63 Stravel

Mộc Châu tháng 12 mận đã nở trắng đồi - Mùa "chill" nhất năm!

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi manmo, 9 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Đến với bản cao Tây Bắc những ngày gần Tết, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa mơ, hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi. Chỉ cách Hà Nội 200 km về phía tây, Mộc Châu rất phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày.

    Mùa hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy?
    Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi.

    Hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, những vườn mận dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Mộc Châu đã ngập tràn sắc trắng tinh khôi. Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu đúng dịp Tết đến, xuân về.

    [​IMG]

    Mùa xuân đến, cả thung lũng mận hậu Nà Ka rộng hơn 100ha ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu như được thay áo mới. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi dưới nền trời xanh ngắt, báo hiệu mùa xuân về với đất trời cao nguyên. Thung lũng mận Nà Ka là nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu, hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm.

    Hiện tại, mận ở Nà Ka đang bung sắc nở rộ. Ngoài Nà Ka, bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, tiểu khu Pa Khen - thị trấn Nông Trường, thung lũng Mu Náu - thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, hay xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ... cũng là những vùng mận đẹp của Mộc Châu.

    [​IMG]

    Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 5km, thung lũng Mu Náu là điểm đến không thể bỏ qua với vẻ hoang sơ của hàng trăm cây mận lâu năm.

    Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu đẹp nhất?
    [​IMG]

    Ngay từ đoạn quốc lộ 6 vượt đèo Sơn La bạn đã có thể ngắm nhìn sắc trắng của hoa mận nở rộ ở hai bên đường. Nhưng chớ vội dừng lại, hãy lùi sâu vào các bản làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cả đồi và thung lũng hoa nở trắng.

    Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp. Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất, hoa mận nở rộ đẹp nhất. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận
    • Quần áo: Thời tiết ở Mộc Châu rất đặc biệt được ví như Đà Lạt ở miền Bắc với một ngày có tới 4 mùa. Đêm nhiệt độ xuống thấp nên rất lạnh nhưng vào buổi sáng thì nhiệt độ sẽ trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang theo áo khoác dày, bạn cần lưu ý mang thêm những loại quần áo nhẹ, thoáng để tiện cho việc di chuyển.
    • Giày: Nên lựa chọn loại giày mềm, ôm chân, để thoải mái trong suốt chặng hành trình.
    • Thuốc: Thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua thêm vài miếng giữ nhiệt, nó sẽ rất hữu ích khi thân nhiệt của bạn không chịu được cái lạnh của vùng Tây Bắc.
    • Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên kiếm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh, đủ nơi đẹp đến mê hồn để bạn chụp hết pin máy ảnh, full dữ liệu thẻ nhớ.
    Trước cảnh đẹp của mùa xuân Tây Bắc, rất nhiều gia đình từ các nơi đã lựa chọn Mộc Châu là điểm du xuân, để được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên. Hãy rủ bạn bè và người thân đến Mộc Châu ngay nào!
    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...