63 Stravel

Món ăn nổi tiếng ở Quảng Bình và địa chỉ quán ăn ngon

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi tomhouseqb, 4 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 634 Đọc
  1. tomhouseqb

    tomhouseqb Guest

    Quảng Bình không chỉ được biết đến với nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nhiều món ăn khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Xin giới thiệu những đặc sản món ăn ngon, đậm chất riêng của ẩm thực Quảng Bình mà khi du lịch Quảng Bình bạn không nên bỏ qua.

    Cháo Canh Quảng Bình

    Cháo canh là một món ăn có thể gọi là đặc trưng của Quảng Bình, bất cứ ai là người Quảng Bình đều rất thích món ăn này, nó là hương vị quê hương, giống như là Phở với người Hà Nội

    [​IMG]

    Cháo canh Quảng Bình thì phải nói đến món ram (ở các nơi khác gọi là nem), là món ăn kèm không thể thiếu được khi ăn cháo canh Quảng Bình . Ram thường được làm từ thịt heo băm thật nhuyễn trộn đều với nấm tai mèo (mộc nhĩ) thái nhỏ, ướp muối, nước mắm, bột ngọt, hành củ, tiêu bột… Sau đó lấy bánh xát cuốn chặt lại, to nhỏ thì tùy, ở quán thường làm nhỏ dài cỡ 3 đốt ngón tay, to bằng ngón chân cái, còn ở nhà thường làm to hơn, cỡ cán liềm, rồi cho lên chảo dầu đang sôi rán vàng, giòn là được…Mùi hành phi, mùi ram rám cứ trộn lẫn vào nhau thành một mùi hương cháo canh Quảng Bình mà ai đã thưởng thức một lần không thể nào quên.

    Địa chỉ một số quán ăn cháo canh tại thành phố Đồng Hới:

    Quán Sương Hồng: 38 Nguyễn Trãi, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới.
    Quán Bà Hồng: 51 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới .
    Quán Gia Bảo: 8 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới.
    Quán O Hạnh: 04 Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới.
    Quán 46 Động Hải, TP Đồng Hới
    Quán 75 đường Lê Quý Đôn, TP Đồng Hới.
    Quán 10 Nguyễn Trường Tộ, TP Đồng Hới
    Quán 09 Đỗ Nhuận, phía sau bến xe Đồng Hới
    Quán Hùng Nhỏ 60 Dương Văn An, TP Đồng Hới
    Quán Quang Phú phía sau chợ Quang Phú

    Cháo sát cá lóc

    Cháo sát cá lóc hay bánh canh cá lóc là món ăn dân dã với nguyên liệu chính là bột gạo lứt và cá lóc. Cá sau khi làm sạch, luộc chín. Thịt cá được lọc hết xương, để riêng khi ăn mới cho vào bát bánh canh.

    [​IMG]

    Địa chỉ một số quán ăn cháo sát cá lọc tại thành phố Đồng Hới:

    Quán 76 Tôn Đức Thắng
    Quán đường Nguyễn Thái Học bên cạnh trường mầm non Nam Lý
    Quán Ngã Ba đường Hà Huy Tập và Hoàng Diệu

    Bánh Bột Lọc

    Bánh lọc vốn là món đặc sản xứ Huế, Đông Hà, đến Quảng Bình lại có một phong vị mới lạ, trở thành một trong những món ăn mà du khách không thể không thưởng thức khi đến thành phố biển miền Trung này. Đến Quảng Bình mà không nếm thử món bánh lọc nơi đây thì quả là thiếu đi một phần của chuyến du lịch Quảng Bình.
    [​IMG]

    Bạn có thể thưởng thức Bánh lọc có bánh lọc lá, bánh lọc trần hay bánh lọc rán tất cả đều rất ngon. Bánh được chấm nước mắm chua ngọt pha rất đúng vị, lại có vị cay cay của ớt xanh và ớt đỏ, vừa đẹp mắt, vừa đậm đà, là hương vị mà du khách không thể nào quên khi nhớ về Quảng Bình.

    Địa chỉ một số quán ăn bánh lọc tại thành phố Đồng Hới:

    Mệ Xuân: Đường Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới.
    Hoài Hương: Đường Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới.
    Quán Dì Thái: 13 Đồng Hải, TP. Đồng Hới.
    Quán Dì Thủy: 11 Thanh Niên, TP. Đồng Hới.

    Bánh Bèo

    Tại thành phố Đồng Hới, bạn có thể bắt gặp những quán bánh bèo ở khắp nơi, thường các quán bánh rất bình dị và đơn giản bạn có thể vừa thưởng thức món ăn dân dã này vừa có thể tìm hiểu cách chế biến món ăn này ngay tại quán.
    [​IMG]

    Địa chỉ một số quán ăn Bánh Bèo tại thành phố Đồng Hới:

    Quán Cô Vân: 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới.
    Quán Dì Tiếp: 27 Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới.
    Quán Tứ Quý: 17 Cô Tám, TP. Đồng Hới.
    Quán Cô Nhơn: Đường Đồng Hải, TP. Đồng Hới.
    Quán Trạm điện: ngã tư đường tránh thành phố và đường Hà Huy Tập
    Quán Bánh Bèo Cộn: 133 đường Ngô Gia Tự, Tp Đồng Hới
    Bánh khoái
    Bánh khoái Quảng Bình thoạt nhìn có nhiều nét giống với bánh xèo miền Nam hay bánh gối của miền Bắc, nhưng hương vị của nó rất khác biệt. Vỏ bánh lấy nguyên liệu chủ yếu từ bột gạo xay nhuyễn, hòa với nước thành hỗn hợp lỏng. Để bánh khi chiên được giòn và có màu vàng đẹp mắt, người ta hòa thêm một ít bột bắp (ngô), thêm trứng gà hoặc vịt, ít bột nghệ.


    Bánh khoái Quảng Bình


    Nhân của bánh bao gồm các nguyên liệu phổ biến gồm giá đỗ, tôm và thịt. Để nhân ngon, người ta sẽ xào thịt với hành tím cho thịt chín tới, sau đó là tôm cho giá sau cùng rồi tắt bếp. Trong quá trình xào cũng nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bánh khoái ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó và ăn kèm với rau thơm, xà lách đã rửa sạch cùng khế chua, chuối chát, vả, nộm dùng với nước chấm.
    [​IMG]

    Địa chỉ một số quán ăn Bánh Khoái tại thành phố Đồng Hới:

    Bánh khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, Tp. Đồng Hới
    Quán Ly Ly: 11A Cô Tám, TP Đồng Hới
    Quán Cô Năm: 13 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới
    Quán Thùy Phương: 09 Cô Tám, TP Đồng Hới
    Quán cô Vân 82 Lê Thành Đồng, Đồng Hới.

    Hải Sản

    Đến thành phố Đồng Hới, khi màn chiều vừa buông xuống, du khách ghé vào đâu đó trong những quán nằm trên dãy kè biển Nhật Lệ là đã có thể cảm nhận và thưởng thức nhiều món biển đầy hấp dẫn.

    Đặc biệt các món chế biến từ mực hấp dẫn du khách hơn cả, được nhiều du khách đánh giá là thơm ngon nhất cả nước, bởi vì vùng biển Quảng Bình có độ mặn cao nên mực ở đây rất giòn ngọt. Các món từ mực bạn nên thưởng thức như mực hấp, mực nướng, mực một nắng nướng đặc biệt có món mực khô bóp xoài chua chua cay cay uống thêm một ly bia mát lạnh còn gì bằng.

    Mực khô bóp xoài Quảng Bình

    Đáng nói hơn, thú ẩm thực nơi đây còn gắn liền với không gian và cảnh sắc yên bình của biển Nhật Lệ. Trong không gian của biển trời mênh mông, sông nước hữu tình và gió trời lồng lộng, du khách vừa thưởng thức món ăn dân dã vừa ngắm cảnh hoàng hôn từ từ buông xuống một cảm giác thật tuyệt vời.
    [​IMG]

    Đặc sản Đẻn biển

    Đặc biệt, du khách còn được giới thiệu một trong những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng và được coi là độc chiêu, đó chính là đẻn biển. Có thể nói, món ăn này đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ sở và chúng tôi tin rằng, khi thưởng thức đẻn biển, ngay bản thân người bản địa cũng sẽ thấy tự hào với những đặc sản lạ và ngon đến bất ngờ. Đẻn biển được chế biến nhiều món ngon như hầm củ quả, xào sả ớt, băm nhỏ xúc bánh tráng, nấu cháo… nhưng món đẻn ở thành phố Đồng Hới được nhiều người biết đến nhất là tiết đẻn pha rượu trắng và ram đẻn.
    [​IMG]

    Các nhà hàng, quán ăn hải sản, đẻn biển có rất nhiều trên địa bàn thành phố Đồng Hới, địa chỉ thưởng thức hải sản, đẻn biển tại Đồng Hới:

    Các nhà hàng dọc đường Trương Pháp biển Nhật Lệ như: Nhà hàng Đức Hạnh, nhà hàng Cánh Buồm Đỏ, nhà hàng Sơn Hạnh, nhà hàng Phương Mận, nhà hàng Trung Tâm, nhà hàng Hạnh Ngân, nhà hàng Tám Hiền …
    Các quán bình dân dọc bờ kè sông Nhật Lệ củng thu hút rất đông du khách.
    Các nhà hàng dọc biển Quang Phú như nhà hàng Hải Yến, nhà hàng Phú Cường, nhà hàng Vạn Tuế.
    Dãy nhà hàng quán ăn ở Quảng Trường biển Bảo Ninh.
    Các nhà hàng nổi trên sông Nhật Lệ: nhà hàng Bình Yên, nhà hàng, Sóng Thần, nhà hàng Phố Biển, nhà hàng Bình Minh
    Lẩu cá khoai

    Lẩu cá khoai nằm trong top 100 món ăn, ẩm thực đặc sản tiêu biểu của Việt Nam được rất nhiều du khách yêu thích. Nếu muốn ăn lẩu Cá khoai tươi ngon bạn phải đến vào mùa đồng từ khoảng tháng 9 (âm lịch), kéo dài đến hết tháng giêng và đỉnh điểm là vào giữa tháng 10. Đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức các món ấm nóng như lẩu và đặc biệt là lẩu cá khoai thì càng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Cá Sông Son ở Phong Nha

    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng di sản thiên nhiên thế giới được mệnh danh là “vương quốc hang động” điểm đến không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình. Sau khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tham quan khám phá những hang động nổi tiếng như Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Hang Tối… bạn đừng quên thưởng thức những món cá từ Sông Son như cá trắm, cá mè đặc biệt là cá chình thơm ngon nổi tiếng.

    [​IMG]

    Địa chỉ một số quán ăn tại vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng: Nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Vững Huế, nhà hàng Cô Phượng, nhà hàng Thu Hà, nhà hàng Phương Nam, nhà hàng Hương Giang…

    Cháo hàu ở Quán Hàu

    Quán Hàu từ lâu đã nổi danh với nhiều món ăn được chế biến từ con hàu lấy từ sông Nhật Lệ. Điều đặc biệt, cũng trên con sông này nhưng hàu ở những khúc sông khác không nhiều và không thể ngon bằng hàu ở đoạn qua thị trấn này. Vì thế mới có chuyện người ta mang hàu nơi khác về ngâm nước trên đoạn sông này. Một số người cố gắng lý giải nhưng lời đáp vẫn còn là một bí ẩn. Có lẽ do nơi đây là điểm giao thoa, hòa quyện giữa hai con nước mặn và ngọt như sự kết duyên của một tình yêu đẹp.

    Địa chỉ một số quán ăn:

    Nhà hàng Nghệ Tám: Tiểu khu 5, TT Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.
    Nhà hàng Hoa Hường: Tiểu khu 4, TT Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.
    Quán Hoa Súng: Thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh
    Quán O Mai: Quốc lộ 1A , thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh
    Quán Thùy Dương: Đường Phan Bội Châu, TP. Đồng Hới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...