63 Stravel

Mùa đông ở Ninh Thuận có gì thú vị? Những địa điểm đẹp nào nên đi

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi manmo, 27 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 319 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Ninh Thuận có gì đặc biệt?
    Ninh Thuận là vùng đất nổi tiếng với vườn nho. Ở Ninh Thuận, mỗi khi mùa nho đến, du khách đến đây lại được chiêm ngưỡng những chùm nho mọng nước đang ẩn mình dưới những chiếc lá màu xanh. Đây được coi là một trong những nét đặc sắc của du lịch nơi đây. Đặc biệt, khi đến đây du khách không thể bỏ lỡ những đồi cát bằng phẳng trải dài, đằng xa còn có những đàn cừu trắng đi theo đàn tạo nên khung cảnh khá thú vị khi nhìn từ trên cao. Đén đây, du khách có thể vui chơi, chụp ảnh, nghỉ ngơi trên những bãi cát vàng - biểu tượng của du lịch Ninh Thuận.

    Di chuyển bằng gì khi đến Ninh Thuận?
    Di chuyển bằng máy bay
    Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm thời gian thì bay tới đây là sự lựa chọn hợp lý nhất. nơi đây không có sân bay nào, vì vậy du khách muốn đến đây chỉ có thể đến sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa và sân bay Khương Liên ở Đà Lạt. Bạn có thể đến những địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang như: Vinpearl Lan, tháp bà Ponaga, đảo Bình Ba, đảo Khỉ,...sau đó bắt taxi về Ninh Thuận. Khoảng cách từ Cam Ranh - vùng này chỉ khoảng 60km, đi khoảng 1h đồng hồ là tới. Phương án thứ hai, bạn có thể đi Đà Lạt rồi ghé Ninh Thuận. Khoảng cách từ sân bay Đà Lạt tới vùng này khoảng 110 km. Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ để đến. Cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific đều có đường bay đến Cam Ranh và Liên Khương. Nếu có ý định đi du lịch từ trước, bạn nên xem để đặt được vé giá rẻ, giúp chuyến đi tiết kiệm hơn.

    Di chuyển bằng xe máy và tàu hỏa
    Ngược lại, nếu bạn nghĩ mình còn nhiều thời gian để khám phá Ninh Thuận, muốn trải nghiệm hết những điều thú vị để có những cảm nhận sâu sắc hơn về những nơi mình đến thì hãy chọn đi xe máy hoặc tàu hỏa. .

    Đi phượt bằng xe máy luôn là một trong những hình thức di chuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, đối với những bạn ở các khu vực lân cận như Đà Lạt, Bình Thuận hay Nha Trang thì việc di chuyển bằng xe máy là rất dễ dàng.

    Lựa chọn tàu hỏa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn máy bay nhưng lại tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng - Tháp Chàm bạn sẽ mất khoảng 300 nghìn/người/ghế cứng và đi mất khoảng 13 - 14 tiếng. Nếu xuất phát từ Sài Gòn - Tháp Chàm bạn sẽ mất tầm 150.000/người/ghế cứng và đi mất 6 - 8 tiếng.

    Mùa đông ở Ninh Thuận có gì đẹp?
    Ruộng muối Phượng Cửu
    Nằm ở trung tâm thành phố, cách Phan Rang khoảng 15km, đồng muối Phượng Cửu thuộc xã Phương Hải, Ninh Hải, được xem là cánh đồng muối lớn nhất Việt Nam. Đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng muối bao la huyền ảo. Vườn quốc gia Núi Chúa.

    [​IMG]

    Nơi đây tiếp giáp với vịnh Vĩnh Hy và hang Rái nên rất thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến chương trình 2 ngày 1 đêm. Có rất nhiều lý do để bạn đến với công viên dù chỉ một lần, đó là vì đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật quý hiếm, nằm trong danh sách đỏ cần được bảo vệ. Nếu còn sức, bạn có thể thực hiện

    Vườn nho Thái An
    [​IMG]

    Đến với vườn quốc gia Núi Chúa, bạn không nên bỏ qua vườn nho Thái An rộng lớn với những chùm nho trĩu quả, căng mọng xanh đỏ. Đến đây, bạn không chỉ được dạo quanh những vườn nho đang ra quả mà còn có thể ăn nho cho no bụng và mua một ít về làm quà cho gia đình. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy mát lòng và chỉ muốn đi ngay.

    Tháp Po Klong Garai
    [​IMG]

    Po Klong Garai là quần thể tháp Chăm duy nhất còn lại ở Việt Nam, rất đẹp và uy nghiêm, nơi đây được mệnh danh là tháp thờ vua Po Klong Garai. Tháp là một trong số những ngôi đền Chăm nổi tiếng nhất. Tháp được xây dựng vào thế kỷ 13 và vẫn là một địa điểm hoạt động cho các lễ kỷ niệm của người Chăm. Không giống như nhiều di tích cũ, chính phủ gần đây đã cải tạo điểm tham quan và nó được giữ nguyên trạng.

    Những bãi biển đẹp ở Ninh Thuận
    Bãi biển Ninh Chữ

    [​IMG]

    Mặc dù khi đi du lịch biển vào mùa đông, du khách không thể tham giac các trò chơi hoạt động dưới nước như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, lướt sóng,...nhưng bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những bãi biển ở nơi đây. Biển mảnh đất này đẹp nhất là biển Ninh Chữ, bãi biển trải dài với đường cong hình lưỡi liềm khá độc đáo. Biển có thềm lục địa trải dài, cát trắng mịn nên khách đến đây khá đông. Bãi biển Ninh Chữ luôn khoác lên mình màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp chưa bao giờ khiến du khách phải thất vọng. Ai đã từng đến đây chắc hẳn sẽ muốn ghé thăm nhiều hơn nữa, chỉ để ghi lại những bức ảnh sống ảo ngoài sức mong đợi.

    Bãi biển Cà Ná

    [​IMG]

    Cà Ná là một bãi biển còn hơi hoang sơ ở mảnh đất này, do nơi đây chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều. Bãi biển Cà Ná dài khoảng 3km, nằm ngay cạnh tuyến đường sắt Bắc Nam uốn lượn theo núi, cùng với con đường biển vô cùng đẹp là địa điểm cho những ai muốn chinh phục.

    Bãi biển Bình Tiên

    [​IMG]

    Có thể nói Bình Tiên là điểm sáng trong du lịch Ninh Thuận bởi vẻ đẹp của biển được ví như viên ngọc xanh quý giá, ẩn hiện giữa núi rừng. Vì nằm khá xa trung tâm Phan Rang khoảng 30km nên Bình Tiên được rất ít khách du lịch biết đến. Nếu đi ngang qua đường Vĩnh Hy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bãi biển này, ngay cạnh vườn quốc gia Núi Chúa.

    Bãi biển nước ngọt

    [​IMG]

    Nằm trên vùng biển Tứ Bình, đoạn Bình Hưng Quan, thuộc khu vực Vườn quốc gia Núi Chúa, bãi tắm nước ngọt là một bãi biển nhỏ nép mình trong núi, ấn tượng bởi làn nước trong xanh như len lỏi dưới chân núi.

    Đồi Cát Nam Cương
    [​IMG]

    Cồn cát Nam Cương chỉ cách Thành phố Phan Rang khoảng 8km nên việc di chuyển đến đây bằng xe máy rất thuận tiện. Nằm ngay xã An Hải, Ninh Phước, đồi cát có màu vàng đặc trưng tạo nên điểm nhấn cho nơi đây. Đặc biệt cát ở đây bằng phẳng, thỉnh thoảng có những ngọn đồi nhấp nhô rất hấp dẫn. Vào mọi thời điểm trong ngày, cồn cát sẽ được khoác lên mình những lớp áo với nhiều màu sắc khác nhau, từ cam đậm đến nhạt, tối rồi biến mất chỉ còn lại màu đen của bóng tối.

    Bãi Mũi Dinh
    [​IMG]

    Cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, Mũi Dinh vừa là địa điểm vui chơi, vừa là tên một ngọn hải đăng nổi tiếng ở đây. Vì nằm ở khu vực khá vắng vẻ nên không có quá nhiều dịch vụ khách sạn, vui chơi hay ăn uống nhưng nơi đây lại được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy để đến Mũi Dinh, sau đó đến bãi biển, tổ chức ăn uống rồi dựng lều ngủ qua đêm ngay trên bãi biển. Quả là một trải nghiệm siêu thú vị, biết đâu bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời tại đây.

    Vịnh Vĩnh Hy
    [​IMG]

    Nơi đây được mệnh danh là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, nằm cách trung tâm Phan Rang khoảng 40km thuộc xã Vĩnh Hải, Ninh Hải. Vĩnh Hy còn là vùng vịnh tiếp giáp với Vườn quốc gia Chùa Tháp, thuận tiện cho du khách khi đến đây tham quan. Vì vẫn là vùng vịnh tự nhiên, chưa đi vào hoạt động nên dù trải qua nhiều thế kỷ nhưng Vĩnh Hy vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, hoang sơ. Không quá ngạc nhiên khi nói rằng Vịnh Vĩnh Hy là một thỏi nam châm khác bởi vẻ đẹp của vịnh còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Du khách đến đây không chỉ được nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn được hòa mình vào rất nhiều hoạt động mạo hiểm dưới đáy biển vô cùng mới lạ và thú vị. Các hoạt động phổ biến được du khách yêu thích khi đến đây vào mùa đông là đi tàu đáy kính vòng quanh vịnh, ngắm san hô và câu cá.
    Trên đây là những địa danh nổi tiếng mà bạn nên đến khi du lịch Ninh Thuân vào mùa đông. Chúc bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời bên những người thân yêu!

    Đừng quên theo dõi ManMo để biết thêm nhiều thông tin du lịch thú vị nữa nhé!

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...