63 Stravel

Một đêm làm Robinson trên đảo Hòn Chùa - Phú Yên bạn có muốn thử không

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Gody, 9 Tháng chín 2021.

1. Tỉnh thành:

9 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. Gody

Gody New Member

Có lẽ mọi người đều biết Phú Yên nổi tiếng với các địa điểm như Gánh Đá Đĩa, Bãi Xép, Mũi Điện, Nhà Thờ Mằng Lăng,Cầu Ông Cọp...Hôm nay mình xin mạn phép giới thiệu thêm tham quan mớ cho cộng động chỉ có dân địa phương mói biết,một địa điểm vô cùng đặc biệt, rất hoang sơ, nhiều trải nghiệm với dân và nhiều view để chụp hình.
    Bạn hãy tưởng tượng một đêm ở trên nào là như thế này nhé
    -15h chúng tối xuất phát đến khu vực làng chài của người dân để chuẩn bị đồ đạc để lên bắt đầu hành trình của mình một đêm ở đảo.
    -15h30 chúng tôi bơi thuyền thúng của người dân ra thuyền đánh cá, cảm giác thật tuyệt và có rất nhiều người bạn trong đoàn đây chính là lần đầu tiên học trải nghiệm cảm giác thú vị này.
    -16h thuyền chúng tôi bắt đầu nổ neo, từ thuyền đánh cá ra tới đảo chúng tôi mất gần 30'' để ngắm làn nước biển trong xanh,nhìn những rạng san hô thật đẹp.
    -16h30 chúng tôi đến đảo mang đồ đạc cất vào nhà người dân quen thuộc, sau đó đi tham quan đảo,chụp những tấm hình thật ưng ý, cảm nhận được thiên nhiên trong lành, chúng tôi tắm biển lặn san hô, đua giỡn cùng nhau và đập tan cơn nóng mùa hè, xua tan đi bao sự giận dữ của cuộc sống
    -17h45 chúng tôi vô nhà người dân tắm lại bằng nước ngọt. Những giọt nước mà các cô và tôi phải gánh một quãng đường dài mới có.Vì nước trên đảo rất hiếm.
    18h30: Đêm đến chúng tôi được cô 9 và cô 10 cũng bị một bữa cơm đậm chất biển đảo và đậm tình người xứ Nẫu như: Cá nấu chua,mực xào, cà luộc, cua ram, mắn mực, dưa hấu,Ốc kho,...
    19h30: Chén xong chúng tôi bắt đầu dừng lều quanh nhà của cô.
    20h: Lửa trại bắt đầu nổi lên và những games giao lưu kết nối các thành viên bắt đầu.
    22h: Chúng tôi chia nhau đi bắt còng biển để có bữa cháo sáng hôm sau, một cảm giác thật thú vị và đầy tình trải nghiệm cùng người dân ven đảo. Bắt được hơn 30" chúng tôi đi cào hàu và bắt ốc.
    23h: Chúng tôi trở lại nhà cô 9 và bắt đầu với BBQ đêm tại đảo với món bạch tuột nướng, mực nướng, ghẹ, ốc,...làm 1 2 lon chia ngâm nhi trò chuyền và mở loa hát một vài bài.
    24h chúng tôi chìm trong giấc ngủ.
    4h30 hôm sau chúng tôi dậy sớm để đón bình minh trên đảo.
    5h45 làm một chén cháo Còng và chuẩn bị trở lại đất liền.
    6h30: chúng tôi vào bờ và tận mắt chiêm ngưỡng cảnh họp chợ cá, hải sản ngay tại bờ. Mua 2 kg mực rồi chạy thẳng vào chợ An Thành làm vài cái bánh xèo mực buổi sáng thì còn gì bằng.
    Sau gần hai năm sống và làm việc ở đảo Hòn Chùa- RobinSon Phú Yên mình bây giờ mới dám viết và chia sẻ cùng các bạn.
    Ablum ảnh rất đẹp và nhiều ảnh nên các bạn cố gắng xem hết nhen.
    Nếu bạn có thấy hứng thú với hành trình này thì có dịp vô Phú Yên cứ nhắm mình nhé. Hãy cùng Cường và team trải nghiệm cảm giác trên đảo RobinSon một đêm nhé. Chắc chắn sẽ vượt ngoài sự mong đợi của bạn đấy, vì bạn sẽ cảm nhận tình đất, tình người nơi đây và cảm giác suy nghĩ và thư giản tuyệt vời.
    Cần hướng dẫn cứ nhắn cho Cường nhé. Sẵn sáng hỗ trợ anh em