63 Stravel

Mini bar khách sạn và những sự cố thường gặp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Abitstore1235, 15 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 332 Đọc
  1. Abitstore1235

    Abitstore1235 Member

    Mini bar khách sạn là một vật dụng không thể thiếu tại các khách sạn và resort. Với tần suất hoạt động liên tục, mini bar khách sạn có thể gặp phải một vài sự cố. Cùng tìm hiểu thêm về các sự cố thường gặp và cách khắc phục trong bài viết sau đây.

    Đèn sáng nhưng mini bar khách sạn không hoạt động
    Đèn sáng nhưng mini bar không hoạt động là một sự cố tương đối nghiêm trọng. Bởi nó có thể là dấu hiệu hư hỏng của một số bộ phận quan trọng bên trong mini bar. Các bộ phận gặp vấn đề thường là rơ- le máy nén, bộ đếm thời gian rã đông, máy nén hoặc bộ điều chỉnh nhiệt độ. Việc khắc phục sự cố này cũng tương đối phức tạp, đòi hỏi chuyên môn của thợ sửa chữa. Tuy nhiên, khách sạn cũng có thể tiến hành một số bước khắc phục tạm thời. Đó là vệ sinh các cuộn dây dàn ngưng ở phía sau và bên dưới tủ lạnh.

    [​IMG]

    Mini bar có thể gặp các sự cố trong quá trình sừ dụng

    Miếng đệm cửa mini bar không chắc chắn
    Ở cửa của mini bar thường được trang bị một miếng đệm cửa bằng cao su. Miếng đệm cửa này có tác dụng giúp cho nhiệt tủ không bị thoát ra bên ngoài. Do đó, khi miếng đệm bị bong tróc hoặc không chắc chắn, thực phẩm trong tủ có thể bị hỏng.

    Việc thường xuyên kiểm tra lực hút của miếng đệm cửa mini bar là điều rất quan trọng. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng một tờ tiền và kẹp vào giữa cửa tủ. Sau khi kẹp và đóng chặt cửa, bạn hãy dùng lực để kéo tờ tiền ra bên ngoài. Nếu tờ tiền dễ dàng bị kéo ra thì đó là dấu hiệu của việc miếng đệm đang bị lỏng. Vì miếng đệm cửa có vai trò quan trọng nên chúng cần được thay thế ngay khi có sự cố.

    Mini bar và đèn của mini bar không hoạt động
    Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của trường hợp này nguồn điện của mini bar có vấn đề. Do đó, khi gặp sự cố này bạn cần kiểm tra cầu dao, cầu chì của khách sạn. Nếu là do cầu dao bị lỏng hoặc cầu chì cháy thì bạn chỉ cần khắc phục sự cố điện. Sau khi khôi phục nguồn điện, bạn có thể khởi động mini bar để chúng hoạt động trở lại. Ngoài ra, sự cố này còn có thể đến từ chính dây cắm và phích cắm của mini bar. Dây cắm và phích cắm không thể dẫn điện do đứt hoặc rò rỉ điện là nguyên nhân phổ biến.

    [​IMG]

    Đèn của mini bar có thể không hoạt động do sự cố

    Mini bar khách sạn tạo ra tiếng kêu lớn
    Những chiếc tủ mini bar thường hoạt động khá êm ái và ít khi gây ra tiếng động lớn. Do đó, nếu mini bar tạo ra tiếng động bất thường thì rất có thể nó đang gặp vấn đề. Tiếng động có thể xuất phát từ việc đồ đạc bên trong bị lệch khiến chúng va vào thành tủ. Trường hợp này khá đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp lại đồ đạc hoặc kê lại phần đế tủ.

    Ngoài ra, tiếng động lớn còn có thể là do sự hỏng hóc của các bộ phận bên trong. Đặc biệt là các bộ phận như quạt dàn ngưng hoặc quạt bay hơi của mini bar. Đối với sự cố này, bạn nên gọi cho bộ phận bảo hành hoặc thợ chuyên sửa chữa điện lạnh.

    Sự cố do mini bar phải hoạt động liên tục
    Việc để mini bar hoạt động liên tục là điều không được các nhà sản xuất khuyến khích. Đặc biệt là khi tủ mini bar đã bị đóng một lớp tuyết dày. Nếu tiếp tục sử dụng, mini bar có thể gặp các vấn đề liên quan đến động cơ. Do đó, sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh và xả hết lớp tuyết cũ.

    [​IMG]

    Hiện tượng nóng ở 2 bên và trên khung cửa tủ
    Đây không hẳn là một sự cố, bởi nó đã được khuyến cáo bởi nhà sản xuất. Hiện tượng nóng ở 2 bên là trên khung cửa là một vấn đề của các ống ngưng tụ. Khi tủ hoạt động, máy nén sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn và chất làm mát áp suất cao. Những thứ này sẽ phải đi qua thiết bị trước khi giải phóng ra bên ngoài khiến tủ nóng lên. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể đặt tủ mini bar ở những vị trí thông gió tốt.

    Đơn vị phân phối tủ mini bar uy tín
    Các sự cố ngoài ý muốn là điều thường gặp khi sử dụng tủ mini bar khách sạn. Do đó, để hạn chế việc tủ mini bar nhanh hỏng, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là điều rất quan trọng.

    Poliva là đơn vị phân phối các thiết bị khách sạn uy tín và chất lượng trên thị trường. Không chỉ cung cấp các sản phẩm tủ mini bar đa dạng mẫu mã, chúng tôi còn tập trung vào độ bền, xuất xứ cũng như có chính sách bảo hành tốt để khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sản phẩm.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được cách khắc phục các sự cố thường gặp này. Nếu đang có ý định mua tủ mini bar khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web poliva.vn để được tư vấn và báo giá.

    Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại thiết bị khách sạn như:
     

Chia sẻ trang này

Loading...