63 Stravel

Mở tiệm rửa xe nên đầu tư bao nhiêu vốn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tahico, 3 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      C40 Chung Cư Khang Gia - Phường 14 - Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 478 Đọc
  1. tahico

    tahico New Member

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong trong nghề Công ty TAHICO Equipment sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc để bạn có thể mở tiệm rửa xe với số vốn ít nhất trong bài viết sau đây!

    Mở cửa hàng rửa xe cần bao nhiêu vốn? 3 chi phí cơ bản nhất bắt buộc phải biết!

    1. Vốn thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe

    Với những người đã có mặt bằng mà không phải đi thuê thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mở tiệm rửa xe không nhỏ đấy!

    Nhưng đa số chúng ta sẽ phải đi thuê mặt bằng. Chúng ta sẽ phải xem xét địa điểm phù hợp với quy mô của tiệm rửa xe để tiết kiệm tối đa chi phí. Tùy vào từng quy mô mà bạn đang hướng tới là tiệm rửa xe máy hay tiệm rửa xe oto lớn hay nhỏ, lượng xe đón mỗi ngày khoảng bao nhiêu mà bạn có thể chọn diện tích mặt bằng phù hợp.

    Lưu ý: Bạn nên thuê mặt bằng có cả không gian cho khách chờ, uống nước, nhà vệ sinh để thuận tiện cho khách hàng.

    Như vậy câu hỏi cần số vốn là bao nhiêu để thuê mặt bằng khó để đưa ra một con số cụ thể mà nó phụ thuộc nhiều vào loại hình kinh doanh.

    2. Vốn trang thiết bị máy móc cần có cho tiệm rửa xe – yếu tố bắt buộc có trong lời giải đáp cho câu hỏi “Mở cửa hàng rửa xe cần bao nhiêu vốn?”

    Tùy vào đối tượng khách hàng bạn hướng tới để đầu tư bộ thiết bị rửa xe cho phù hợp.

    VÍ DỤ: Với quy mô tiệm rửa xe máy thì không cần nhiều thiết bị như các tiệm rửa xe ô tô quy mô lớn. Các thiết bị cần có cho 1 tiệm rửa xe máy cơ bản như:

    Trên thị trường các dòng máy rửa xe cho tiệm rửa xe máy dao động từ gần 3 triệu đến 4 triệu, các dòng máy tốt hơn thì có mức giá tầm 6 triệu. Còn với các tiệm rửa oto cần các dòng máy rửa cao áp với mức giá dao động từ 17 triệu đến 22 triệu.

    Các máy nén khí cho tiệm rửa xe máy chỉ cần loại 35L, 60L dao động từ 3 triệu đến 5 triệu. Còn với tiệm rửa xe oto cần loại 90L, 120L, 150L với mức giá 6 triệu đến 9 triệu.

    Bình bọt tuyết có mức giá khác nhau phụ thuộc vào chất lượng dao động từ hơn 2 triệu đến 6 triệu

    Máy hút bụi phụ thuộc vào túi tiền mà bạn chọn loại phù hợp với mức giá từ 2 đến 8 triệu. Ngoài ra bạn có thể mua thêm các trang thiết bị khác cần thiết với quy mô và túi tiền của bạn.

    3. Nhân công cho tiệm rửa xe

    Nhân công là điều tất nhiên mà bạn phải có cho tiệm rửa xe. Bạn cần bỏ ra một khoản chi phí để thuê nhân công, với các loại hình chuyên nghiệp thì bạn cần phải thuê thợ làm dịch vụ, thợ lắp đặt thiết bị.

    Về số lượng thì phụ thuốc vào mặt bằng, số lượng xe đón trong ngày. Còn về chi phí thì phụ thuộc và tay nghề trình độ của nhân viên.

    Các chi phí khác:

    Ngoài các chi phí trên thì bạn còn phải cần vốn cho việc mua hóa chất, các dụng cụ như khăn chổi,.. và chi phí rủi ro xảy ra khi không may làm hỏng xe của khách hàng. Tuy nhiên chi phí này không lớn nên bạn có thể yên tâm.

    Hi vọng qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm “Mở cửa hàng rửa xe cần bao nhiêu vốn?” có thể giúp bạn xác định được các khoản phải chi và ước lượng được chi phí mở tiệm rửa xe mà bạn cần bỏ ra là bao nhiêu để có thể mở tiệm rửa xe.

    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Loading...