63 Stravel

Một Số Lưu Ý Khi Đi Tàu Cao Tốc Đến Quan Lạn

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Đỗ, 10 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 403 Đọc
    1. [​IMG]
      Đỗ Hạnh Ngân Thành viên tập sự

      Tham gia:
      30/9/2019
      Bài viết:
      3
      Đã được thích:
      0
      Điểm thành tích:
      1
      Khi tới đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Do di chuyển tàu gỗ mất nhiều thời gian nên tàu cao tốc là phương tiện được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Để có một chuyến du lịch Quan Lạn hoàn hảo du khách cần nhớ những lưu ý khi tàu cao tốc dưới đây.
      [​IMG]
      1. Mang theo giấy tờ tùy thân:
      Nhiều người thường hay quan niệm Minh Châu Quan Lạn là đến một vùng đảo nhỏ nên sẽ không ai kiểm tra giấy tờ vì vậy để ở nhà cho khỏi bị mất. Đây là một quan niệm rất sai lầm! Ở cảng Cái Rồng thi thoảng sẽ có hải quan kiểm tra giấy tờ nên mang theo đầy đủ giấy từ tùy thân khi đi du lịch Quan Lạn là một điều cần thiết đặc biệt với khách nước ngoài.
      Đối với người Việt nên mang theo CMTND, còn người nước ngoài nên mang theo hộ chiếu/visa.
      2. Lịch tàu chạy tàu cao tốc hoặc tàu gỗ đi Quan Lạn:
      Tại bến cảng Cái Rồng có rất nhiều nhà tàu chạy ra Quan Lạn như Quang Minh, Hoàng Vy, Thành Hưng,... mỗi nhà tàu sẽ có lịch tàu chạy khác nhau. Vậy nên để không mất thời gian trống trong lịch trình khám phá Quan Lạn vì chờ tàu quá lâu khi tham khảo hoặc mua vé của nhà tàu nào cần đặc biệt lưu ý đến thời gian tàu xuất bến.
      3. Điểm cập bến của tàu
      Hiện đảo Quan Lạn có hai bến cảng thuộc hai xã là Quan Lạn và Minh Châu, hai bến cảng từ khu du lịch Minh Châu đến Quan Lạn cách nhau khoảng 10km. Du khách đặt khách sạn thuộc địa phận xã nào thì nên mua vé tàu cập bến cảng xã đó vừa tiện cho việc di chuyển từ bến cảng về khách sạn lại vừa tiết kiệm được chi phí.
      [​IMG]
      Xem thêm >> tour thác bờ 1 ngày
      4. Nguyên tắc khi ngồi trên tàu khi ra đảo:
      Du khách nên tuân thủ các quy định an toàn cơ bản như: sử dụng áo phao, không bám, ngồi lên thành tàu hoặc lan can một khi tàu đã rời bến.
      5. Lựa chọn vị trí ngồi trên tàu:
      Hãy ngồi ở khoang giữa của tàu, bạn sẽ cảm thấy “an toàn” hơn bởi đây là nơi thân tàu ít chuyển động hơn so với phần mũi hay đuôi tàu. Nên ngồi ngược với hướng tàu chạy, tránh xa chỗ có mùi xăng, dầu. Nên thả mắt nhìn xa, không tập trung lưu ý vào những thứ bất động như sách, báo hay những vật bên trong xe tàu, máy tính cá nhân.
      Xem thêm >> tour vườn vua 2 ngày 1 đêm
      6. Uống thuốc chống say tàu xe:

      Thường thì cảm giác ngồi tàu cao tốc cũng giống như khi bạn ngồi trên ô tô. Nếu bạn là người dễ bị say xe thì cần uống thuốc chống say tàu xe trước 1 tiếng trước khi tàu khởi hành.​

      Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đỗ Hạnh Ngân
      -
     

Chia sẻ trang này

Loading...