63 Stravel

Món ngon Sóc Trăng - Nhất định phải thử một lần

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Chia sẻ thông tin, 8 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/20/11 Bình Thạnh, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 1,553 Đọc
  1. Sóc Trăng - vùng đất linh thiêng nổi danh với nhiều di tích chùa chiềng, danh lam thắng cảnh. Ngoài mang trong mình nét đẹp kì bí, vùng đất nổi tiếng với điệu múa lâm thôn đấy còn được nhiều du khách biết đến sở hữu nhiều đặc sản món ăn ngon lừng danh và phổ biến. Với sự kết hợp của đa dạng nền ẩm thực dân tộc khác nhau (Hoa - Kinh - Khmer). Ngay hiện giờ, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những món ăn ngon tại Sóc Trăng khi du lịch tâm tinh ở nơi đây nhé !

    BÁNH PÍA VŨNG THƠM - MÓN ĂN NGON NỔI TIẾNG CỦA NGƯỜI HOA

    [​IMG]
    Bánh Pía Vũng Thơm - món ăn ngon níu lòng du khách

    Nhắc đến món ăn ngon tại Sóc Trăng, người ta chẳng thể không đề cập tới đặc sản bánh Pía Vũng Thơm. Bánh Pía như một món ăn nổi tiếng của người Sóc Trăng. Tự xa xưa, tại Vũng Thơm, bánh Pía được làm thủ công bằng chính bàn tay khéo léo của người dân. Bánh Pía là sự kết hợp giữa đậu xanh, sầu riêng và trứng muối tạo nên hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được.

    Địa chỉ cơ sở làm bánh Pía ngon tại Sóc Trăng:

    • Bánh Pía Tân Huê Viên - 153 QL 1A,Phụng Hiệp, An Hiệp
    • Bánh Pía Công Lập Thành - 798B Quốc lộ 1,ấp An Trạch, An Hiệp
    • Bánh Pía Tân Lộc Phát - Ấp An Trạch, xã An Hiệp
    • Bánh Pía Mỹ Anh - xã Phú Tâm
    ĐẾN SÓC TRẲNG ĐỪNG QUÊN MUA BÁNH PHỒNG TÔM LÀM QUÀ
    [​IMG]
    Bánh phồng tôm - món ăn ngon Sóc Trăng
    Một trong những đặc sản món ăn ngon tại Sóc Trăng không thể không nói đến đó chính là bánh phồng tôm Sóc Trăng. Bánh phồng tôm được làm từ bột (có thể là bột năng hay bột sắn được lấy từ củ của cây sắn trộn thêm ít bột nở), thêm vào ấy không thể thiếu thịt tôm xay nhuyễn… các nguyên liệu sẽ được trộn đều và nhồi vào các chiếc túi vải hình ống dài. Sau đó, người ta sẽ đem đi hấp chín và thái thành từng lát mỏng đem đi phơi khô. Khi ăn chỉ cần lấy ra và chiên giòn. Theo kinh nghiệm của người dân làm nghề. Tuy công thức bánh đơn giản nhưng để tạo ra loại bánh phồng tôm ngon như nơi đây còn phụ thuộc vào chất liệu tôm.
    BÁNH ỐNG LÁ DỨA - MÓN ẲN NGON SÓC TRẲNG MỘC MẠC CỦA NGƯỜI KHMER
    [​IMG]
    Bánh ống lá dứa - món ăn dân dã nức danh của người Khmer
    Nếu như bánh Pía là một món ăn lừng danh của người dân tộc Hoa thì bánh ống lá dứa Sóc Trăng như một món ăn ngon độc đáo của người Khmer. Du khách khi du lịch tâm linh tại nơi đây, có thể dễ dàng bắt gặp những hàng bánh ống dọc theo những nẻo đường, ngõ ngách tại Sóc Trăng. Sở hữu những nguyên liệu mộc mạc (bột gạo, lá dứa, dừa nạo…) người Khmer đã tạo nên món ăn vặt nổi tiếng phù hợp với nhiều lứa tuổi.
    CỐM DẸP - MÓN ẲN ĐẶC TRƯNG CỦA LỄ HỘI OÓC OM BÓC
    [​IMG]
    Cốm dẹp - tinh hoa hồn dân tộc
    Ngoài bánh ống lá dứa, người Khmer còn tạo nên những món ăn đặc sản đậm chất dân tộc như bánh cốm. Bánh cốm chính là món bánh chẳng thể thiếu trong lễ hội Oóc om bóc (lễ hội cúng trăng). Sau đêm lễ, những bậc bô lão sẽ đúc bánh cho các em nhỏ nhằm cầu chúc sức khỏe và bình an. Cốm Sóc Trăng được làm từ loại nếp vừa đỏ đuôi, chưa chín rộ, hạt còn mềm đem quết bằng cối bồng. Người làm cốm thường chọn các đêm trăng sáng để quết cốm bên cối bồng, thường là một nam một nữ.
    [​IMG]
    Hình ảnh người dân Sóc Trăng quết cốm bên cối bồng
    BÁNH DỨA (BÁNH RÂY) THỔI HỒN VẲN HÓA KHMER
    [​IMG]
    Bánh dứa Sóc Trăng - món ngon ẩm thực đường phố
    Bánh dứa - còn có tên gọi khác là bánh rây. Chiếc bánh chất đựng phổ biến kỉ niệm tuổi thơ của những người con quê hương Sóc Trăng. Đúng như tên gọi, bánh được làm bằng cách thức rây bột lên xửng. Bằng nguyên liệu vô cùng gần gũi: gạo nếp xay chung với nước dứa tạo nên một mùi thơm đặc trưng. Bên trong nhân bánh được làm bằng dừa nạo, đậu xanh và trộn với ít đường. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng chính sự mộc mạc ấy đã tạo nên chất riêng cho món bánh này. Nếu như có dịp một lần chạy lăng tăng trên các ngõ ngách Sóc Trăng đừng nên bỏ qua các món ăn ngon tại Sóc Trăng cũng như món bánh vặt này nhé !

    XÁ BẤU (CỦ CẢI MUỐI VĨNH CHÂU)
    [​IMG]
    Xá Bấu Vĩnh Châu
    Xá bấu theo tiếng Tiều tức là cải bổ (theo người Kinh là củ cải muối). Xá Bấu được trồng trực tiếp tại Vĩnh Châu Sóc Trăng, qua những thời kỳ chế biến thủ công của người dân, xá bấu được chế biến theo nhiều công thức tạo nên đa dạng mùi vị. Xá Bấu thường được dùng chung với những món chính như cơm, cháo… Tới Sóc Trăng rồi thì nhớ mua xá bấu về làm quà nhé !

    DU LỊCH SÓC TRẲNG KHÔNG QUÊN ẲN BÚN NƯỚC LÈO
    [​IMG]
    Bún nước lèo Sóc Trăng - món ăn tinh hoa kết hợp
    Tới Sóc Trăng thì đừng bỏ qua món “bún nước lèo” - món ăn ngon tại Sóc Trăng nứt vách này nhé. Khác với những món ăn kể trên. Bún nước lèo không cho mình vị riêng của một dân tộc, mà nó chính là sự hài hòa hoàn hảo giữa văn hóa ẩm thực của 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer. Bún nước lèo là một trong các món ăn lâu đời ở vùng đất Sóc Trăng. Bún nước lèo thường nấu bằng các loại mắm như: mắm cá sặc, mắm bò hóc kết hợp với một số hương vị khác. Bún nước lèo nguyên bản gồm có: thịt heo quay, tôm, chả… ăn kèm với rau đắng, bắp chuối, bông súng, bông điên điển… kết hợp với nước chấm mắm me đã khiến món ăn thêm phần thú vị.

    Địa chỉ các quán bún nước lèo ngon tại Sóc Trăng:

    • Bún nước lèo Thảo - Lợi (Địa chỉ: 52 Phú Lợi, phường 2, Tp.Sóc Trăng).
    • Bún nước lèo cá đồng (655 quốc Lộ 1A, khóm 3, phường 2, Tp. Sóc Trăng)
    • Bún nước lèo cô Hạnh (64 Hùng Vương, phường 6, Tp. Sóc Trăng)
    BÚN GỎI DÀ
    [​IMG]
    Bún Gỏi Dà - món bún khô đậm chất Sóc Trăng
    Bún gỏi dà - Một món ăn không mấy quen thuộc của thực khách phương xa khi tới nơi đây. Bởi, khi nói tới Sóc Trăng người ta thường nhớ đến bún nước lèo, ít khi có người nào biết được bún gỏi dà. Vì thế, đã đến đây thì đừng ngại trải nghiệm món bún này nhé ! Theo người dân địa phương, món bún này bắt nguồn từ món gỏi cuốn. Thoạt nhìn,du khách cứ nghĩ đây là bún mắm, vì chúng hơi giống nhau. Không những thế, bún gỏi dà là món bún khô kết hợp với một chén nước sốt chua chua ngọt ngọt riêng (sau này được chế trực tiếp vào tô).

    Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về Top các món ăn ngon tại Sóc Trăng. Hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích về nền ẩm thực Sóc Trăng. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền tây, các bạn vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn về những chuyến tham quan chất lượng và giá tốt nhé !
    Khám phá ngay >> Những món ăn ngon không thể bỏ qua ở Sóc Trăng

    ĐẤT VIỆT TOUR.
     

Chia sẻ trang này

Loading...