63 Stravel

Mẹo giặt các loại trang phục mùa đông cực kỳ đơn giản dành cho nữ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuyensangw, 24 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      74 Le Lu, P. Phu Tho Hoa ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 382 Đọc
  1. chuyensangw

    chuyensangw Member

    Tham khảo các bài viết, tin tức, mẹo vặt thời trang nữ hay nhất tại đây nhé: https://danhsachcuahang.com/thoi-trang-nu.html

    Tự giặt các loại trang phục mùa đông như quần nhung, áo lông vũ, áo khoác da, trench coat... không hề khó, nhưng nó đòi hỏi người mặc phải lưu ý những điều quan trọng dưới đây.

    Cứ mỗi mùa Tết, ngoài việc dọn dẹp đống đồ cũ, bạn còn phải đối diện với một vấn đề “kinh khủng” hơn: Giặt quần áo mới sau khi mặc, đặc biệt các loại trang phục bằng nhung, nỉ, dạ, jeans.

    Trong bài viết này, Zing.vn sẽ giới thiệu phương pháp giặt giũ, phơi và giữ gìn các loại trang phục nói trên để đảm bảo quần áo của bạn luôn sạch đẹp dù trước hay sau năm mới.

    Đừng "đau đầu" với đồ nhung
    Trang phục bằng nhung là xu hướng thời trang thịnh hành nhiều năm trở lại đây. Fashionista tích cực lăng xê loại vải tinh tế này thông qua các thiết kế áo khoác, jumpsuit, suit, comple hay quần ống suông.

    [​IMG]

    Trang phục bằng nhung là lựa chọn của những quý cô sang trọng vào ngày Tết. Ảnh: Pinterest.

    Vải nhung được làm từ cotton, polyester hay rayon với đặc tính dày, xốp và mềm mượt, mang đến nét sang trọng cổ điển. Song, nếu không được làm sạch đúng cách loại vải này sẽ nhăm nhúm, vẻ ngoài của bạn cũng từ đó mà trông kém hoàn hảo.

    Các chuyên gia khuyến khích giặt đồ nhung bằng tay trong khoảng 15 phút. Trong lúc giặt, bạn chỉ sử dụng lượng chất tẩy rửa vừa phải và không nên vò xát mạnh. Nếu áo dính bụi dơ, hãy dùng bàn chải đánh răng nhúng giấm chà nhẹ lên hoặc kết hợp baking soda với nước cốt chanh. Dung dịch này giúp loại bỏ vết bẩn tốt.

    Khi ủi, bạn sử dụng bình xịt phun lên mặt vải lớp sương nước, kế đó lật mặt trái áo để ủi vì đây là loại vải có vô số sợi lông tuyết nhung, nếu ủi mặt phải sẽ làm các thớ vải xẹp xuống và biến dạng.

    [​IMG]
    Đồ nhung nên vò nhẹ bằng tay trong khoảng 15 phút cùng nước giặt chuyên dụng. Ảnh: Wiki How.
    Áo khoác nỉ, đính lông giặt như thế nào?
    Áo khoác bằng nỉ hay có lông vũ vẫn là chọn lựa hàng đầu tín đồ thời trang những ngày lạnh giá. Tuy mang đến vẻ thời thượng, chúng lại dễ bắt bụi, hay giãn, vải nhanh tơi và bạc màu.

    [​IMG]
    Đồ nỉ và áo đính lông vũ giúp tủ đồ Thu - Đông của bạn thêm rực rỡ và sang chảnh. Ảnh: Couturezilla, Marie Claire.
    Bạn nên phơi trang phục ở chỗ thông gió cho khô rồi giũ sạch lớp bụi. Kế tiếp, trải đồ lên mặt bàn nhẵn đã để sẵn một tấm vải rồi lấy khăn ẩm phủ lên trên, dùng bàn là ủi đều. Khi lặp lại việc này 2-3 lần, lớp bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên vầ biến mất.

    Tiếp theo là công đoạn khử mùi với nước và bột giặt (không sử dụng dung dịch có độ tẩy cao). Nếu áo chẳng may dính dầu mỡ, bạn hãy lau lên chỗ bị ố một ít xăng rồi giặt lại với nước sạch, xả cùng nước xả vải cho thơm tho.

    Ngoài ra, nếu muốn giữ phom áo đứng và không bị chảy xệ theo chiều dọc (vì chúng rất nặng), bạn hãy để áo nằm ngang trên xào phơi đồ.

    [​IMG]
    Đồ nỉ nên được phủ một lớp khăn ẩm rồi dùng bàn ủi là đi 2-3 lần. Ảnh: Wiki How.
    Đồ da cũng không là trở ngại
     

Chia sẻ trang này

Loading...