Mẹo dùng quạt điều hoà làm mát hiệu quả nhất trong mùa nóng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 27 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 307 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    Quạt điều hòa được rất nhiều gia đình tuyển lựa sử dụng để làm giảm nhiệt độ không khí sửa chữa cho một số thiết bị. Các năm vừa qua, không những những gia đình, mà còn được sử dụng phổ biến trong những không gian mở như nhà hàng, cửa hàng, trung tâm vui chơi… mặc dù là bất cứ ở chỗ nào, chúng ta cũng cần có các mẹo để dùng quạt điều hòa làm mát hiệu quả cho ngày hè nắng cháy. Hãy bỏ túi ngay các mẹo ở nội dung bài viết sau đây:
    Đặt quạt ở nơi thoáng mát
    không ít người tiêu sử dụng tin rằng khi dùng quạt điều hòa là phải đóng chặt cửa như khi dùng điều hòa. mặc dù cho rất tốt làm giảm nhiệt độ của quạt điều hòa sẽ bị giảm khi sử dụng quạt ở phòng kín, độ ẩm cao.
    Quạt điều hòa có công dụng làm giảm nhiệt độ bằng phương pháp cân bằng hơi nước môi trường xung quanh, nhưng khi sử dụng mọi người không cần đóng kín cửa như khi gắn máy điều hòa, bạn chỉ việc đặt quạt tại nơi thoáng khí, thoáng rộng, quạt sẽ làm giảm nhiệt độ rất tốt.
    Quạt dùng nước để giảm nhiệt độ nhưng không phun độ ẩm ra phía bên ngoài nên chúng ta cũng có thể dùng cho phòng có thiết bị điện tử mà không phải lo ngại hỏng hại.
    Mặt lấy gió (mặt sau lưng) của quạt nên đặt ở nơi rộng thoải mái, dễ hứng được không ít gió, khuyến khích khoảng cách tối thiểu cùng vật cản là 20 cm.
    Lưu ý: Không đặt những đồ dùng làm ngăn cản các bước lấy gió and luân chuyển không khí của quạt, nếu như không sẽ giảm hiệu quả làm giảm nhiệt độ và gây tốn điện.
    Đổ lượng nước dồi dào vào bình chứa
    khi sử dụng quạt điều hòa, nên đổ nước đầy tầm 1/2 bình trở lên, quạt hoạt động khi không có nước cũng có khả năng sẽ bị tới độ bền của máy bơm and làm giảm tuổi thọ của quạt.
    Đổ quá nhiều nước dễ khiến cho tràn hay rỉ ra phía bên ngoài tăng nguy cơ chập cháy khi quạt điều hòa hoạt động.
    Lưu ý: Không đổ nước hoa hay những loại nước thơm vào bình chứa để tạo mùi hương. Chúng đều có gây tắc trong tấm làm giảm nhiệt độ, ống/vòi dẫn nước hay thậm chí tắc máy bơm khiến quạt hư hại.
    nếu như muốn tạo mùi hương cho căn phòng, chúng ta cũng có thể đặt sáp thơm trước quạt để hương thơm theo luồng gió quạt lan tỏa vào không khí ở trong nhà.
    địa chỉ ngồi thích hợp để hứng được vừa đủ lượng gió mát
    Tùy vào công năng hoạt động mà có vị trí ngồi so với thiết bị khác nhau để đảm bảo nhận được lượng gió và mát thích hợp nhất.

    • Quạt có công suất dưới 80 W: Nên ngồi cách quạt tầm 2-3m để hứng được lượng gió rất đầy đủ mát.
    • công suất trên 80 W thì ngồi xa hơn để đảm bảo bảo đảm an toàn cho thể lực, nánh bị cảm, đau đầu, chóng mặt.
    Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên
    người mua rất có thể tự vệ sinh quạt điều hòa định kỳ mỗi tuần/tháng tùy nhu cầu dùng. Đối với màng chắn bụi, tấm làm giảm nhiệt độ (2 món này có thể vệ sinh dưới vòi nước sạch) and súc rửa bình chứa nước để chúng hoạt động tốt không bị cặn bẩn và tăng cường thêm độ bền.
    Một số tình huống quạt điều hòa có mùi khó chịu đều có do quạt mới sắm về có mùi keo kết dính những liên kết của tấm làm mát, sau lần đầu dùng sẽ hết.
    Nếu mùi không hết, hoàn toàn có thể tấm làm giảm nhiệt độ (tấm làm lạnh) của quạt không được sấy khô, bạn cũng có thể tắt chính sách làm mát (cool mode) khoảng 30 phút, quạt sẽ sấy khô tấm làm giảm nhiệt độ and mùi khó chịu sẽ biến mất.
    Tạo ẩm cho môi trường xung quanh hanh khô, độ ẩm thấp
    Nếu hơi nước không khí đang rất thấp, các bạn nên tăng ẩm bằng tay thủ công bằng phương pháp lau nhà cho nó mát mẻ, để chậu nước hoặc tấm khăn ẩm trong phòng để tạo hơi nước không khí.
    đối với không gian ngoài trời thì làm rất có thể xịt nước hoặc lau cho sân/sàn ướt để tăng độ ẩm. Cách này sẽ giúp sức việc làm giảm nhiệt độ của quạt hiệu quả tốt nhất hơn, mang lại cảm giác dễ chịu khi dùng.
    *Lưu ý với nhà có trẻ nhỏ nên thận trọng chớ nên để sàn nhà quá ướt bạn nhé.
    Một vài cảnh báo khác
    1. Quạt điều hòa có tác dụng làm giảm nhiệt độ không khí, không có khả năng làm lạnh như máy lạnh. Trong điều kiện lý tưởng rất có thể giúp giảm khoảng 4 -15 độ C so với nhiệt độ môi trường & việc giảm nhiệt độ sẽ nhờ vào nhiều nhân tố như nhiệt độ xung quanh, độ ẩm môi trường thiên nhiên, khoảng không dùng.
    2. Nếu không dùng chức năng làm giảm nhiệt độ bằng nước (chế độ Cool) thì quạt điều hòa có công dụng làm giảm nhiệt độ như chiếc quạt cơ thông thường.
    3. Khi khởi động quạt hãy chọn cơ chế cool: Lấy nước lạnh bỏ vào bình chứa nước, cho thêm đá khô hoặc đá viên, chờ trong khoảng 15 phút nhiệt độ phòng sẽ giảm and tăng rất tốt làm mát tốt nhất.
    4. Sau khi cho quạt chạy tầm 15 – 20 phút thì chọn chế độ xoay cho quạt mát đều và thoáng cả phòng.
    5. Bình chứa nước cần thay định kì hàng tuần nhằm nánh sinh sôi nhiều vi rút ảnh hưởng đến thể lực gia đình.
    6. Bên cạnh việc tạo ẩm bằng tay thủ công, nên kết hợp dùng cơ chế Humidity Control để điều hành độ ẩm & chức năng tạo ion (nếu có) để làm sạch không khí.
    Hãy vận dụng ngay các mẹo trên, để chắc chắn mùa nắng cháy sẽ không là cơn ác mộng.
    Thông tin chi tiết tại:
    https://dichvubachkhoa.vn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...