63 Stravel

Một số giải pháp bảo vệ môi trường đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dohuyphuc, 27 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 366 Đọc
  1. dohuyphuc

    dohuyphuc Member

    Cuộc sống phát triển, đời sống kinh tế Xã Hội ngày càng tăng cao vì thế mà ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thói quen sử dụng túi nilon, vứt rác bừa bãi nơi công cộng hay khí thải công nghiệp là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ô nhiễm môi trường. Và điều đáng e ngại là vấn đề này ngày càng trở nên nặng nề và nó đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của mỗi con người chúng ta. Nếu không có giải pháp ngăn chặn hiệu quả và thái độ hành động tích cực thì chúng ta sẽ phải sống chung với ô nhiễm, bệnh tật. Hy vọng những giải pháp dưới đây sẽ góp phần cải thiện được tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

    Nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người với môi trường sống

    Để có được những giải pháp bảo vệ môi trường một cách tốt nhất, trước hết chúng ta phải xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trên cơ sở đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường trong xã hội và của mỗi người dân chúng ta. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường tại các trường học, cơ quan, từ nông thôn đến thành thị để giúp mọi người trên toàn quốc nâng cao hiểu biết hơn về mức độ quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

    Bạn cần nhớ rằng việc bảo vệ môi trường không hề là công việc khó khăn, không hề tốn chi phí mà ngược lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Có khi chỉ một vài sự thay đổi nho nhỏ cũng có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số giải pháp bảo vệ môi trường mà chúng ta cần làm:

    • Giảm tải việc sử dụng túi nilon
    Có thể bạn chưa biết túi nilon là loại rác thải không hề bị phân hủy sinh học nên chúng có thể tồn tại trong môi trường hàng 1000 năm. Nếu cứ dùng xong và vứt không đúng nơi quy định rác sẽ bị vùi lấp dưới lòng đất ảnh hưởng đến chất lượng đất, nguồn nước sinh hoạt. Nếu sử dụng công nghệ đốt thì khí thải từ túi nilon cũng rất độc hại, con người hít phải khí này sẽ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp. Vì vậy chúng ta hãy hạn chế việc sử dụng túi nilon mà thay vào đó là các loại túi giấy, túi lá,…


    • Tận dụng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả
    Năng lượng mặt trời là nguồn sáng vô hạn mà còn là năng lượng sạch cho ra hiệu suất sử dụng cao và khá lâu. Vậy chúng ta hãy nên tin dùng những sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời để giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm.


    • Nên trồng nhiều cây xanh
    Cây xanh sẽ giúp ta hấp thụ khí các bon và cũng chính là nguồn cung cấp oxy cho bầu không khí. Trồng nhiều cây xanh còn giúp giảm các thiên tai về bão lũ, sạt lở đất và chống xói mòn ảnh hưởng đến chất lượng đất. Vì vậy, chúng ta nên trồng nhiều cây xanh để có được một bầu không khí trong lành hơn và đặc biệt là giảm được thiên tai bão lũ cũng như cho năng suất nông nghiệp, lâm nghiệp cao hơn.

    [​IMG]


    • Tái chế rác thải
    Bằng việc phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ và tái chế một cách hợp lý, chúng ta có thể tái chế lại các loại rác thải bằng nhựa, bìa giấy, … việc đó sẽ giúp chúng ta giảm thải đi một lượng phân hủy rác đồng thời ngăn chặn được tệ nạn phá rừng làm giấy. Tái chế rác hữu cơ sẽ giúp chúng ta có được một lượng phân bón tự nhiên cho cây trồng năng suất đạt tiêu chuẩn organic về an toàn vệ sinh thực phẩm.

    [​IMG]


    • Vứt rác đùng nơi quy định
    Đẩy mạnh công tác bảo vệ vệ sinh công cộng bằng việc đặt nhiều loại thùng rác inox 304, thùng rác inox không nắp, thùng rác inox công nghiệp, thùng rác inox công cộng, ... tại các nơi có người qua lại. Nếu những nơi công cộng được đặt một lượng thùng rác nhất định thì sẽ giúp mọi người có thể xả rác một cách dễ dàng hơn mà không còn vô tư xả rác bậy bạ nữa.

    [​IMG]

    Bên trên là một số giải pháp bảo vệ môi trường mà Hành Tinh Xanh đã mang đến cho bạn. Hi vọng sau bài viết này thì các bạn sẽ có được một cái nhìn khác về những ảnh hưởng to lớn mà môi trường mang lại, đặc biệt sau bài viết trên sẽ giúp cho ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường một cách tối hơn. Xin chân thành cảm ơn.

    Công ty cổ phần TM & DV Hành Tinh Xanh tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại thùng rác nhựa , thùng rác đá hoa cương …uy tín hàng đầu Việt Nam. Nếu quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với số máy bên dưới. Xin chân thành cảm ơn.

    Hotline tư vấn miễn phí:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     

Chia sẻ trang này

Loading...