63 Stravel

Mô hình tiếp thị liên kết có hiệu quả như lời đồn?

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Hội An' bắt đầu bởi nguyenhop0303, 16 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      2,200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. nguyenhop0303

    nguyenhop0303 Member

    Mô hình tiếp thị liên kết có hiệu quả như lời đồn?
    mô hình tiếp thị liên kết là gì? Chắc hẳn sẽ có rất nhiều cảm thấy thật xa lạ khi nghe đến thuật ngữ này. Đây là điều rất bình thường vì đây là một hình thức kiếm tiền online chỉ mới phát triển trong một vài năm trở lại đây. Hôm nay hãy cùng CIT Group tìm hiểu tất tần tật về hình thức tiếp thị liên kết mới lạ này nhé!

    1. Affiliate Marketing là gì?
    Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là phương pháp kiếm tiền online bằng cách quảng bá sản phẩm của người khác thông qua đường link. Khi có người mua sản phẩm qua đường link này bạn sẽ nhận được hoa hồng.

    Có thể nói Affiliate Marketing như mô hình môi giới truyền thống. Điểm khác biệt ở đây là nó được tối ưu hơn để người dùng có thể hiện online qua các liên kết.

    Các thành phần chính của tiếp thị liên kết
    • Advertiser: bên cung cấp sản phẩm cho bên thứ ba giới thiệu sản phẩm của mình. Bất cứ doanh nghiệp lớn hay cá nhân nhỏ có sản phẩm cần bán đều có thể trở thành Advertiser.

    • Publisher: những người trực tiếp thực hiện việc quảng bá sản phẩm của Advertiser qua các kênh online để thu hút khách hàng mua sản phẩm của Advertiser. Đó có thể là chủ các trang web hay những người có khả năng bán hàng thông qua internet.

    • Affiliate Network: mạng lưới tiếp thị liên kết như một môi trường trung gian kết nối các Advertiser và Publisher lại với nhau. Affiliate Network sẽ thực hiện các công việc thanh toán hoa hồng cho Publisher, tạo đường link, thiết kế banner,… Nếu Advertiser và Publisher tự thỏa thuận được với nhau thì không cần qua Affiliate Network

    • Customer: khách hàng mua sản phẩm thông qua các liên kết được giới thiệu từ Publisher.
    Mô hình Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết).
    [​IMG]

    Mô hình Affiliate Marketing

    Cụ thể: Thông qua mạng lưới Affiliate Network các Adversiter sẽ hợp tác với Publisher và hoạt động tiếp thị liên kết bắt đầu diễn ra.

    Publisher sẽ nhận link, banner sản phẩm của Adversiter thông qua Affiliate Network. Sau đó đặt hay chia sẻ link này ở bất kỳ kênh online nào mà họ cảm thấy tiềm năng nhất như website, blog, mạng xã hội, diễn dàn, email… Khi khách hàng truy cập vào các kênh này thấy và click vào các liên kết để đặt hàng. Affiliate Network sẽ theo dõi hành động click này và ghi nhận lại. Nếu có khách hàng đặt hàng thành công từ liên kết này nó sẽ thông báo cho Adversiter và Publisher biết sau đó xác nhận và thanh toán hoa hồng cho Affiliate Network.

    Lưu ý: Trong mô hình Affiliate Marketing không thông qua Affiliate Network, Publisher và Advertiser sẽ tự thương lượng và trao đổi với nhau về mức hoa hồng đạt được. Trường hợp này áp dụng đối với các Adversiter tập trung vào một số Publisher chất lượng và tiềm năng.
    Lợi ích của mô hình
    Tối ưu chi phí quảng cáo
    Affiliate Marketing hoạt động trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost Per Action), điều đó có nghĩa là chỉ khi nào click hoàn thành mục tiêu thì nhà cung cấp mới mất phí và tất nhiên người giới thiệu chỉ nhận được hoa hồng khi có người thanh toán mua hàng.

    Chính điều này cũng giúp mô hình Affiliate Marketing tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh được những click ảo, chơi xấu từ đối thủ hay hiển thị không đúng với tập khách hàng tiềm năng.

    Gia tăng thu nhập mọi lúc
    Bạn thử tưởng tượng ngay cả khi đang ngủ cũng thu được tiền. Tại sao lại không? Việc của bạn cần làm là lựa chọn cho mình một kênh marketing online thật tiềm năng để đặt liên kết Affiliate. Vì mọi hoạt động của Affiliate marketing đều được thực hiện trên môi trường trực tuyến nên bất cứ lúc nào khách hàng đều có thể click vào link bạn giới thiệu và bạn sẽ nhậnd dược hoa hồng.

    [​IMG]

    Thế nhưng quá trình để tìm kiếm một kênh marketing online tiềm năng và nhận dược lượng truy cập và tương tác thì không dễ dàng

    Không cần sản phẩm, không phải hỗ trợ khách hàng
    Đúng vậy! Vai trò của mô hình Affiliate marketing là cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp, người bán sản phẩm vậy nên bạn sẽ không cần nhập sản phẩm để dự trữ hay đảm bảo các công đoạn giao hàng, hỗ trợ người mua,….

    Việc bạn làm là tập trung vận dụng tối ưu các kiến thức Marketing để tìm kiếm và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

    Tạo sự thuận tiện và linh hoạt
    Là một nhà tiếp thị liên kết bạn sẽ được thoải mái và tự do hơn. Bạn sẽ không bị ràng buộc về thời gian hay những quy định khắc khe như ở văn phòng mà ngược lại sẽ tự chủ được thời gian, linh hoạt lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với thị trường ở từng thời điểm.
    Yêu cầu để trở thành nhà tiếp thị liên kết
    Để trở thành một nhà tiếp thị liên kết tài năng với hàng ngàn lượt click thì bạn cần một số yêu cầu bắt buộc sau:

    Quá trình xây dựng tốn thời gian
    Làm tiếp thị liên kết là cả một quá trình dài để xây dựng thương hiệu và tối ưu các chiến lược marketing phù hợp nhằm mục đích thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

    Bạn không thể nào đặt link sản phẩm lên website chỉ có vài lượt truy cập mỗi ngày được mà bạn cần thời gian để nuôi dưỡng phát triển các kênh này hòng mang lại lượng truy cập cao và mang tính chuyển đổi cố định.

    Nên tập trung vào một lĩnh vực cụ thể
    Mỗi sản phẩm sẽ tập trung vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể vì vậy mục tiêu của bjan là tiếp cận đúng được nguồn khách hàng tiềm nag này của mình và tập trung tối ưu đến họ.

    Khi đã xác định được đúng lĩnh vực phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy họ mua hàng.

    Trong tiếp thị liên kết hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ bạn đều có thể lựa chọn để tiếp thị. Do đó mà nhiều nhà tiếp thị liên kết thường lựa chọn những sản phẩm có hoa hồng cao mà quên đi đó có phải là sản phẩm có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình không. Điều này dẫn đến việc không bán được hàng, bắt đầu chán nản và từ bỏ.

    Cách tăng lượng truy cập website khi thực hiện mô hình Affiliate Marketing
    Hầu hết các nhà tiếp thị liên kết thất bại là do website không có được lượng truy cập vì thế họ chán nản và bỏ cuộc. Dưới đây là 2 cách giúp tăng lượng truy cập trên website của bạn.

    SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
    Đây là cách làm giúp tăng lượng truy cập miễn phí cho website lâu dài và vững chắc nhất. Bởi nếu bạn SEO từ khóa thành công trên Google lượng traffic dẫn đến website bạn được miễn phí hoàn toàn và mức độ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng tương đối cao. Đây là điều mà bất kỳ người làm Affiliate Marketing nào cũng mong muốn đạt được.

    Trong trường hợp nếu bạn không có đủ kiến thức về SEO thì nên lựa chọn các công ty seo chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện công việc này nhé!



    [​IMG]

    Bên cạnh đó chi phí dành cho SEO thấp hơn so với sử dụng các hình thức tăng lượng truy cập mất phí mà hiệu quả mang lại vẫn tối ưu.

    Chạy quảng cáo Google Adwords
    Đây là cách để tiếp cận được với khách hàng nhanh nhất khi website của bạn chưa đủ mạnh, SEO chưa thể lên top ngay lập tức. Nhưng đây là loại quảng cáo mất phí và nếu bạn không cân nhắc cho kỹ thì chi phí bỏ ra sẽ lớn hơn hoa hồng nhận được.

    Đặc biệt đối với những Publisher mới vào nghề chưa có nhiều chi phí để thực hiện thì chạy quảng cáo Google Ads không phải là cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao.

    Tìm kiếm lượng truy cập qua các kênh mạng xã hội
    Bạn có thể sử dụng kênh các kênh mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm hoặc có thể tăng lượng truy cập cho website. Nhưng phải đảm bảo nội dung của bạn hữu ích, có giá trị với người đọc

    Ngày nay, có rất nhiều Publisher làm Affiliate Marketing qua mạng xã hội bằng cách sử dụng chính kênh cá nhân để quảng bá hoặc tạo page, tạo nhóm để tiếp thị sản phẩm. Khi khách hàng mua sản phẩm qua các liên kết được giới thiệu này họ sẽ nhận được hoa hồng.

    Kết luận
    Hy vọng với nguồn thông tin mà CIT Group cung cấp trên đây bạn có thể nắm bắt và hiểu được mô hình Affiliate Marketing. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện này thì Affiliate Marketing đang trở thành xu hướng kiếm tiền trực tuyến của những người yêu thích Marketing Online.

    Nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị liên kết giỏi thì cần lưu ý trang bị đầy đủ các kiến thức Marketing thật tốt, đặc biệt là SEO

    Xem thêm: nến cây búa ngược
     

Chia sẻ trang này

Loading...