63 Stravel

Một Số Mẹo Để Bạn Làm Quen Với Ô Tô Mới

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 29 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 169 Đọc
  1. Nếu bạn là tài xế lần đầu cầm lái chiếc xe ô tô mới, hãy sử dụng các mẹo sau đây để việc lái xe trở nên an toàn và bạn hoàn toàn có thể làm chủ phương tiện, sử lí hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp và bất ngờ nhé.

    Điều chỉnh tầm nhìn từ ghế lái
    Khi lên một chiếc xe mới, trước khi lái tài xế nên chỉnh ghế để có góc quan sát rộng nhất và cần quan sát kỹ chiếc xe để ước lượng kích thước, tránh va chạm khi lùi, quay đầu, rẽ trái, phải.

    [​IMG]



    Xem Thêm : Áo Bọc Ghế Xe Ô Tô

    Tài xế cần chỉnh độ ngả lưng của ghế để tầm mắt luôn song song với kính trước. Cùng với đó, khoảng cách từ ghế đến vô lăng cũng cần đảm bảo để chân không phải với khi đạp phanh, côn và ga.

    Tìm hiểu về hộp số trên xe
    Cấu trúc hộp số ở các dòng xe số sàn đều có nhiều điểm tương đồng, giúp người lái không cảm thấy khó khăn khi điều khiển. Tuy nhiên, hộp số tự động trên mỗi xe sẽ được bố trí khác nhau bao gồm thiết kế theo kiểu trục dọc hoặc kiểu vặn núm.

    Để làm chủ phương tiện, người điều khiển nên đạp chân phanh trước khi chuyển từ số P (trạng thái đỗ xe) sang các số khác đồng thời bấm phím shift-lock nếu có.

    Thử chân phanh, côn và ga
    Đối với xe số tự động, chân ga và chân phanh là 2 bộ phận quan trọng nhất. Ở mỗi dòng sản phẩm riêng biệt, hai chi tiết này đều có độ nhạy khác nhau. Khi chưa quen, tốt nhất người lái nên đạp ga nhẹ để cảm nhận động cơ, tránh việc đạp thốc ga, dẫn đến tình huống mất lái, có thể gây tai nạn giao thông.

    Ở xe số sàn, người điều khiển còn phải để ý một chi tiết nữa là chân côn. Nó còn được gọi là bộ ly hợp, có tác dụng kết nối giữa động cơ với hộp số.

    Xem Thêm : 6 Cách Kiểm Tra Hệ Thống Phanh Xe Ô Tô Có Đang An Toàn

    Cách sử dụng đèn pha, đèn cốt
    Đèn pha, cốt là bộ phận rất quan trọng để hỗ trợ người lái trong điều kiện thiếu ánh sáng, sương mù hay trời mưa. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe riêng biệt có thể bố trí nút bật ở vị trí khác nhau. Vì vậy, trước khi vận hành, tài xế nên tìm hiểu để điều khiển nó một cách dễ dàng khi đang di chuyển.

    Làm quen nút bấm khởi động
    Để khởi động mẫu xe số tự động đời mới, tài xế cần ấn nút hệ thống start/stop/engine kết hợp đạp phanh. Nếu chỉ nhấn nút này mà không đạp phanh thì chúng ta mới chỉ bật các tính năng thông tin giải trí trên ô tô, chưa thể "làm nóng" động cơ.

    [​IMG]

    Làm quen bảng điều khiển
    Đối với khu vực bảng điều khiển, các nút bấm trên vô lăng, khóa cửa, xi-nhan, đèn, hệ thống gạt mưa... thường có cách sử dụng tương tự trên hầu hết các dòng xe. Các chức năng hỗ trợ khác thì mỗi hãng thường sẽ có mỗi kiểu riêng.

    Việc làm quen với các nút chức năng trên bảng điều khiển ở những dòng xe có nhiều công nghệ là một thách thức không hề nhỏ với những tài lạ, cần khá nhiều thời gian để tìm hiểu và ghi nhớ. Cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian là hỏi chủ xe để được hướng dẫn. Hoặc nếu không, bạn phải nắm được vị trí, cách sử dụng của các chức năng cơ bản để đảm bảo an toàn, nhu cầu cơ bản khi lái xe là được.

    Nguồn : https://xeoto.vip/meo-lam-quen-voi-oto-moi/
     

Chia sẻ trang này

Loading...