63 Stravel

Một số lưu ý khi chọn loại gỗ tốt làm bàn thờ

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Địa điểm ăn uống Nha Trang' bắt đầu bởi dothotruongyen, 16 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hội An
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Còn chỗ
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Kiên Giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 714 Đọc
  1. dothotruongyen

    dothotruongyen New Member

    thờ tự tổ tiên là một tín ngưỡng lưu ý trong đời sống tâm linh của mọi người Việt. Đây là nét phong tục, văn hóa thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà, tiên tổ. thì là, vấn đề thờ cúng cần phải làm cho theo đúng nguyên tắc, lễ nghĩa, nhất là bài toán lựa chọn bàn thờ hợp bói toán.
    [​IMG]
    Trên hội chợ hiện nay có rất nhiều loại bàn thờ gỗ, bàn thờ treo tường gỗ, phổ quát về mẫu mã, chủng loại, kích thước. Tuy vậy không phải ai cũng chọn sắm được bàn thờ chất lượng, bền lâu.
    Đừng quá lo lắng về việc này, hãy cùng bantho.com.vn tìm hiểu một số điểm cơ bản dưới đây nhé, chúng sẽ giúp đỡ ích rộng rãi cho bạn đấy.
    bình thường, người thân ta kén chọn bàn thờ, tủ thờ tạo cho từ chất liệu gỗ bởi nó gợi lên sự mộc mạc, giản dị lại cực kì gần gụi. chưa dừng lại ở đó, bàn thờ bằng gỗ còn nhằm nhắm đến các giá trị truyền thống cổ truyền và gần hơn với tự nhiên.

    Gỗ để triển khai bàn thờ có rất nhiều dòng, tùy vào điều kiện kinh tế thành viên để chọn mua một chiếc bàn thờ chấp thuận. Các loại gỗ thường dùng là: Gỗ Trắc, Gỗ Lim, Gỗ mít, Gỗ Dổi, Gỗ Xoan đào… phần nhiều gia chủ kén chọn bàn thờ bằng gỗ mít tuyệt lanh lợi hơn là gỗ hương. Bởi chúng có độ bền cao lại có nguyên lý đẹp mắt.

    Khác với gỗ Hương, gỗ mít hơi bình thường ở các vùng nông thôn Việt Nam. Sở dĩ gỗ mít được chọn bởi chúng hơi nhẹ, dễ treo lại ít bị cong vênh, mối mọt. Đặc biệt dễ chạm khắc, có mùi thơm như hương trầm siêu ưng ý cho các không gian thờ cúng.
    Khi giúp bàn thờ, người ta sẽ không chọn phần đa loại gỗ có độ cứng cao, chúng không chỉ khó chạm khắc, uốn nắn mà còn dễ mối mọt, không thể trụ được lâu dài.

    để mắt tới nho nhỏ khi làm bàn thờ, bạn nên chọn dòng gỗ sạch mát và còn nguyên tấm, chuẩn xác không buộc phải cần đến loại ghép 2 tấm làm một nhé.
    ở mỗi giai đoạn, thời kỳ thì gỗ bàn thờ lại được chọn khác nhau, thích hợp với điều kiện, tình cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, bởi điều kiện kinh tế mà các gia chủ lại chọn mua phần lớn loại gỗ giỏi mẫu mã bàn thờ thích hợp. nhưng lại, dù là nghỉ ngơi thời kỳ làm sao đi chăng nữa thì hãy chọn sản phẩm như thế nào cũng buộc phải tôn vinh không gian thờ cúng, biến nơi đây biến trang nghiêm và linh thiêng nhất.

    Vừa rồi là một số lời khuyên giúp bạn chọn mua được một chiếc bàn thờ, tủ thờ phù hợp, vừa đáp ứng hưởng thụ bói toán vừa phù hợp với túi tiền của gia chủ. Chỉ một chút Lưu ý gầy là bạn đã có được không gian thờ cúng ưng ý rồi đó.

    Xem thêm các mẫu bàn thờ gỗ đẹp tại: https://dothotruongyen.com/danh-muc/ban-tho/
     

Chia sẻ trang này

Loading...