63 Stravel

Mở đường bay Ðà Lạt – Bangkok, cơ hội cho du lịch Ðà Lạt

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt' bắt đầu bởi dboxvn, 5 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 905 Đọc
  1. dboxvn

    dboxvn Guest

    Sáng 13/10, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện Cảng Hàng không Liên Khương và đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã cùng ngồi lại bàn bạc để hướng đến mục tiêu chung: mở đường bay thẳng từ Sân bay Liên Khương, Đà Lạt với Bangkok, thủ đô Thái Lan.

    [​IMG]Đại diện VietJet Air trao tặng lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng mô hình máy bay VietJet . Ảnh: D.Q
    Ông Lương Trường An, Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Thái – VietJet Air cho biết, qua nghiên cứu của hãng, Đà Lạt là một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Thái Lan. Mỗi năm, Việt Nam đón chừng 250 ngàn khách du lịch Thái và con số này ngày càng tăng lên. Ở miền Bắc, khách du lịch Thái Lan thường chọn tam giác du lịch Hà Nội – Sa Pa – Ninh Bình. Còn phía Nam, khách du lịch Thái yêu thích cung thành phố Hồ Chí Minh – Mũi Né – Đà Lạt. Bởi vậy, mở đường bay thẳng nối Đà Lạt với Bangkok được đánh giá là tuyến bay đầy tiềm năng. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Thái Lan ở khu vực phía Nam, đây còn là tuyến bay kết nối du lịch hai miền, tạo thành một tua trọn vẹn, giúp du khách thuận lợi nhất trong việc khám phá những điểm đến toàn Việt Nam.

    Không chỉ nhằm tới khách du lịch Thái, mỗi năm Bangkok là nơi đón tới 35-37 triệu khách du lịch khắp thế giới. Bởi vậy, nếu làm tốt, đây sẽ là điểm “nút”, là cửa ngõ quốc tế đón khách du lịch khắp nơi đến với Đà Lạt. Bởi vậy, VietJet Air xúc tiến mở đường bay thường xuyên nối liền hai thành phố với mục tiêu lâu dài và bền vững. Ông Lương Trường An cho biết: “Hãng VietJet đã mở một số đường bay quốc tế tới Cảng Hàng không Liên Khương nhưng mới chỉ là những chuyến bay charter, những chuyến bay thuê riêng của các hãng lữ hành. Còn chúng tôi mở đường bay thẳng Đà Lạt – Bangkok là bay thường xuyên, đường bay ổn định. Vì vậy, việc đi lại của khách từ hai quốc gia sẽ rất thuận lợi, kể cả là vui chơi, du lịch hay đầu tư làm ăn…, nói chung là mang lại lợi ích rất lớn cho Lâm Đồng”.

    Tuy nhiên, do kinh phí mở đường bay thường xuyên rất tốn kém, VietJet Air đề nghị Lâm Đồng hỗ trợ kinh phí khi mới khai thác số tiền là 5 tỷ đồng, đồng thời đề nghị tỉnh đề xuất với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Liên Khương giảm 50% chi phí cất hạ cánh và các chi phí liên quan trong 1-2 năm đầu khai thác. VietJet Air cũng đề nghị được tỉnh chú trọng hỗ trợ về mặt truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng cũng như pano quảng cáo ngoài trời để giới thiệu với cộng đồng đường bay mới.

    Thay mặt UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Lâm Đồng sẽ làm hết sức để hỗ trợ VietJet Air mở đường bay thẳng Đà Lạt – Bangkok. Ông Phạm S xác nhận, tỉnh sẽ đề xuất với TCT Cảng Hàng không Việt Nam về việc giảm chi phí cảng cho VietJet đồng thời đảm bảo về mặt thông tin, quảng cáo cho đường bay. Về số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ, Lâm Đồng xác nhận sẽ hỗ trợ cho VietJet bằng hình thức xã hội hóa, đề nghị các hãng lữ hành, du lịch, khách sạn hưởng lợi từ đường bay hỗ trợ lại cho hãng. Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cảng Hàng không Liên Khương cũng cho biết, Cảng sẽ hết sức hỗ trợ VietJet mở đường bay mới đồng thời tái khẳng định cảng đủ tiêu chuẩn để có thể phục vụ tốt các chuyến bay quốc nội cũng như quốc tế.

    Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng xác nhận, khách du lịch Thái Lan rất thích Đà Lạt và ngành Du lịch Lâm Đồng đã có nhiều cuộc tiếp xúc, xúc tiến giao lưu hợp tác với ngành du lịch Thái Lan. Nếu có đường bay thẳng, Đà Lạt sẽ có điều kiện để trở thành một điểm đến yêu thích của người Thái. Lâm Đồng sẽ tích cực quảng bá hình ảnh và thu hút du lịch ở hai điểm đầu Đà Lạt – Bangkok nhằm thu hút một lượng khách du lịch Thái vốn nhã nhặn, văn minh, lưu trú lâu dài và sẵn sàng chi tiêu.

    Ông Lương Trường An xác nhận, nếu mọi hoạt động phối hợp thuận lợi, đường bay thẳng Đà Lạt – Bangkok sẽ được mở trong tháng 12/2017 với tần suất dự định 3 chuyến/tuần. Bởi tháng 12 là mùa du lịch trong năm của cả hai quốc gia. Nếu không kịp mở tháng 12/2017, đường bay sẽ phải hoãn tới tháng 12/2018. Ông rất mong muốn các bên tiến hành công việc thuận lợi để có thể mở đường bay ngay trong năm 2017.

    Du lịch Đà Lạt đang chờ thêm một đường bay mới, nối liền với một đất nước du lịch nổi tiếng để tìm kiếm cơ hội cất cánh.

    Tháng 12/2017: Mở đường bay thẳng Ðà Lạt – Hàn Quốc

    Ông Phạm Lê Việt, Phó Tổng Giám đốc mặt đất của VietJet Air cho biết, theo kế hoạch, tháng 12/2017, hãng sẽ mở tuyến bay thẳng Đà Lạt – Hàn Quốc, nối từ Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương tới Sân bay Quốc tế Incheon và Sân bay quốc tế Cheongju Hàn Quốc. Đây là các chuyến bay charter do các hãng lữ hành tổ chức, giúp du khách hai nước có thêm sự lựa chọn điểm đến. Được biết, lượng du khách Hàn Quốc tới Việt Nam có dấu hiệu tăng và Đà Lạt cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn tại Việt Nam.

    Theo : D.Quỳnh (Báo Lâm Đồng)
     

Chia sẻ trang này

Loading...