63 Stravel

Mô hình kinh doanh cà phê container độc lạ, xu thế mới trong ngành f&b?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 15 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 261 Đọc
  1. Bạn đã bao giờ nghe thấy quán cà phê container chưa? Mô hình độc đáo và sở hữu nhiều ưu điểm tuy chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đã được áp dụng trên nhiều quốc gia trên thế giới. Thị trường quán cà phê ngày một bão hòa, để nhận được sự quan tâm của khách hàng, vượt qua các đối thủ cạnh tranh thì việc nghiên cứu và hướng tới các mô hình kinh doanh kiểu mới đang là xu hướng.

    Tuy nhiên tiềm năng của cà phê container như thế nào? Áp dụng mô hình này có quá phức tạp? Chi phí gồm những khoản gì? Luôn là câu hỏi làm đau đầu nhiều chủ quán mới khởi nghiệp kinh doanh. Để giải đáp thắc mắc và có một cái nhìn tổng quan, rõ ràng hơn về mô hình cà phê container độc đáo, mọi người cùng 90s Coffee theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Mô hình quán cà phê container được áp dụng nhiều nơi trên thế giới
    Tại sao mô hình quán cà phê container lại tiềm năng?
    Trước khi giải mã tiềm năng của mô hình cà phê container, bạn nên biết quán container cafe là kiểu nhà xây dựng theo mô hình nhà container lắp ghép. Công trình xây dựng tái chế các thùng container cũ, thiết kế và gia công lại để trở thành một ngôi nhà hoàn chỉnh có thể sử dụng cho nhiều mục đích như làm nhà ở, quán hàng,…Việc sử dụng container làm vật liệu xây dựng đã trở nên phổ biến trong vài năm qua do có độ bền cao, tính khả dụng rộng rãi và chi phí sửa chữa, lắp ráp tương đối thấp.

    Giống với các mô hình nhà ở di động khác, quán container cafe có thể di chuyển tới bất cứ địa điểm nào một cách nhanh chóng. Ngoài ra, vì sự chắc chắn và độ bền cao, container cafe không đòi hỏi phần xây dựng móng quá phức tạp, nếu đất tốt bạn thậm chí có thể bỏ qua bước này. So với mô hình quán cà phê thuê đất hay mướn mặt bằng kinh doanh thì mô hình này sẽ giúp các chủ quán tiết kiệm được kha khá chi phí xây dựng và tu sửa hằng năm đấy.

    Cấu trúc hình trụ thân dài độc đáo của container mang lại sự khác biệt so với những kiểu quán cafe truyền thống nên dễ gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài vì di chuyển tiện lợi, tiện sử dụng container cafe còn rất được lòng các chủ quán vì dễ thiết kế, trang trí với nhiều kiểu dáng ấn tượng, tự do truyền đạt phong cách riêng đến khách hàng. Mô hình quán cafe container này đã phát triển từ khá sớm trên thế giới và hiện nay cũng đang dần trở thành xu hướng phát triển mới cho các quán cà phê, nhà hàng hay các homestay ở Việt Nam.

    Xác định phong cách thiết kế quán cà phê container
    Để tận dụng tốt hình dạng độc đáo của container cũng như tiết kiệm chi phí, nhân lực mà vẫn ghi điểm được với khách hàng trong lần đầu đến quán. Bạn nên xác định rõ mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng bạn đang hướng đến thuộc những đối tượng nào, từ đó thiết lập kế hoạch trang trí, decor quán theo một phong cách thu hút nhất.

    Dưới đây là một số phong cách thiết kế dành được nhiều thiện cảm của khách hàng, bạn có thể tham khảo:

    [​IMG]
    Mô hình cà phê container sân vườn
    Cà phê container sân vườn
    Nếu bạn có sẵn một mặt bằng rộng rãi, hòa nhập với thiên nhiên như view sông, view farm,… Hãy tận dụng nó và thiết kế quán cà phê container với chủ đạo là không gian mở, thoáng mát, rộng rãi để thu hút đối tượng khách hàng yêu thích nghỉ dưỡng, yên tĩnh. Ngoài ra không gian thưởng thức cafe ngoài trời cũng điều kiện thuận lợi để tổ chức những buổi hòa nhạc acoustic nho nhỏ, là một đặc điểm thu hút thêm khách hàng đến với quán cafe của bạn.

    Cà phê container take away
    Hiện nay, khi mà nhịp sống đô thị ngày càng nhộn nhịp, loại hình take away này cũng đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam, lúc này cafe container take away chính là lựa chọn hợp lý cho chủ quán. Ưu điểm của kiểu thiết kế này là không tốn diện tích mặt bằng, dễ dàng thiết kế, thi công nhanh và không tốn nhiều tiền của. Nếu vị trí xây dựng quán cafe của bạn nằm ở trung tâm thành phố, hoặc những nơi gần trường học, công ty, cơ quan thì hãy xem xét đến ý tưởng thiết kế quán cafe container take away này nhé.

    [​IMG]
    Mô hình cà phê container xếp tầng
    Cà phê container xếp tầng
    Sắp xếp các container thành từng tầng từng tầng và trang trí cho mỗi container một phong cách khác nhau sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng với cách thiết kế đa dạng và sáng tạo riêng biệt. Nhiều khách hàng còn quay lại nhiều lần để trải nghiệm từng khối không gian khác nhau từ đó giúp bạn tăng doanh thu và thiết lập nhóm đối tượng khách quen dễ dàng hơn. Tuy vậy, bạn lại phải tính toán và thiết kế thật cẩn thận để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, mở lối đi lên xuống giữa các tầng làm sao thuận tiện cho việc đi lại.

    Chi phí mở quán cà phê container là bao nhiêu?
    Chắc hẳn khi bước vào một công việc kinh doanh mới, vấn đề khiến nhiều chủ quán lưu tâm nhất là các khoản chi phí. Vậy chi phí mở một quán cà phê container là bao nhiêu? Dưới đây là những chi phí “phải có” khi bạn quyết định xây dựng quán cà phê container, bạn tham khảo nhé!

    Chi phí mua container
    Tùy vào kế hoạch kinh doanh và quy mô mà quán bạn có thể mua 3 thùng container hoặc nhiều hơn. Giá một thùng container cũ kích thước 20 feet, 40 feet tùy loại, tùy tình trạng mà có giá dao động từ 30 – 50 triệu. Cụ thể:

    • Giá bán container cũ 20 feet chất lượng 60-70% dao động từ 20-26 triệu đồng.
    • Giá bán container cũ 20 feet chất lượng 80-90% dao động từ 26-35 triệu đồng.
    • Giá bán container cũ 40 feet chất lượng 60-70% dao động từ 36-43 triệu đồng.
    • Giá bán container cũ 40 feet chất lượng 80-90% dao động từ 44-50 triệu đồng.
    [​IMG]
    Chi phí thuê địa điểm mở quán cà phê container
    Địa điểm mở quán cà phê container
    Mô hình cà phê container sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng bạn vẫn cần mất một khoản chi phí cho việc thuê đất, nếu sẵn mặt bằng thì bạn sẽ không mất khoản chi phí này.

    Xử lý nhiệt độ cho quán
    Container được làm từ chất liệu chính là thép có độ bền cao nên nóng bức và tiếng ồn kim loại luôn khiến nhiều người cân nhắc khi muốn xây dựng quán cà phê theo mô hình này. Để khắc phục những nhược điểm đó, bạn có thể sử dụng những giải pháp khả thi như sử dụng vật liệu lót tường cách âm, cách nhiệt, chống thấm như phủ sơn, phủ lớp bảo ôn, dùng mút, vách cách nhiệt, vách gỗ…

    Những khoản chi phí khác
    Cũng như các mô hình kinh doanh quán cà phê khác, ngoài các chi phí kể trên bạn còn phải tốn thêm một số chi phí khác như chi phí đầu tư trang thiết bị bàn ghế, máy xay, máy pha cà phê, dụng cụ; nguyên vật liệu chế biến các món ăn, thức uống. Chi phí cho khâu marketing như phát tờ rơi, quảng cáo truyền thông, chạy Ads,… Các khoản chi phí khác để duy trì kinh doanh tùy thuộc vào quy mô, loại hình, địa điểm đặt quán.

    Một số mẹo nhỏ để quán cà phê thu hút khách hàng
    [​IMG]
    Một số mẹo nhỏ giúp quán cà phê của bạn thu hút khách hàng
    Sự hài lòng trong trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu mà các chủ nhà hàng quan tâm, một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ hỗ trợ các quán cà phê container ghi điểm với khách hàng của mình đấy.

    Không gian: Không gian mở, rộng rãi thoáng mát rất quan trọng để làm khách hàng cảm thấy thư giãn thoải mái. Container làm từ kim loại nên nếu không gian bài bố không khéo, không đủ thoáng sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy nóng bức, khó chịu. Hãy chú ý tới vấn đề này để đảm bảo khách hàng luôn có tâm trạng thoải mái, vui vẻ khi ghé quán cà phê của bạn nhé.

    Thiết kế theo concept: Thiết kế theo concept thống nhất là một cách thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả. Với mô hình cà phê container bạn nên sử dụng những vật dụng như bánh xe, tay lái, … sáng tạo thành những bộ bàn ghế vừa đơn giản, gần gũi mà vẫn rất độc đáo. Thêm những cửa sổ bằng kính để tạo cảm giác không gian không bị gò bó, để khách hàng có thể vừa uống cà phê vừa có thể nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài. Hình dạng của cửa sổ bạn có thể tinh chỉnh tùy ý để tạo sự hài hòa với thiết kế, kích thước lớn nhỏ phải đầy tinh tế.

    Tính tiện lợi: Nếu khách hàng ghé quán cà phê của bạn làm việc mà không tìm thấy ổ điện? Muốn chatting, check in nhưng lại không có wifi? Để đảm bảo không làm mất lòng khách vì những vấn đề khó chịu này bạn nên có sự tính toán, trang bị tỉ mỉ ngay từ đầu. Mô hình container khá đặc thù, cách đi đường dây điện cũng sẽ có sự khác biệt, nên việc trang bị sớm những thiết bị hỗ trợ trải nghiệm khách hàng sẽ tránh những rắc rối sửa chữa về sau cho các chủ quán.

    Mở quán cà phê container không khó, còn khá phù hợp với các chủ đầu từ nhỏ và vừa. Tuy nhiên vì mô hình còn khá mới nên cũng đòi hỏi sự tìm tòi và quyết tâm đủ lớn của các chủ quán để thực hiện nó. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích về mô hình quán cà phê thú vị này.

    90S Coffee chúc bạn thành công và sớm chạm tay vào ước mơ làm chủ quán cà phê của mình!
     

Chia sẻ trang này

Loading...