63 Stravel

Món ăn Hội An

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Hội An' bắt đầu bởi Tin Tức, 2 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 503 Đọc
  1. Tin Tức

    Tin Tức Guest

    Khi nhắc đến Hội An người ta thường liên tưởng đến hình ảnh những dòng sông uốn lượn phía trên là những con thuyền đang trôi nhẹ nhàng. Cùng những chiếc đèn lồng lung linh phát sáng hằng đêm, bật nên hình ảnh cổ xưa của cả một khu phố. Tuy nhiên điều đặc biệt mỗi khi đến đây chính là nền ẩm thực đa dạng tại đây. Nếu chỉ có một ngày, thì chắc chắn rằng bạn sẽ khó lòng mà thưởng thức được hết ẩm thực nơi đây. Sau đây mời bạn cùng điểm sơ một số món ăn mà chỉ cần nhắc đến là du khách đã thấy cồn cào: cao lầu, mì Quảng, cơm gà, chè bắp, bánh đập, bánh vạc, bánh bèo, bánh xèo, hến xúc bánh tráng…
    Cơm gà Hội An

    Gạo để nấu cơm gà được lựa chọn môt cách tỉ mĩ, thơm và dẽo, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà, tạo ra những chén cơm vàng ươm. Gà được dùng là gà còn tơ, không quá bỡ nhưng cũng không quá dai. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ rồi ướp các gia vị và hành phi, hành tây và rau răm. Cuối cùng là cho tất cả các thành phẩm lên đỉa và trang trí.[​IMG]
    Cao lầu Hội An


    Nhìn sơ qua thì cao lầu trông giống như 1 bát mỳ, nhưng lại không phải mì. Một số người lại cho rằng món này của người Hoa, tuy nhiên người Hoa lại đã công nhận là không phải. Lại còn có một số ý kiến là nó giống với mì udon của người nhật nhưng hương vị và cách chế biến lại hoàn toàn khác nhau.
    Để chế biến được một tô cao lầu đưa đến tay thực khách thì sẽ trải qua những quá trình công phu và tỉ mĩ. Từ quá trình chọn gạo cho đến

    [​IMG]
    Mì Quảng



    Mì Quảng là một món ăn đặc trưng của xứ Quảng, nếu bạn đã từng đến nơi này mà chưa thưởng thức món ăn này thì có lẽ chuyến đi đã giảm xuống một nữa phần thú vị rồi. Để làm ra được những sợi mì vừa ngon vừa dai, người đầu bếp phải lựa chọn gạo một cách kĩ càng sau đó ngâm với nước cho mềm, đem đi xay thành nước bột mịn rồi đem tráng thánh lá mì rồi cắt thành từng sợi. Nước lèo – được nấu với tôm, thịt heo, hoặc bằng thịt gà, có khi nấu với cá lóc, thịt bò… rất là đa dạng nhưng phổ biến hơn cả là nhưn tôm, thịt hay thịt gà.
    Món ăn này có thể ăn kèm với các loại rau sống như: loại rau đắng, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, ngò…nhằm tăng thêm hương vị.
    [​IMG]

    Hoành Thánh


    Hoành thánh là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, tuy nhiên đây cũng là món khá quen thuộc và đặc trưng đối với người dân Hội An. Hoành thánh có nhiều loại nhân và nhiều cách chế biến. Nhân bánh thì bao gồm: hoành thánh nhân thịt, hoành thánh nhân tôm... cùng với những cách chế biến như: hoành thánh chiên, hoành thánh nước, hoành thánh mỳ … Du khách sẽ có nhiều lựa chọn tùy theo sở thích của mỗi người.

    [​IMG]

    Bánh Đập

    Bánh đập là loại bánh kết hợp giữa hai loại bánh, bên trong là bánh ướt bên ngoài là bánh tráng nướng. Sau đó để tạo sự kết hợp giữa 2 lọai bánh người dùng lấy tay nhấn mạnh để lớp bánh tráng nướng bên ngoài gắn kết với lớp bánh ướt bên trong. Khi thưởng thức, thực khách sẽ dễ dang xé ra mà không rớt, ngoài ra bánh này nếu ăn chung với hến xào chấm nước mắm ớt và đồ ăn ghém chua thì không có món gì ngon bằng.
    [​IMG]

    Bánh Mì

    Dường như khi nhắc tới bánh mì, người ta thường nghĩ tới là một món ăn vặt quá quen thuộc ở đường phố trên thế giới, nó cũng chính là món ăn thường xuyên đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên bánh mì ở nơi khác chưa chắc nổi tiếng nhưng ở Hội An, bánh mì là món ăn đặc sản, cực kì hấp dẫn không những đối với du khách trong nước mà còn có cả du khách nước ngoài.
    Bánh mì tại đây có loại nhiều nhân, tùy theo sở thích mà người bán có thể chế biến như nhân: thịt nướng, chả, trứng,... ăn kèm với rau thơm, dưa leo và đồ chua mỗi loại lại mang một mùi vị khác nhau mà không nơi nào lẫn được.
    [​IMG]

    Sau khi bạn tham quan một vòng những món ăn đặc sắc tại Hội An thì chắc là bạn đã chon được những món mình sẽ thưởng thức khi đến Hội An rồi chứ. Và cuối cùng hãy xách ba lô lên và cùng đi đến thiên đường du lịch Hội An nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...