63 Stravel

Mũi Điện Phú Yên ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Mũi Điện trong 1 ngày

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 13 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 613 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh là một trong những tọa độ du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Nếu bạn đang thèm khám phá “một chân trời mới toanh” thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Mũi Điện Phú Yên cực chi tiết dưới đây nhé!


    Nội dung

    Mũi Điện Phú Yên ở đâu?


    Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh Phú Yên nằm ở thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Vùng đất này được hình thành nhờ một nhánh nhỏ của dãy Trường Sơn đâm ngang ra biển, sau đó được người Pháp phát hiện ra và xây dựng thêm một ngọn hải đăng trên đỉnh. Mũi Điện không chỉ có khung cảnh thiên nhiên đại dương xanh thẳm, mà còn có những triền núi xanh mát ôm sát bãi biển, điểm xuyến thêm ngọn hải đăng cao vút, trông không khác gì tòa lâu đài trong chuyện cổ tích vậy.

    [​IMG]


    Mũi Điện cũng có vị trí khá gần với những danh lam thắng cảnh quen thuộc như Vũng Rô Phú Yên, Đầm Ô Loan, đèo Cổ Mã, và một số địa điểm khác. Các bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm này cùng với Mũi Điện trong một ngày để tiết kiệm thời gian di chuyển hơn.

    Bản thân mình cảm thấy du lịch đến Phú Yên mà không ghé Mũi Điện chiêm ngưỡng view bình minh đầu tiên của đất nước Việt Nam thì rất đáng tiếc! Hơn nữa, tại đây cũng có khá nhiều trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua chẳng hạn như cắm trại, tổ chức tiệc nướng, chinh phục cực Đông của tổ quốc, v.v. Nếu các bạn đang tò mò không biết cách di chuyển và có gì hay ho ở Mũi Điện thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà chúng mình sắp chia sẻ ở phần tiếp theo nhé!

    [​IMG]

    Kinh nghiệm du lịch Mũi Điện trong 1 ngày

    1. Thời điểm đẹp nhất để đi Mũi Điện Phú Yên


    Được mệnh danh là điểm cực đông đầu tiên của tổ quốc, nhưng nếu bạn không lựa chọn thời điểm thích hợp thì bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của khung cảnh nơi đây. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên, tháng 3 là thời gian lý tưởng nhất để ghé đến mũi Điện.

    [​IMG]

    Khí hậu lúc này thường mát mẻ, dễ chịu và bình minh thường xuất hiện trễ hơn, như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng bình mình nơi đây. Ngoài ra thì vào tháng 3, thời tiết tại Phú Yên cũng rất ít khi có mưa nên bạn có thể dễ dàng đi phượt bằng xe máy đến Mũi Điện.

    TIPS DU LỊCH: các bạn cũng nhớ tránh du lịch đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 bởi lúc này sóng biển khá mạnh, nhiều bão và cát bị lún rất nguy hiểm.

    2. Cách di chuyển đến Mũi Điện Phú Yên


    Với khoảng cách hơn 35km từ trung tâm Tuy Hòa đến mũi Điện ở Phú Yên, các bạn có khá nhiều lựa chọn phương tiện giao thông bao gồm xe máy, ô tô, xe khách, xe bus hoặc đi theo tour. Dưới đây là hướng dẫn đường đến Mũi Điện cũng như ưu và nhược điểm của các phương tiện:

    Xe máy


    Hướng dẫn đường đi: đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố theo đường Hùng Vương, chạy thẳng hết đường Hùng Vương bạn sẽ gặp vòng xoay Phú Đông. Khi đến vòng xoaym bạn rẽ trái đi đường biển Phước Tân Bãi Ngà. Cứ tiếp tục đi men theo cung đường này là bạn sẽ đến được Mũi Điện hay Mũi Đại Lãnh tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi theo cung đường quốc lộ 1A, qua Đèo Cả rồi trái qua hướng vịnh Vũng Rô, chạy thẳng là có thể đến được Mũi Điện.

    [​IMG]

    • Ưu điểm: lựa chọn di chuyển bằng xe máy, các bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh bình minh cũng như khám phá các địa điểm du lịch lân cận hơn. Hơn nữa di chuyển bằng xe máy chi phí cũng rẻ hơn so với các phương tiện khác.
    • Nhược điểm: mặc dù cung đường này khá dễ đi nhưng có nhiều ngã rẽ, dễ bị lạc đường nếu bạn không rành đường ở Phú Yên. Vì vậy, các bạn vẫn nên chuẩn bị thêm bản đồ du lịch Phú Yên hoặc hướng dẫn chỉ đường sẵn trên google map để không mất thời gian trong việc tìm đường.
    Xe ô tô/ taxi


    Các bạn có thể chọn thuê xe ô tô để tự lái hoặc thuê taxi để đi đến Mũi Điện và cung đường cũng tương tự như khi đi xe máy. Các bạn có thể chọn đi theo hướng quốc lộ 1A để tiết kiệm thời gian hoặc hướng biển Phước Tân Bãi Ngà để ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn.

    • Ưu điểm: ít tốn thời gian di chuyển, có thể dễ dàng mang theo dụng cụ nấu nướng ngoài trời, lều để cắm trại qua đêm, thích hợp cho những chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm
    • Nhược điểm: tốn nhiều chi phí hơn so với xe máy và xe bus.
    Xe bus


    Hiện tại ở Phú Yên cũng có khá nhiều tuyến xe bus chạy từ thành phố Tuy Hòa đến gần khu vực Mũi Điện. Các bạn có thể chọn phương tiện giao thông này nếu muốn tiết kiệm chi phí du lịch.

    • Ưu điểm: chi phí khá rẻ khoảng 25k/ lượt, thời gian di chuyển thường mất khoảng 30 – 40 phút.
    • Nhược điểm: bạn sẽ phải đi bộ một đoạn dài mới có thể đến được Mũi Điện.
    Đi theo tour


    Ngoài các lựa chọn phương tiện giao thông ở trên, các bạn cũng có thể đăng kí các tour du lịch tham quan nhiều địa điểm bao gồm Mũi Điện để thuận tiện khám phá nhiều cảnh đẹp hơn

    [​IMG]

    • Ưu điểm: các tour du lịch thường sẽ đưa đón bạn đi và về lại khách sạn tại Tuy Hòa và cũng bao gồm luôn chi phí giá vé, ăn uống trong ngày. Đi tour du lịch cũng an toàn và thuận tiện hơn, đặc biệt thích hợp với những bạn đi một mình hoặc nhóm ít người.
    • Nhược điểm: chi phí thường khá cao khoảng 500k
    3. Cập nhật giá vé vào tham quan Mũi Điện


    Theo bảng giá mới nhất (được cập nhật 02/2020), giá vé tham quan khu du lịch Đại Lãnh Phú Yên hay Mũi Điện là 20k/người và phí gửi xe là 5k/xe. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm thì các bạn sẽ phải đóng thêm phí là 80k/người. Và nếu bạn có ý định muốn tham quan ngọn hải đăng Mũi Điện Phú Yên thì bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí nhỏ nữa là 10k/người. Lưu ý, giá vé này có thể thay đổi vào những ngày lễ, ngày cuối tuần tùy thuộc vào quy định của ban quản lý.

    4. Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ tại Mũi Điện Phú Yên

    Chinh phục ngọn hải đăng ở Mũi Điện


    Ngọn hải đăng này thực ra được người Pháp xây dựng từ năm 1890, cũng chính vì vậy mà bạn sẽ thấy kiến trúc tại đây có phần khá giống với châu Âu. Ngọn hải đăng này không chỉ giúp phát tín hiệu xa hơn 27 hải lý, định vị vị trí cho thuyền bè mà còn là nơi sở hữu nhiều lịch sử, ý nghĩa trong chiến tranh.

    [​IMG]

    Với độ cao hơn 110m so với mực nước biển, hải đăng Đại Lãnh Phú Yên không chỉ có không khí trong lành dễ chịu mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh mặt trời đỏ rực như hòn lửa đang dần nhô lên khỏi mặt nước biển. Từ chân ngọn hải đăng, bạn sẽ phải leo khoảng 100 bậc thang gỗ để đến được đỉnh hải đăng. Từ đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Bãi Môn tuyệt đẹp và cảnh núi rừng, biển xanh mây trắng phủ kín cả xứ Nẫu.

    Khám phá cảnh quan Mũi Điện Phú Yên với tàu bè


    Thay vì đi dạo chơi trên bãi cát trắng trải đài, các bạn cũng có thể đổi gió một tí bằng cách thuê tàu bè của người dân địa phương hoặc ngư dân để khám phá thắng cảnh xung quanh Mũi Điện. Thật sự cảm giác được lênh đênh trên mặt biển xanh thẳm, sóng vỗ dập dìu dưới bầu trời đầy nắng và gió rất thú vị và khó quên lắm đấy! Ngoài ra, các bạn cũng có thể câu cá và mực khi du lịch trên tàu bè của ngư dân. Hoặc khám phá vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo lân cận.

    [​IMG]

    Dạo chơi và ghé check in Bãi Môn


    Đã ghé Mũi Điện mà không check in Bãi Môn – một trong những bãi biển Phú Yên đẹp nhất thì sẽ rất phí hoài đúng không nào? Sở hữu làn nước trong xanh cùng những áng mây trôi bồng bềnh phản chiếu dưới mặt nước xanh thẳm khiến khung cảnh nới đây đặc biệt lãng mạn và thú hút.

    [​IMG]

    Nếu thích cắm trại qua đêm, các bạn cũng có thể chọn nơi đây làm điểm dựng trại và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè. Ngoài ra, vào những đêm trăng tròn, các bjan cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh trăng sao diệu kì tại Bãi Môn nữa đấy!

    Cắm trại và tổ chức tiệc nướng


    Sau khi đã khám phá các cảnh quan quanh Mũi Điện, bạn có thể tiếp tục hành trình bằng cách đắm mình trong bầu không khí tươi mát khi cắm trại qua đêm tại đây. Tuy nhiên vì không có dịch vụ cho thuê lều trại, các bạn phải tự mang theo lều trại của mình, đồng thời chuẩn bị thêm bếp nướng BBQ cũng như dụng cụ nấu nướng để có thể trổ tài chế biến những món hải sản hấp dẫn khác nhau.

    [​IMG]

    Với chi phí cắm trại qua đêm 80k/người thì mình thấy mức giá này khá rẻ khi bạn có thể sở hữu cho riêng mình một khung cảnh tuyệt mỹ đến như vậy.

    TIPS DU LỊCH: nếu bạn không có lều để cắm trại qua đêm, các bạn cũng có thể xin ngủ qua đêm tại nhà của cô chú bán nước ở gần khu vực gửi xe trước cổng vào. Tại đây, cô chú đã chuẩn bị sẵn khá nhiều giường, chăn, màn với giá thuê khá rẻ khoảng 100k/người.

    Ngắm bình minh tại Mũi Rạng Đông


    Khoảng cách từ Tuy Hòa đến Mũi Đại Lãnh Phú Yên tuy không phải quá xa nhưng nếu bạn muốn ngắm ánh bình minh sớm nhất tại đây thì tốt nhất các bạn nên cắm trại qua đêm hoặc thuê các khách sạn gần khu vực này để tiện di chuyển hơn.

    Ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại mũi cực Đông của tổ quốc sẽ là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ. Đứng từ đỉnh mũi Điện, các bạn sẽ có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy những tia nắng đầu tiên chạm đến xứ hoa vàng cỏ xanh. Và phía sau bạn là khung cảnh núi, rừng biển cực kỳ mãn nhãn hòa cùng làn gió biển mát mẻ, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy như được rũ bỏ tất cả muộn phiền và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

    [​IMG]

    Ngoài ra, vào buổi sáng sớm, các bạn cũng có thể tìm thấy khá nhiều góc xinh xắn đê chụp trọn vẹn cảnh đẹp nới đây ở cự li gần. Hoặc bạn cũng có thể men theo cung đường nhỏ dẫn lên đỉnh núi, nơi đây cũng có khá nhiều góc chụp hình check in đẹp lắm đấy!

    Thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn


    Ưu điểm của việc cắm trại qua đêm khi du lịch Đại Lãnh Phú Yên là bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món đắc sản thơm ngon, hấp dẫn như cua huỳnh đế, ghẹ, mực nướng hay ốc biển. Các bạn có thể liên hệ với nhà ngư dân nhờ họ chế biến dùm những món hải sản nếu bạn không mang theo dụng cụ nấu nướng. Hoặc bạn cũng có thể mua sẵn món ăn tại các quầy hàng thức ăn hải sản ở gần khu Mũi Điện nữa đấy! Giữa không gian biển ngập tràn mà còn được thưởng thức đủ món hấp dẫn thì còn gì tuyệt bằng, đúng không nào?

    [​IMG]

    5. Một số lưu ý khi du lịch đến Mũi Điện Phú Yên

    • Nên mang theo nước, khăn, nón, kem chống nắng, kính râm, v.v. nếu có ý định đi phượt bằng xe máy
    • Nên lựa chọn giày thể thao thoải mái để thuận tiện di chuyển hơn, tránh đi giày cao gót.
    • Mang theo túi chống nước để bảo quản điện thoại, máy ảnh và máy quay phim không bị thấm nước khi đang vui chơi ngoài biển
    • Khu vực xung quanh ngọn hải đăng thường hay có nhiều chú chó đi lang thang, các bạn nên cẩn thận và tránh chọc chúng giận.
    • Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm trên hải đăng, các bạn cần xin phép cán bộ trông coi để được phép lên tháp.
    • Đường đi xuống Mũi Điện là đường mòn nên thường có nhiều cây cối rậm rạp và hơi khó đi một tí. Vì vậy bạn nên khám phá hải đăng trước rồi hãy xuống Mũi Điện tham quan.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết khi du lịch Mũi Điện Phú Yên. Với những kinh nghiệm hữu ích ở trên, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi khám phá xứ Nẫu tuyệt vời với nhiều hoạt động thú vị và khó quên.

    Xem thêm >> 33 gợi ý du lịch Phú Yên có gì chơi? Có gì đẹp? Ăn gì ngon?
     

Chia sẻ trang này

Loading...