63 Stravel

Mua đặc sản Hội An ở đâu? 10 món đặc sản làm quà nên mua tại Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 21 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 552 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Du lịch Hội An thì nên mua đặc sản gì làm quà cho người thân và bạn bè đây nhỉ? Nếu các bạn đang lăn tăn không biết đặc sản Hội An nào nổi tiếng hay nên mua ở đâu uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu!


    Nội dung

    Mua đặc sản Hội An ở đâu?


    Mua đặc sản Hội An ở đâu uy tín và chất lượng là một trong những thắc mắc phổ biến của rất nhiều khách du lịch. Vùng đất Hội An là nơi hội tụ của những món bánh và món quà mang hương vị rất thơm ngon, rất lý tưởng để làm quà cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Nếu chưa biết mua các món ăn đặc sản Hội An ở đâu thì các bạn có thể đến khu chợ trung tâm của phố cổ, chợ Tân An và chợ Bà Lê.

    [​IMG]

    Ở khu chợ trung tâm của phố cổ Hội An, bạn có thể đi dọc đường Trần Phú và Nguyễn Huệ dọc ở khu vực sông Thu Bồn. Đến đây, các bạn có thể dễ dàng mua được bánh đậu xanh, tương ớt, cao lầu khô và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tinh xảo.

    Đến khu chợ Tân An, bạn có thể mua bánh tổ, bánh su sê và các loại bánh Hội An nổi tiếng khác. Ngoài ra chợ Bà Lê cũng là một địa chỉ mua sắm lý tưởng với giá cả hạt dẻ cực kì. Nếu bạn chưa biết Hội An có đặc sản gì ngon và nổi tiếng thì đừng bỏ lỡ phần thông tin tiếp theo nhé.


    TIPS DU LỊCH: nếu bạn chưa biết quán ăn ở Hội An nào ngon, đáng để thưởng thức khi du lịch phố cổ thì đừng bỏ qua bài viết của chúng mình nhé: Review 10 quán ăn ngon ở Hội An NỔI TIẾNG nhất
    10 món đặc sản làm quà nên mua tại Hội An

    Bánh bao bánh vạc


    Thêm một gợi ý đặc sản Hội An mua về làm quà dành cho những bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì khi đi du lịch. Bánh bao bánh vạc là một trong những món ngon Hội An nhất định phải thử khi đến đây. Đặc biệt món bánh này chỉ có thể mua ở Hội An mà thôi. Để làm món bánh này, đầu bếp sẽ nhồi thịt lợn và tôm trong vỏ bột gạo sau đó ép chúng lại với nhau theo hình dạng giống như những bông hoa.

    [​IMG]

    Các bạn có thể chọn mua bánh đông lạnh sẵn và về hấp trong nồi hấp cách thủy là có thể thưởng thức ngay tại nhà cùng gia đình rồi. Nếu chưa biết mua bánh bao bánh vạc ở đâu phố cổ Hội An thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Bông Hồng Trắng ở đường Hai Bà Trưng của phố cổ. Khi mua về các bạn chỉ cần hấp cách thủy trong khoảng 10 đến 15 phút, sau đó ăn cùng tương ớt, xì dầu và chanh đường. Đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẫn cực kì.

    Bánh đậu xanh đặc sản Hội An


    Bánh đậu xanh ở Hội An là một loại bánh đặc sản không thể bỏ lỡ và cũng là món quà dân dã rất thích hợp để mua về tặng cho bạn bè và người thân. Trước đây bánh đậu xanh vốn dĩ thường được dùng để dâng lên cho vua chúa và các quan lớn trong triều đình. Chính vì vậy mà người dân địa phương thường tặng bánh đậu xanh cho những ai mà họ thấy quý mến, kính trọng.

    [​IMG]

    Bánh đậu xanh ở đây khác với món bánh đậu xanh ở các vùng miền khác. Hương vị món bánh ở đây được chia thành 2 loại là nhân thịt và nhân đậu xanh. Nhân mặt thì có vị béo của thịt mỡ ít ngọt trong khi bánh nhân đậu xanh thì mềm dẻo và ngọt, thích hợp để thưởng thức cùng một tách trà nóng.

    Hơn nữa, món bánh này có thể bảo quản khá lâu, chỉ cần bạn đảm bảo để bánh ở nơi thoáng mát là đảm bảo có thể để trong thời gian dài. Rất phù hợp để làm quà cho người thân và bạn bè đúng khômg nào? Các bạn có thể tìm mua món bánh đặc sản này tại đường Trần Quý Cáp và Nguyễn Chí Thanh ở phố cổ.

    Bánh su sê


    Bánh su sê hay còn gọi là bánh phu thê, là một trong những loại bánh đặc sản Hội An Đà Nẵng đặc trưng thường được dùng vào những dịp cưới hỏi, tượng trưng cho sự chung thủy của vợ chồng. Được làm từ đậu xanh nguyễn trộn cùng cùi dừa, đường, bột sắn và nước cốt dừa, bánh su sê là món bánh rất phù hợp để làm quà cho người thân và bạn bè.

    [​IMG]

    Vỏ bánh này được làm bằng bột tinh bột gạo nếp cái hoa vàng để tạo độ dai dẻo và màu vàng nhạt tự nhiên. Phần nhân thì được nhồi cùng đậu xanh, đường và cùi dừa. Cuối cùng là được bọc trong khuôn lá dứa hình bông hoa, tạo mùi thơm hấp dẫn, quyến rũ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của tinh bột cùng vị sần sật của dừa và vị béo bùi của đậu xanh. Hấp dẫn cực kì đúng không nào?

    Bánh xoài


    Nhắc đến tên bánh xoài, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đây là bánh có vị xoài hoặc làm bằng nhân xoài. Nhưng thực ra loại bánh này hoàn toàn không có hương vị hay nguyên liệu là xoài đâu nhé! Loại bánh này được làm bột gạo nếp, đậu phộng và đường bên trong. Bởi vì món bánh ngọt này có hình dạng bên ngoài rất giống với trái xoài nên người dân đặt tên món này là bánh xoài.

    [​IMG]

    Khi thưởng thức món bánh Hội An này, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, vị bùi bùi thơm của đậu phộng và độ dẻo của gạo nếp. Bạn có thể tìm thấy những quầy hàng bán bánh xoài ở khu cầu An Hội và đường Nguyễn Huệ và Trần Phú. Ngoài ra, các bạn cũng nên thưởng thức bánh chung với trà nóng để không bị ngấy nhiều.

    Cao lầu


    Nếu có ai đó hỏi mình Hội An có đặc sản gì đáng mua nhất thì chắc chắn mình sẽ gợi ý nên mua cao lầu khô. Như các bạn đã biết, cao lầu là một trong những món ngon ở Hội An không thể không thưởng thức khi du lịch đến phố cổ. Hương vị cao lầu ở đây đặc biệt khác biệt hơn hẳn những chỗ khác do được làm bằng loại gạo chất lượng và ngâm trong nước tro để tạo độ dẻo dai nhất định.

    [​IMG]

    Mặc dù không thể nào mang bát cao lầu nóng hổi về nhà, nhưng các bạn có thể mua cao lầu khô để về nhà trổ tài chế biến cho gia đình. Các bạn có thể chuẩn bị thịt xá xíu cùng với tóp mỡ rán giòn, rau thơm sau đó rưới nước thịt lên, thêm ít xì dầu và tương ớt. Như vậy là bạn đã có một bát cao lầu nóng đúng hương vị phố cổ để cả nhà bạn cùng thưởng thức rồi.


    TIPS DU LỊCH: giá của cao lầu khô thường không quá mắc, các bạn có thể tìm mua dọc trên đường Trần Quý Chồn tại khu chợ trung tâm phố cổ. Hoặc các bạn cũng có thể hỏi mua ở các quán bán cao lầu Hội An. Tuy giá sẽ cao hơn ở chợ nhưng sẽ giúp bạn đỡ tốn công và thời gian tìm kiếm hơn.
    Bánh thuẫn


    Bánh thuẫn là món đặc sản Đà Nẵng Hội An có hình dáng giống với hoa mai vàng nhờ làm bằng bột mì và trứng gà. Được chế biến cực kì công phu và tỉ mỉ, bánh thuẫn là món bánh không thể thiếu trong những ngày lễ, tết, ngày cúng giỗ của người dân xứ Quảng.

    [​IMG]

    Hương vị của món bánh thuẫn này khá giống với bánh bông lan, mềm mịn tơi xốp và ngọt thanh. Hơn nữa món bánh này cũng có giá khá phải chăng và được bày bán ở khá nhiều nơi, đặc biệt là ở khu chợ phố cổ. Các bạn có thể tìm mua món bánh này và nhờ người dân địa phương gói lại để làm quà cho gia đình và bạn bè.

    Bánh ít lá gai


    Bánh ít lá gai là món bánh rất nổi tiếng được khá nhiều du khách lựa chọn làm đặc sản Hội An làm quà. Những chiếc bánh ít này được gói thành hình tam giác nhỏ, vỏ bánh màu đen cùng nhân đậu xanh thơm ngọt. Để làm được món bánh này, đòi hỏi người làm bánh phải cẩn thận và tỉ mỉ, bột gạo phải ngâm trong lá gai để cho ra màu đen đặc trưng, hấp dẫn.

    [​IMG]

    Về phần nhân bánh, đậu xanh được dã nhuyễn trộn cùng với dừa. Hương vị ngọt thơm sần sần chắc hẳn sẽ làm bạn mê mẩn ngay lập tức. Nếu bạn không thích nhân ngọt thì cũng đừng quá lo lắng bởi bánh ít lá gai này cũng có nhân mặn thích hợp để đổi vị lắm đấy!

    Bánh tổ Quảng Nam


    Bánh tổ là món bánh đặc biệt trong ngày tết của người dân nơi đây và thường dùng để tiếp đãi bạn bè, bầy trên mâm cúng lễ, tết. Món quà này đại diện cho tinh thần và ý nghĩa của ngày Tết truyền thống cũng như văn hóa địa phương. Nếu bạn đang phân vân không biết mua đặc sản Hội An gì về làm quà thì đừng bỏ quả món bánh tổ dân dã này.

    [​IMG]

    Tuy không được đẹp mắt và trang trí không bắt mắt nhưng món bánh này có hương vị rất ngon. Khi bóc lớp lá chuối bên ngoài ra, bạn sẽ ngửi thấy hương vừng thơm phức. Tuy bánh tổ ngày nay rất khó tìm và cũng ít người làm, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm mua bánh tổ ở đường Trần Quý Cáp. Hoặc bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương để dễ dàng tìm mua nơi bán bánh hơn.

    Tương ớt Triều Phát


    Nếu bạn đã từng thưởng thức món cơm gà Hội An, chắc hẳn bạn sẽ thấy hương vị tương ớt ăn kèm chung với cơm của món ăn này rất đặc biệt phải không? Thật ra, loại tương ớt thường dùng trong các món ăn của Hội An chính là tương ớt cũng hãng Triều Phát. Đến Hội An mà không mua tương ớt gia truyền của phố cổ thì sẽ tiếc hùi hụi luôn đấy.

    [​IMG]

    Được làm bằng công thức gia truyền, tương ớt Triều Phát có hương vị đặc biệt rất khó quên, không quá cay cũng không quá mặn, có màu đỏ đẹp mắt và mùi thơm dịu nhẹ. Nếu bạn muốn chế biến món cao lầu, mì quảng hay cơm gà tại nhà thì chắc chắn không thể thiếu nguyên liệu này đâu nhé! Tương ớt Triệu Phát có bán ở nhiều cửa hàng tạp hóa ở Hội An. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên mua trực tiếp từ nơi sản xuất ở số 41 đường Nguyễn Thái Học.

    Rượu Hồng Đào


    Món đặc sản phố cổ Hội An cuối cùng mà mình muốn chia sẻ đến các bạn trong bài viết hôm nay chính là rượu Hồng Đào. Rượu Hồng Đào được ví như linh hồn của xứ Hội, đặc biệt là khi thưởng thức cùng với món ăn của Hội An. Khi đến các nhà hàng Hội An, bạn sẽ bắt gặp món rượu này ở trong hầu hết các menu của nhà hàng bởi đối với người dân địa phương, đây là món rượu ngon không thể thiếu.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên mua quà gì về tặng bạn bè và gia đình thì những bình rượu Hồng Đào ấm tình đất tình người này chắc chắn sẽ là món quà rất lý tưởng và sang trọng lắm đấy. Chưa kể hương vị của loại rượu này rất ngon, không cay nồng và chát như những loại rượu khác.

    Trên đây là 10 đặc sản Hội An lý tưởng nhất, thích hợp để mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn chọn được nên mua gì và mua ở đâu trong chuyến du lịch sắp tới!

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2020: đi lại, ăn gì, chơi ở đâu..?
     

Chia sẻ trang này

Loading...