63 Stravel

Mẹo Xử Lý Cặn Canxi, Rỉ Sét, Ố Bẩn Trên Inox Lâu Ngày Siêu Dễ Cùng 4 Nguyên Liệu Quen Thuộc Trong Nh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi NgocAnh91H, 14 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 218 Đọc
  1. NgocAnh91H

    NgocAnh91H New Member

    Nội thất Inox nhất là ở nhà tắm mới mua thì sáng đẹp kiểu sang trọng, nhưng cứ được 1 thời gian là nào cặn canxi, nào là rỉ sét, ố mốc trắng cáu bẩn lại. Trông mất thẩm mỹ mà dần để lâu sẽ ăn mòn lớp men inox sáng bóng.

    Bà nội trợ bé nhỏ như em hôm nay ngoi lên để chia sẻ với các bác dăm ba cách xử lý mấy cái vòi nước inox, bồn inox, sen vòi nhà tắm bị cặn canxi, rỉ sét, cáu bẩn lâu ngày. Đảm bảo hiệu quả luôn í ạ ^^

    1. TẨY INOX BẰNG CHANH VÀ MUỐI

    Chanh và muối là cặp đôi mà chị em nội trợ mình chắc nhẵn mặt luôn í nhỉ hehe. Đầu tiên bạn hãy rắc muối lên toàn bộ vùng bị rỉ sét, bám cặn canxi trên vật dụng inox, sau đó vắt chanh vào.

    Lưu ý, nên dùng càng nhiều nước chanh càng tốt và phải để yên hỗn hợp trong vòng 2 - 3 giờ trước khi cọ rửa. Tiếp đến, bạn dùng vỏ chanh chà xát lên hỗn hợp trên để tăng khả năng loại bỏ vết rỉ sét, cặn canxi trên inox mà không làm hư vật dụng.


    2. TẨY INOX BẰNG SODA VÀ GIẤM

    E khuyên thật, chị em nên có 1 hộp baking soda trong bếp. Từ làm bánh rồi nấu ăn rồi vệ sinh dọn dẹp, đa năng thật sự luôn í.

    Cách làm thì đơn giản thôi: Cho khoảng 2 muỗng baking soda vào một cái chén rồi đổ thêm một chút giấm. Hỗn hợp này sẽ sôi lên và khi trộn đều lại thì có dạng như kem đánh răng.

    Sau khi hỗn hợp đã được quấy đều, bạn hãy dùng muỗng bôi lên những chỗ bị rỉ sét, cặn canxi. Tiếp đến, bạn chà xát muỗng vào những vùng đã bôi và rửa lại vật dụng inox bằng xà phòng và nước. Đồ dùng của bạn sau đó sẽ sạch bóng như mới.


    3.LÀM BÓNG INOX BẰNG HÀNH TÂY

    Hehe chắc nhiều chị em mình chưa biết chiêu này. Hôm nào nấu ăn thừa hành tây, các bác cứ mang ra chà thử cái vòi nước inox xem, khoảng 10 – 15 phút là sáng bóng thêm 2 tông

    Dùng xong, bạn nhớ rửa lại bằng nước sạch để xua bớt mùi hành tây đi nhé


    3 em trên có ưu điểm gần như là Miễn phí, nhưng chỉ hiệu quả với những cặn canxi, rỉ sét mới hình thành và phải kì cọ khá nhọc công. Còn nếu bác nào mà cặn canxi trên inox nhà tắm, inox rỉ sét lâu ngày, thì không xi nhê mấy. Bác nào bị cặn lâu ngày, thì nghe em, thử dùng 1 chai nước tẩy chuyên dụng Tẩy inox nhà tắm chuyên dụng Faster này, sạch nhanh như cái tên luôn các bác ạ:

    https://shopee.vn/chuyengiatayrua hoặc https://www.lazada.vn/shop/chuyen-gia-tay-rua-faster (bên nào nhiều mã giảm hơn thì mình mua ạ hehe)


    À bác nào biết cách làm sạch vết băng dính trên thân xe Lead thì chia sẻ cho e với nhé. Thanks cả nhà
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Loading...