63 Stravel

Mẹo vệ sinh nhà bếp siêu sạch tại Sài Gòn Xanh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Kieutrang0504, 22 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò vấp, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. Kieutrang0504

    Kieutrang0504 Member

    Dọn dẹp nhà cửa luôn là những công việc "không tên" để giúp cho tổ ấm luôn sạch đẹp, gọn gàng. Ai ai cũng từng phải làm công việc này, nhưng không phải ai cũng biết áp dụng những cách để tiết kiệm được thời gian làm việc và nhanh gọn nhất có thể.

    Các mẹo vệ sinh nhà cửa sạch sẽ - Công ty vệ sinh nhà cửa chuyên nghiệp, giá rẻ TpHCM
    Gom và phân loại đồ đạc
    Để việc Dọn dẹp nhà cửa bắt đầu được thuận lợi, chúng ta cần phải gom chúng lại và tiến hành phân loại, sắp xếp theo từng nhóm, danh mục sao cho phù hợp.

    Như vậy, bạn chỉ việc đi đến từng mục một để dọn dẹp chúng chứ không phải chạy lung tung chỗ này một cái, chỗ kia lại một cái.

    Phân loại đồ đạc là cách giúp cho việc vệ sinh nhà cửa được nhanh hơn

    Loại bỏ "không thương tiếc" những đồ dùng không cần thiết

    Trong nhà chắc chắn ai cũng sẽ có nhiều món đồ đã lâu không dùng đến nhưng lại có suy nghĩ “bỏ thì thương, vương thì tội”, chính những món đồ này sẽ chiếm kha khá diện tích trong nhà bạn không ngờ tới mà chẳng mang lại lợi ích gì.

    [​IMG]

    Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng
    Trong nguyên tắc dọn dẹp chính là dọn theo loại đồ, như quần áo, giày dép, sách vở, tranh ảnh… Nếu làm theo trình tự này, hiệu quả công việc sẽ được nâng cao lên hơn rất nhiều còn thời gian thì được rút ngắn hơn.

    Đặt trình tự dọn dẹp ngay từ đầu
    Thứ tự dọn dẹp ưu tiên theo người Nhật đó là bắt đầu từ đồ mặc (quần áo, túi, dày dép, mũ); tiếp theo đến là giá sách, các loại giấy tờ; sau đó là các thứ đồ nhỏ khác theo sự lựa chọn của từng người và cuối cùng là sắp xếp đồ lưu niệm luôn theo một tuần tự nhất định

    Sắp xếp theo chiều dọc

    Với những món đồ cùng loại với nhau, nên xếp theo nguyên tắc chiều dọc.

    Ví dụ như với quần áo, nếu xếp quần áo vào trong ngăn tủ theo chiều dọc, sẽ tiết kiệm diện tích hơn, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm, dễ dàng lấy món đồ mình muốn hơn.

    Cách dọn phòng khách nhanh gọn
    Tiến hành Dọn dẹp nhà cửa theo trình tự, bạn nên vệ sinh trần nhà trước, rồi sau đó là dọn dẹp đồ dùng xung quanh, cuối cùng là lau sàn nhà, chú ý lau từ chỗ ít bẩn qua chỗ bẩn nhiều để không làm lây lan vết bẩn nhiều khắp căn phòng.

    Tháo hết rèm cửa mang đi giặt giúp tạo nên sự sạch sẽ, sáng bóng cho căn phòng, có thể thêm nước xả sau đó để có mùi hương dịu nhẹ hơn. Lau chùi bàn ghế thường xuyên để khách đến nhà không cảm thấy phiền nếu có bụi bẩn bám trên đó.

    Tùy loại bàn ghế với loại chất liệu khác nhau, nên lựa chọn đúng đồ và nước lau chùi phù hợp để không làm mất đi vẻ thẩm mỹ của bàn ghế. Sau cùng, đừng quên vệ sinh thảm chùi chân nhà bạn.

    Cách dọn dẹp phòng ngủ
    Tháo drap giường và bao gối đem đi giặt thường xuyên; cũng như quần áo của bạn, drap và bao gối cũng sẽ bị vấy bẩn và tiếp xúc trực tiếp với chúng ta nên có mùi hôi nếu để một thời gian dài, vì thế hàng tuần nên dọn dẹp và giặt sạch chúng.

    Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ sàn phòng ngủ, không để quần áo trên sàn rất dễ bám bụi, nhặt hết cũng đồ dùng còn vương vãi, nếu phòng ngủ dùng thảm thì nên mang ra ngoài để rũ sạch hoặc hút bụi thường xuyên. Một trong những nguyên tắc khi dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng chính là giữ cho sàn nhà luôn sạch.

    [​IMG]

    Dọn dẹp phòng ngủ một cách dễ dàng với những mẹo vặt đơn giản
    Dọn tủ quần áo, phân loại và sắp xếp chúng vào tủ theo thứ tự về màu sắc, loại trang phục khác nhau. Quần áo bẩn thì bỏ vào rổ tách riêng để chờ giặt.

    Dùng một miếng vải hoặc khăn ẩm tiến hành lau sạch tất cả các bề mặt bàn, ghế, chân giường, bàn trang điểm, gương soi… trong phòng ngủ

    Nếu trong phòng có sách báo, tạp chí thì xếp gọn chúng lên kệ, hoặc lên bàn.

    Hút bụi, lau sạch sàn và các ngõ ngách trong phòng.

    Cách làm sạch tường nhà bếp
    Việc nấu ăn hằng ngày với nhiều loại thực phẩm, gia vị, dầu mỡ nên tình trạng tường nhà bếp thường bị dính bẩn là điều xảy ra mà khó tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này, mỗi khi nấu ăn xong, chúng ta nên lau sạch khi vết bẩn vẫn còn mới như thế sẽ dễ lau. Với những vết bẩn đã cũ, bạn có thể sử dụng những cách sau để tẩy:

    Vệ sinh nhà bếp là việc cần được làm thường xuyên để đảm bảo vệ sinh

    Dùng chanh: Lấy nước cốt hai quả chanh, thấm trực tiếp vào khăn ẩm, lau lên các vết bẩn cứng đầu và để ngâm trong 10 phút. Sau đó, dùng khăn lau lại lần nữa cho sạch.

    Dùng bột bắp: Pha bột bắt với nước rồi vẩy lên những vị trí có vết bẩn. Rồi để cho bột bắp khô tự nhiên, tiếp theo dùng bánh mì chà sạch.

    Dùng giấm và baking soda: Pha giấm vào cùng baking soda, thấm dung dịch vừa pha này vào khăn và lau lên các vết bẩn trên tường nhà bếp. Giữ khoảng 10 phút sau thì lau lại với khăn ẩm. Hoặc bạn cũng có thể dùng baking soda để lau tường không cũng hiệu quả.

    Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh
    Tẩy vết ố trong bồn cầu, bồn rửa mặt

    Cách tốt nhất và đơn giản đó là dùng giấm hoặc chanh để làm sạch. Các vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng và còn để lại mùi thơm tự nhiên, lại vô cùng an toàn nữa.

    Vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh là việc quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho bạn và gia đình

    Tẩy vết ố vàng trên tường, sàn nhà vệ sinh
    Dùng giấm và baking soda để tẩy. Theo đó, chỉ cần rắc một ít bột baking soda lên sàn, tường nhà vệ sinh trước. Rồi xịt giấm vào và đợi trong vài phút. Cho đến khi thấy sủi bọt thì dùng bàn chải chà sạch. Những vết ố vàng khó chịu sẽ nhanh chóng được đánh bay.

    Hy vọng những mẹo vệ sinh nhà cửa của Sài Gòn Xanh giúp những bà nội trợ bận rộn giải quyết được một số vấn đề. Nếu như quá bận rộn với công việc hay chưa biết cách giải quyết thế nào thì bạn đừng lo, Sài Gòn Xanh sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ của bà nội trợ đảm đang. Với dịch vụ vệ sinh nhà ở của Sài Gòn Xanh chúng tôi với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm đảm bảo làm bạn hài lòng.

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SÀI GÒN XANH

    Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q. Gò Vấp. Tp.HCM

    Hotline: 0979 220 223 – 0389 258 258

    Email: vscnsaigonxanh@gmail.com

    Website: www.vesinhcongnghiephcm.com.vn

    Fanpage: https://bit.ly/34Z8QHn
     

Chia sẻ trang này

Loading...