63 Stravel

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra trong khách sạn ra sao?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Abitstore1235, 18 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 346 Đọc
  1. Abitstore1235

    Abitstore1235 Member

    Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất quan trọng không thể thiếu trong phòng của khách sạn 4 sao, 5 sao. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về minibar trong khách sạn nhé!

    Minibar là gì?
    Minibar là thiết bị lưu trữ, làm lạnh và bảo quản đồ đồ uống phục vụ khách hàng. Thiết bị này được trang bị trong mỗi buồng phòng để đáp ứng sự thuận tiện sử dụng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn. Nghe tên gọi thì đặc biệt nhưng nó đơn giản thực hiện chức năng tương tự như một chiếc tủ lạnh mini bình thường.

    Minibar vừa đem đến tiện nghi, vừa giúp tiết kiệm điện năng và có thể mang đến nguồn thu đáng kể cho khách sạn khi khách hàng sử dụng các sản phẩm bên trong.

    [​IMG]

    Minibar là tủ lạnh mini thu nhỏ để chứa đồ uống trong các phòng khách sạn.

    Ưu điểm của minibar khách sạn là gì?
    Đồ uống trong minibar sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 sao, 5 sao. Vậy ưu điểm của chúng là gì?

    • Thuận tiện sử dụng cho khách: Rõ ràng, với minibar, bạn có thể thưởng thức bất kỳ đồ uống nào trong vài bước chân mà không cần đi ra ngoài để mua. Quả thực vô cùng tiện lợi đúng không nào? Đặc biệt, trong mini bar hầu hết sẽ cung cấp đủ các loại đồ uống để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

    • Tăng doanh thu cho khách sạn: Ngoài với mức giá cao hơn bình thường giúp khách sạn thu về nguồn lợi tốt, đồ uống minibar còn tạo ra cơ hội tăng doanh thu khác cho khách sạn. Cùng với một mức giá, khách hàng có thể thưởng thức đồ uống tại nhà hàng hay quầy bar khách sạn với chất lượng tốt hơn. Khi này, khách cư trú sẽ có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn và giúp tăng thu nhập khách sạn.
    [​IMG]

    Minibar đem đến sự tiện lợi khi khách muốn sử dụng đồ uống tại phòng.

    Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn thực hiện ra sao?
    Mini bar sẽ được nhân viên buồng phòng kiểm tra thường xuyên trong 2 trường hợp. Một là khi khách hàng vẫn đang lưu trú để đảm bảo vệ sinh cũng như số lượng sản phẩm hiện có. Công việc này sẽ được thực hiện song hành với quá trình dọn dẹp phòng. Trường hợp hai là khi nhân viên nhận được thông báo check-out của khách hàng từ nhân viên lễ tân. Với mỗi trường hợp, nhân viên cũng sẽ có trách nhiệm và công việc khác nhau, cụ thể:

    Quy trình kiểm tra minibar hàng ngày
    Bộ phận buồng phòng phải thường xuyên kiểm tra đồ uống trong minibar để tránh tình trạng khách hàng “gian lận” khi sử dụng, ảnh hưởng đến doanh thu khách sạn.

    • Kiểm tra, đối chiếu danh mục đồ uống hiện có. Thực hiện kiểm tra số lượng, chất lượng và cả chủng loại.
    • Ghi chép đầy đủ thông tin vào bill hóa đơn minibar.
    • Bổ sung đầy đủ các loại nước uống theo quy định khách sạn khi có khách check-in.
    • Nộp báo cáo kiểm tra minibar mỗi ngày vào cuối ca cho thư ký bộ phận phòngvà bộ phận kế toán tính tiền.
    [​IMG]

    Bộ phận Housekeeping phải thực hiện kiểm tra minibar đều đặn mỗi ngày.

    Quy trình kiểm tra minibar khi khách check-out
    Việc kiểm tra minibar trước khi khách hàng rời khỏi khách sạn là điều rất quan trọng. Nhân viên phải tiến hành nhanh chóng và cẩn thận để có những thông báo cần thiết. Tránh xảy ra tình trạng thất thoát.

    • Kiểm tra số lượng, chất lượng và chủng loại đồ uống trong minibar.
    • Báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để kế toán in hóa đơn thanh toán cho khách hàng.
    • Trên thực tế, việc kiểm tra minibar không hẳn là một quy trình, nó chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình làm phòng khách ở và khi khách check-out. Tuy nhiên, đây là công việc không thể thiếu và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ.
    Mong rằng với những kiến thức trên, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc minibar là gì cũng như quy trình kiểm tra minibar chính xác. Nếu bạn là nhân viên chịu trách nhiệm cho vị trí này, hãy nắm rõ quy định cũng như kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc nhé! Chúc bạn thành công với công việc của mình.

    Đơn vị phân phối tủ mini bar uy tín
    Các sự cố ngoài ý muốn là điều thường gặp khi sử dụng tủ mini bar khách sạn. Do đó, để hạn chế việc tủ mini bar nhanh hỏng, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là điều rất quan trọng.

    Poliva là đơn vị phân phối các thiết bị khách sạn uy tín và chất lượng trên thị trường. Không chỉ cung cấp các sản phẩm tủ mini bar đa dạng mẫu mã, chúng tôi còn tập trung vào độ bền, xuất xứ cũng như có chính sách bảo hành tốt để khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sản phẩm.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được cách khắc phục các sự cố thường gặp này. Nếu đang có ý định mua tủ mini bar khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web poliva.vn để được tư vấn và báo giá.

    >- Thiết bị khách sạn cao cấp
     

Chia sẻ trang này

Loading...