63 Stravel

Món Cơm Gà Hải Nam Trứ Danh Singapore

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 9 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 504 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nếu đến Singapore với book vé máy bay giá rẻ đi Singapore thì du khách không thể không biết đến món cơm gà hải nam một trong những món ăn yeu thích nhất
    Đây là một suất cơm rất đơn giản chỉ có cơm và gà nhưng nguyên liệu làm nên món ăn này không như những loại nguyên liệu khác. Thịt gà luộc làm món này phải là loại có lớp mỡ mỏng béo ngậy giữa lớp thịt và da, chấm cùng nước mắm ớt, ăn với cơm nấu nước dùng gà dẻo thơm. Miếng gà ăn mềm như tan chảy trong miệng, nước thịt ngọt đậm đà kích thích mọi giác quan.
    [​IMG]

    Cơm gà Hải Nam bắt nguồn từ những người lao động Hải Nam đến với Singapore với nghề phục vụ. Họ luôn làm những món cơm gà cho những người chủ của họ. Sau khi người Anh bị Nhật chiếm đóng thì người phục vụ Hải nam mất việc làm và quán cơm gà đầu tiên của họ ra đời giúp họ kiếm sống. Quán cơm gà Tian Tian 30 năm tuổi ở khu ẩm thực Maxwell, Singapore là tiệm bán món này lâu năm, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đầu bếp nổi tiếng thế giới như Anthony Bourdani và Gorden Ramsay.

    Để có được món thịt gà thơm ngon thì theo chia sẻ của chủ quán, thịt gà được luộc trong khoảng 1 tiếng rồi đem ngâm với nước lạnh 30 phút để giữ cho gà có độ căng bóng và hương vị thơm ngon. Sau đó vớt gà ra phơi khô trong vòng 30 phút tiếp rồi mới mang ra chặt.

    Gà được nhập từ Malaysia, theo như được tiết lộ thì loại gà này phải là những con gà đã đẻ hết trứng như vậy thịt gà mọi có độ giòn ngon. nước luộc gà được lấy để thổi cơm, nấu canh và pha với tương ớt, Mỡ gà còn lại trộn với dầu mè phết lên gà trước khi mang lên đĩa phục vụ thực khách. Tổng thời gian hoàn thành món cơm gà khoảng 2 giờ. Tuy nhiên, bí quyết gia truyền quyết định hương vị gà độc đáo lại không thể tiết lộ.

    Cơm gà không chỉ ngon ở phần thịt gà mà điểm cốt yếu vẫn là cơm. Cơm phải có độ dẻo và thơm, hạt tơi. Với sả, gừng, tỏi và lá dứa, cơm ngon đến độ có thể ăn riêng cũng ngon”. Cơm gà ở Chatterbox ngon và có đủ hương vị như ở Tian Tian. Tuy nhiên với giá đắt hơn 4 lần, bạn có được phần cơm nhiều hơn, phòng ăn sang trọng và giống gà lấy thịt từ Malaysia. Thịt gà mềm hơn và đậm đà hơn.
    tham khảo giá vé máy bay tại Phòng vé Vietjet air giá rẻ
     

Chia sẻ trang này

Loading...