa
    2.1 Thưởng thức một tách cà phê
    Ngày mưa là thời điểm tốt nhất để vừa ngắm cảnh quan ngoài trời và vừa nhâm nhi một tách cà phê ấm áp. Ở Bangkok, có rất nhiều quán cà phê đang chờ bạn khám phá. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự độc đáo của một số quán cà phê như Pooltime Café. Tại đây, bạn có thể chơi đùa với những con gấu mèo trong khi thưởng thức đồ uống.
    Nếu là người yêu thích nghệ thuật, bạn nên ghé thăm Gallery Drip Coffee để vừa ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật vừa thưởng thức tách cà phê ấm nóng.

    2.2 Nếm thử một số loại trái cây Thái
    Khi những cơn mưa nặng hạt bắt đầu dai dẳng cũng là lúc báo hiệu mùa trái cây Thái Lan đã đến. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thưởng thức chôm chôm, măng cụt, sầu riêng ở xứ sở Chùa Vàng. Những khu chợ nổi như Damnoen Saduk lâu đời nhất Thái Lan, chợ nổi Tailing Chan cách thủ đô khoảng 12 km, Amphawa cách Bangkok khoảng 80 km…

    Mùa này đầy ghe trái cây. Bạn có thể theo dõi thời tiết để chọn ngày khô ráo ghé thăm nơi này. Đặc biệt là chợ hoa quả Or Tor Kor ở Bangkok sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi nhiều hàng trái cây rực rỡ đủ sắc màu xanh đỏ tím vàng của nhiều loại trái. Du khách được thoải mái nếm thử trước khi mua.

    2.3 Trải nghiệm mua sắm tại các trung tâm ở Bangkok
    Thời điểm diễn ra các đợt sale lớn thường bắt đầu vào đúng mùa mưa từ tháng 6 đến tầm đầu tháng 10. Nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trong các trung tâm thương mại lớn như Siam, Central World… đồng loạt giảm giá đủ làm hầu bao bạn tụt xuống mức báo động. Còn nếu du lịch Thái Lan trùng vào dịp cuối tuần thì các phiên chợ như Chatuchak, Artbox, The camp chuyên thời trang cổ điển… sẽ khiến bạn mê mệt với nhiều món đồ trang trí, giỏ túi vừa rẻ vừa xinh xắn. Đặc biệt, chợ đồ sỉ Pratunam ngay khu trung tâm đủ làm các tín đồ thời trang “chết chìm”. Tuy nhiên, nếu mua đồ ở chợ, bạn cần chọn thật kỹ vì chất lượng, đường may quần áo ở đây thuộc hạng đại trà.

    2.4 Ghé thăm các điểm tham quan trong nhà
    Bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan trong nhà ở Bangkok như bảo tàng và đền chùa hoặc thư giãn bằng cách tận hưởng dịch vụ massage Thái. Bạn cũng có thể đăng ký một số lớp học yoga hoặc Muay Thái khi những cơn mưa ngăn cản bạn tận hưởng các hoạt động ngoài trời.

    2.5 Thưởng thức đồ ăn Thái
    [​IMG]
    Mì Pad Thai cay rất thích hợp để thưởng thức vào mùa mưa
    Du lịch Thái Lan vào mùa mưa là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn cay của Thái Lan. Hãy đi đến các nhà hàng địa phương ở Bangkok và thưởng thức món mì Pad Thai cay hay món súp dừa ấm áp mà bạn luôn muốn thử nhé.

    2.6 Thuê xe riêng
    Để tránh những rắc rối khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng vào một ngày mưa ở Bangkok, đi taxi chính là phương tiện giao thông thuận tiện nhất. Thuê một chiếc xe riêng với một người lái xe giúp bạn tránh khỏi việc phải đứng chờ xe một lúc lâu khi trời mưa.

    2.7 Học nấu ăn Thái
    Nếu đam mê ẩm thực Thái Lan thì các lớp học nấu ăn do người bản xứ dạy cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua khi mua vé máy bay giá rẻ đi Chiang Mai vào mùa mưa. Du khách có thể đăng ký tham gia lớp học nấu món Bắc Thái theo khẩu vị ít cay, ít gia vị nồng và gần như là không có vị chua, ngọt với nhiềumón đơn giản như pad Thái, tom yum….Đặc biệt, các lớp nấu món chay trong các nông trại cũng khá thú vị. Học phí dao động từ 700.000 đến 12,5 triệu đồng/người tùy vào bạn muốn học nấu món gì. Du khách có thể tham khảo và đặt chỗ online trước khi đến.

    2.8 Chèo bè trên sông Khek
    [​IMG]
    Chèo bè trên sông Khek
    Từ tháng 7 đến cuối tháng 10 là lúc lễ hội chèo bè, thuyền phao trên sông Khek ở thành phố Phitsanulok, miền Bắc Thái Lan diễn ra. Đây là một trong những nơi chèo bè lý tưởng nhất khi đến du lịch Thái Lan. Con sông này có nhiều khúc cua hẹp và dựng đứng như thác, tạo cảm giác phấn khích, đặc biệt là vào mùa mưa khi nước chảy xiếc. Hành trình chèo kéo dài trong 3 giờ, qua khoảng 8 km đường sông đủ khiến bạn mệt nhoài. Kết thúc chuyến đi bằng ly cà phê Arabica thơm thu hoạch tại các trang trại trên các ngọn đồi quanh Phitsanulok ở lễ hội Kaeng Song là vừa đẹp.
    Trên đây là tổng hợp tất tần tật về các hoạt động bạn có thể khám phá khi đi du lịch Thái Lan vào mùa mưa, Thái Lan mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những đặc trưng riêng. Đến đây bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp văn hoá truyền thống, được thưởng thức nền ẩm thực vô cùng độc đáo cùng những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Vậy bạn đã chọn được cho mình những hoạt động thích hợp cho chuyến du lịch Thái Lan chưa? Hi vọng những chia sẻ mà Air Go cung cấp đã phần nào giúp bạn tham khảo qua các hoạt động thú vị khi du lịch Thái Lan vào trúng dịp mưa.
     

Chia sẻ trang này

Loading...