63 Stravel

Mô hình kinh doanh homestay? Chi phí xây dựng homestay cần những gì?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi khanhha1141, 22 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 317 Đọc
  1. khanhha1141

    khanhha1141 New Member

    Mô hình kinh doanh homestay hiện nay được rất nhiều gia đình đầu tư xây dựng và phát triển. Và bạn cũng đang có ý định tìm hiểu về mô hình kinh doanh này? Mức chi phí đầu tư ban đầu và mức chi phí duy trì tối thiểu cần có là bao nhiêu? Tìm hiểu ngay tại bài viết này.

    Mô hình kinh doanh homestay là gì?
    Kinh doanh homestay là một loại hình kinh doanh lưu trú tại nhà dân bản địa khi đi du lịch. Hay hiểu đơn giản chính là ngủ tại nhà dân.

    Tuy nhiên, sau nhiều năm hình thành và phát triển, homestay không chỉ còn là việc cho thuê 1 hoặc 2 phòng trống trong nhà. Mô hình kinh doanh homestay đã được đầu tư bài bản hơn với hàng chục phòng lớn nhỏ khác nhau để phục vụ du khách.

    Mô hình dịch vụ homestay chủ yếu phát triển dựa vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và hiện nay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để phục vụ cho đối tượng mục tiêu lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi…

    Chi phí đầu tư homestay có thể tạm chia thành 2 loại. Bao gồm chi phí đầu tư ban đầu (chi phí xây dựng, thiết kế,...) và chi phí vận hành kinh doanh (đây là khoản chi tiêu hàng tháng sau khi homestay bắt đầu hoạt động kinh doanh)

    6 mức chi phí đầu tư kinh doanh homestay ban đầu
    Chi phí mua nhà

    Nếu quyết định đầu tư mua nhà thì đồng nghĩa mức kinh phí ban đầu sẽ là rất lớn. Đối với các địa điểm khu du lịch nổi tiếng hay các điểm hút khách tại các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt,... Mức kinh phí phải bỏ ra sẽ vào khoảng 3-5 tỷ, thậm chí là có thể hơn.

    Tuy nhiên, với quyết định mua nhà, bạn có thể chủ động trong việc thiết kế, trang trí,... theo ý muốn của bản thân mà không phải chịu tác động từ chủ nhà. Ngoài ra, nếu không kinh doanh homestay nữa, bạn cũng dễ dàng sử dụng ngôi nhà vào mục đích khác để đầu tư sinh lời.

    Bạn nên tham khảo một số trang bất động sản uy tín hoặc tham vấn các chuyên gia để nắm bắt được mức giá chung trên thị trường, tránh trường hợp bị lừa hoặc mua với giá quá cao so với thị trường.

    Chi phí thuê nhà
    Nếu không có một số vốn lớn, bạn có thể tính đến phương án thuê nhà. Mức kinh phí cho một căn nhà 80 - 100m2 rơi vào khoảng 8 - 15 triệu/tháng. Tùy thuộc vào vị trí địa lý mà mức giá có thể cao hoặc thấp hơn mức giá trên.

    Chi phí chuyển nhượng
    Đây là loại hình được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn. Thay vì phải mất chi phí khủng để mua nhà, lại phải mất thêm khoản chi phí lớn dành cho các công tác hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của pháp luật. Đặc biệt việc xin cấp phép các giấy tờ cực kỳ rườm rà và mất rất nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, mức giá chuyển nhượng không phải nhỏ. Tùy vào quy mô phòng, tình trạng kinh doanh hiện tại, mà mức giá chuyển nhượng sẽ khác nhau. Dao động trong khoảng 100 - 300 triệu.

    Chi phí thiết kế nội ngoại thất
    Khi mà mức độ cạnh tranh càng lớn, nét riêng biệt, độc đáo của homestay là cực cần thiết giúp bạn có thể thu hút du khách đến với bạn.

    Thiết kế nội thất dao động trung bình từ 250 – 300 ngàn / mét vuông.

    Thiết kế ngoại thất dao động từ 150 – 220 ngàn / mét vuông.

    Dự kiến chi phí phát sinh để tút tát lại cho một căn homestay với diện tích tầm 100 mét vuông là vào khoảng 40 ~ 50 triệu.

    Chi phí vật dụng, nội thất
    Đây là một khoản chi phí không nhỏ bạn phải đầu tư cho homestay của mình. Tùy thuộc vào loại phong cách thiết kế homestay theo đuổi mà lựa chọn loại vật dụng, nội thất phù hợp.

    Chi phí của các vật dụng thiết yếu như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trà, sofa, giấy dán tường,… khoảng 30 – 40 triệu đồng. Chi phí thiết bị điện dân dụng như tivi, tủ lạnh,… khoảng 50 triệu đồng.

    Chi phí Marketing, Pr
    Kinh doanh trong thời đại công nghệ số, bạn sẽ chẳng thể đạt được mức doanh thu mong muốn nếu không đầu tư vào khâu Marketing, pr phòng.

    Đầu tư chi phí vào những bức ảnh chụp đẹp mê ly để lôi kéo họ đến homestay của bạn là một việc không thể không làm. Chi phí tham khảo 1 triệu/10 ảnh chụp.

    Chạy quảng cáo Facebook, Instagram. Chi phí vào khoảng 3-5 triệu.

    Tham gia vào các kênh OTAs (kênh bán phòng trực tuyến). Bạn sẽ phải chiết khấu phần trăm hoa hồng/phòng đặt thành công cho các kênh OTAs.

    Chi phí vận hành homestay

    Chi phí nhân viên

    Đầu tư chi phí vào nhân sự sẽ không quá nhiều trong mô hình kinh doanh homestay. Đặc biệt khi hiện tại, các homestay thường ứng dụng phần mềm hỗ trợ vào công tác quản lý với mức chi phí cực nhỏ, chỉ vài trăm nghìn/tháng. Mọi thao tác từ xử lý đặt phòng, theo dõi tình trạng phòng (phòng còn trống, phòng đang trong chế độ chờ, phòng đã có khách, phòng cần dọn), tình trạng hàng hóa dịch vụ, đến theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh, doanh thu hàng ngày, thu chi, công nợ đều đều được xử lý nhanh gọn trên phần mềm.

    Tham khảo: Phần mềm quản lý homestay tốt nhất hiện nay

    Chi phí điện nước
    Chi phí điện nước tối đa một tháng vào khoảng từ trên ~ dưới 3 triệu. Bạn nên đăng ký giá điện kinh doanh để kinh tế hơn. Nhìn chung, nếu đã đầu tư homestay, không thể tránh khỏi trường hợp khách hàng có những suy nghĩ kiểu “mua mâm phải đâm cho thủng”, dùng điện nước thoải mái quá mức. Nên bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý, mặc định là giá điện hàng tháng cao chót vót đi cho đỡ bỡ ngỡ.

    Dự kiến chi phí kinh doanh homestay phát sinh cho điện, nước, thuê nhà hàng tháng vào khoảng 10 – 12 triệu.

    Chi phí khác
    Ngoài ra bạn nên dự trù một khoản khoảng 1 – 2 triệu / tháng để có thể sửa chữa các hư hỏng hoặc chi cho những vấn đề phát sinh.

    Có thể thấy, mức chi phí đầu tư ban đầu để kinh doanh homestay là không quá cao. Do đó, nếu bạn có ý định đầu tư kinh doanh mô hình này thì hãy mạnh dạn đầu tư nhé. Chỉ cần phát triển đúng hướng với chiến lược kinh doanh hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi lại vốn và sinh lời.

    Trên đây là bài viết về mô hình kinh doanh homestay và chi phí kinh doanh homestay, phần mềm quản lý homestay, nhà nghỉ ManMo 3H cung cấp. Hy vọng sẽ giúp bạn ước chừng được mức chi phí tối thiểu để mở một homestay và có quyết định kinh doanh hợp lý. Chúc các bạn thành công!

    Công ty cổ phần công nghệ số Mantan Việt Nam
    Địa chỉ: 299 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 081.656.0000
    Gmail: manmo3h@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...