63 Stravel

Mẹo xử lý 5 sự cố thường gặp ở khăn tắm khách sạn cho laundry

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 28 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 330 Đọc
  1. Thử tưởng tượng khách sạn bạn buộc phải thay mới số lượng lớn khăn tắm chỉ sau thời gian ngắn sử dụng vì bị nấm mốc, ố vàng hay thô ráp, rụng lông – chi phí bỏ ra là không nhỏ. Thay vì thế, sao không thử áp dụng mẹo xử lý cực hiệu quả 5 sự cố thường gặp ở khăn tắm khách sạn được chia sẻ dưới đây để tránh lãng phí!

    Những chiếc khăn bông trắng tinh, mềm mịn và thơm tho chắc chắn sẽ khiến khách hài lòng về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng hoặc do bảo quản không đúng cách khiến những chiếc khăn bông này vì bị nấm mốc, ố vàng hay thô ráp, rụng lông – gây cảm giác khó chịu, chưa kể tiềm ẩn vi khuẩn gây hại cho sức khỏe khách dùng. Do đó, khách sạn dĩ nhiên sẽ không thể phục vụ khách những chiếc khăn “bẩn” như thế. Nhưng, thay vì thay mới số lượng lớn rất tốn kém – Laundry có thể “chữa cháy” bằng cách áp dụng những mẹo xử lý hữu ích sau đây:

    - Xử lý mùi ẩm mốc trên khăn bông

    Giặt sai quy trình - bảo quản không đúng cách - môi trường bảo quản hay phục vụ (phòng tắm) ẩm ướt… là các nguyên nhân khiến những chiếc khăn bông trắng tinh phục vụ khách bị ẩm mốc, ngả màu, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển. Vậy làm gì để xử lý mùi hôi khó chịu này?

    Mẹo nhỏ ở đây là nhân viên giặt là nên giặt khăn trong dung dịch nước ấm cùng với giấm, sau đó giặt sạch lại bằng bột giặt thông thường rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để khử mùi hoặc sấy khô bằng máy sấy chuyên dụng. Trường hợp khăn vẫn ám mùi thì hãy giặt thêm 1 lần nữa, nhưng lần này cần giặt khăn trong hỗn hợp nước nóng và baking soda.

    [​IMG]

    Xem thêm: giá xe đẩy giặt là

    - Xử lý khăn bông bị rụng lông

    Khăn bông sử dụng thường xuyên hay được làm sạch không đúng cách sẽ gây nên tình trạng rụng lông. Điều này không chỉ làm giảm sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ mà nghiêm trọng hơn, còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, liên quan trực tiếp đến hệ hô hấp về lâu dài.

    Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, giải pháp đơn giản nhất cho sự cố này chính là mang những chiếc khăn tắm đó đi giặt ngay khi phát hiện chúng bị rụng lông. Những sợi lông lỏng lẻo, dễ rụng sẽ bị cuốn trôi sạch sẽ sau quá trình giặt. Ngoài ra, một nguyên nhân thường gặp khiến khăn bị rụng lông là do khâu dệt không đảm bảo, chất lượng bông khăn kém. Do đó, nếu không muốn vứt khăn đi quá nhanh, hãy chọn lựa kỹ lưỡng khi mua để sở hữu sản phẩm chất lượng nhất.

    Xem thêm: dụng cụ nhà hàng

    - Xử lý bề mặt khăn bông thô ráp

    Độ mềm mại và thấm hút tốt của khăn bông sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho khách dùng. Tuy nhiên, nếu những chiếc khăn trở nên thô ráp sau thời gian ngắn sử dụng thì rất có thể do chất liệu bông/ vải không chất lượng hoặc quy trình giặt sai cách (có thể do lượng bột giặt sử dụng quá nhiều). Do đó, để khắc phục tình trạng này, nhân viên giặt là nên cân nhắc trong sử dụng lượng bột giặt vừa phải – đồng thời, giặt khăn ở chế độ nước ấm để sợi lông luôn mềm mịn – không quên thay đổi luân phiên chu trình sử dụng để khăn có thời gian “nghỉ” hợp lý.

    - Xử lý bề mặt khăn tắm không mịn

    Tương tự như sự cố khăn tắm bị thô ráp, những chiếc khăn bông thiếu đi sự mềm mịn và dày dặn sẽ phần nào làm giảm đi mức độ hài lòng của khách hàng. Do đó, để duy trì độ mịn, sau mỗi lần giặt bạn nên giũ mạnh khăn trước khi cho vào máy sấy hay mang đi phơi dưới nắng – trước khi sử dụng cũng hãy giũ mạnh thêm một lần nữa để những sợi lông rơi rụng, không mịn rơi khỏi bề mặt của khăn

    - Xử lý khăn tắm không thấm hút hoặc thấm hút kém

    Những chiếc khăn bông mới thường ít, thậm chí không thấm hút. Để xử lý sự cố này, hãy dùng máy giặt và máy sấy trong quá trình giặt – áp dụng liên tục khoảng 5 lần sẽ giúp tăng độ thấm hút cho khăn. Ngoài ra, cũng cần hạn chế sử dụng các chất làm mềm vải nếu muốn khăn tắm khách sạn thấm hút tốt hơn.

    [​IMG]

    Là một trong những vật dụng bắt buộc phải có trong phòng khách sạn, việc phục vụ những chiếc khăn bông mềm mịn, trắng sạch và thơm tho là cách giúp khách sạn ghi dấu ấn với khách hàng về chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Bởi, chỉ cần một chi tiết nhỏ không vừa ý cũng có thể tạo nên những “bad review” của khách hàng. Hy vọng với mẹo xử lý một số sự cố thường gặp ở khăn tắm khách sạn được chia sẻ trên đây sẽ giúp nhân viên giặt là thực hiện tốt công việc của mình, cung cấp những chiếc khăn đạt chuẩn phục vụ khách.

    Xem thêm: giá xe dọn buồng phòng

    Nguồn: Internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...