63 Stravel

Mô hình cờ đuôi nheo và chiến thuật áp dụng thực tế

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Huế' bắt đầu bởi thanhlanmj, 27 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quảng nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 409 Đọc
  1. thanhlanmj

    thanhlanmj Member

    Mô hình cờ đuôi nheo và chiến thuật áp dụng thực tế
    Mô hình cờ đuôi nheo là mô hình tiếp diễn xu hướng xuất hiện trên thị trường ngoại hối và được Trader sử dụng để dự đoán biến động thị trường sắp tới. Mặc dù tương tự như mô hình tam giác, mô hình Cờ đuôi nheo có một số điểm khác biệt quan trọng mà Trader cần lưu ý.

    Trong bài viết này, bạn sẽ học cách nhận ra mô hình Cờ đuôi nheo, ý nghĩa của chúng, nguyên nhân tạo ra chúng và quan trọng nhất là cách sử dụng chúng để giao dịch hiệu quả hơn.

    MÔ HÌNH CỜ ĐUÔI NHEO LÀ GÌ?
    Mô hình cờ đuôi nheo là mô hình tiếp diễn xu hướng, khi một chứng khoán trải qua một biến động lên hoặc xuống lớn, theo sau là một đợt tích lũy ngắn, trước khi tiếp tục di chuyển theo hướng ban đầu. Mô hình trông giống như một tam giác nhỏ đối xứng được gọi là Cờ đuôi nheo, được tạo thành từ nhiều cây nến. Tùy thuộc vào hướng di chuyển, các mẫu cờ đuôi nheo thường được mô tả là giảm giá hoặc tăng giá.

    [​IMG]

    Đặc điểm chính của mẫu cờ đuôi nheo

    Khi nhìn vào mô hình cờ đuôi nheo, bạn sẽ thấy như sau:

    Cột cờ: Mẫu cờ đuôi nheo luôn bắt đầu bằng cột cờ, điều này giúp phân biệt với các loại mẫu khác (chẳng hạn như tam giác đối xứng). Cột cờ là biến động mạnh ban đầu đi trước tam giác cân.

    Xem thêm thông tin các trang web tại:mô hình lá cờ

    Mức bức phá: Sẽ có hai điểm bức phá, một điểm ở cuối cột cờ và một điểm sau thời gian tích lũy, nơi xu hướng tăng hoặc giảm tiếp tục

    Bản thân cờ đuôi nheo: Cờ đuôi nheo là mô hình tam giác được hình thành khi thị trường củng cố, nằm giữa cột cờ và điểm bứt phá. Hai đường xu hướng hội tụ tạo thành tam giác.

    Những đặc điểm này có thể được nhìn thấy dưới đây, đối với Mô hình cờ đuôi nheo tăng giá.[​IMG]

    CỜ ĐUÔI NHEO TĂNG GIÁ
    Cờ đuôi nheo tăng giá là mô hình nến tiếp diễn xảy ra trong xu hướng tăng mạnh. Cờ đuôi nheo được hình thành từ cột cờ hướng lên, là giai đoạn củng cố và sau đó là sự tiếp tục của xu hướng tăng sau khi bức phá. Trader tìm kiếm sự bứt phá trên Cờ đuôi nheo để tận dụng đà tăng giá mới.

    [​IMG]

    CỜ ĐUÔI NHEO GIẢM GIÁ
    Cờ đuôi nheo giảm giá đơn giản là ngược lại với Cờ đuôi nheo tăng giá. Cờ đuôi nheo giảm giá là các mô hình tiếp diễn xảy ra trong xu hướng giảm mạnh. Chúng luôn bắt đầu bằng một cột cờ - giá giảm mạnh, sau đó là sự tạm dừng trong xu hướng giảm. Khoảng dừng này tạo thành một hình tam giác, được gọi là Cờ đuôi nheo. Sau đó, có một sự bức phá và xu hướng giảm tiếp tục. Trader tìm cách vào lệnh Bán khi bức phá bên dưới cờ đuôi nheo.

    [​IMG]

    BIẾT SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MÔ HÌNH CỜ ĐUÔI NHEO VÀ MÔ HÌNH TAM GIÁC
    Các mẫu cờ đuôi nheo rất giống với các mẫu hình tam giác, nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa cờ đuôi nheo và tam giác cần được thừa nhận để giao dịch thành công một trong hai mẫu hình này.

    Đây là những điểm khác biệt chính cần lưu ý:

    • Hình cờ đuôi nheo phải được bắt đầu bằng một động thái lên hoặc xuống mạnh giống như một cột cờ. Nếu không có cột cờ thì đó là hình tam giác chứ không phải cờ đuôi nheo.

    • Cờ đuôi nheo có xu hướng hình thành một mức thoái lui nông (thường ít hơn 38% của cột cờ). Sự thoái lui sâu là biểu thị của một tam giác chứ không phải là Cờ đuôi nheo.

    • Cờ đuôi nheo đặc trưng bởi sự tiếp tục của xu hướng tăng hoặc giảm.

    • Cờ đuôi nheo là một mẫu hình ngắn hạn thường được hoàn thành trong vòng 1 - 3 tuần. Mô hình tam giác thường mất nhiều thời gian hơn để hình thành.
    Cập nhật thông tin mới nhất tại :đường ema là gì

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIAO DỊCH VỚI MÔ HÌNH CỜ ĐUÔI NHEO
    Khi giao dịch, phương pháp này có thể được áp dụng cho cả mô hình cờ đuôi nheo tăng hoặc giảm, tuy nhiên, mô hình tăng giá sẽ có xu hướng dài hơn và mô hình giảm giá có xu hướng ngắn hơn. Ví dụ dưới đây trình bày cách giao dịch Cờ đuôi nheo tăng giá xuất hiện bằng GBP/NZD.

    Trader nên vào lệnh nếu có xác nhận về sự bứt phá sau khi giá đột ngột biến động mạnh. Cờ đuôi nheo xuất hiện sau khi giá di chuyển mạnh, cho biết rằng có khả năng sẽ có một sự bứt phá và tiếp tục theo hướng ban đầu.

    Nến đóng phía trên cờ đuôi nheo cung cấp điểm vào lệnh. Trong ví dụ này, sự phá vỡ là khá quan trọng và thêm khả năng giá tiếp tục đi lên.

    Một điểm dừng lỗ có thể được đặt ở mức giá thấp nhất của cây nến bức phá, cho thấy rằng đó là một động thái khá lớn hoặc đối với Trader bảo thủ hơn, một điểm dừng lỗ có thể được đặt bên dưới cờ đuôi nheo để hạn chế rủi ro giảm giá. Điều này thường cung cấp một mức độ bảo vệ có thể chấp nhận cho Trader.

    Hãy nhớ rằng thị trường không phải lúc nào cũng di chuyển theo cách bạn mong đợi, đó là lý do tại sao Trader nên luôn áp dụng quản lý rủi ro thận trọng. Để giải thích điều này, chỉ nên giao dịch với số vốn mà bạn có thể chịu được.

    Để thiết lập các mức chốt lời, Trader có thể đo khoảng cách từ đầu cột cờ đến Cờ đuôi nheo, sau đó nhân đôi khoảng cách này từ điểm giá bứt ra sau Cờ đuôi nheo.

    Hãy là người đầu tiên biết đến sàn forex tốt nhất việt nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...