63 Stravel

Mẹo để vali xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 24 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 201 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Câu hỏi “Làm thế nào để chắc chắn rằng hành lý của bạn sẽ luôn xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền?” rất thu hút sự quan tâm của nhiều người, dù cho bạn đã đi máy bay bao nhiều lần, dưới đây là một số mẹo do chính nhân viên sân bay tiết lộ, giúp trải nghiệm ký gửi hành lý khi đi máy bay của du khách dễ chịu hơn.
    [​IMG]
    Một trong những việc khiến nhiều du khách mất kiên nhẫn khi đi máy bay là thời gian chờ đợi hành lí ký gửi xuất hiện “dài vô tận“.
    Theo Thomas Lo Sciuto, một nhân viên làm việc ở khu vực chuyên vận chuyển hành lý cho khách tại sân bay ở Mỹ, những vali được check-in ký gửi sớm nhất thường sẽ bị xếp vào trong cùng và được lấy ra cuối cùng. Vì vậy, cách tốt nhất để không phải chờ đợi chính là trở thành người check-in cuối cùng của chuyến bay. Tuy nhiên, hành lý cũng có thể được xếp lên máy bay theo thứ tự ngẫu nhiên, vậy nên điều này không hoàn toàn đảm bảo.

    Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là xách tay chúng lên máy bay nhưng cách này cũng có hạn chế bởi các hãng hàng không sẽ giới hạn trọng lượng vali xách tay và không thể mang các chai lọ đựng chất lỏng như nước, kem đánh răng, sữa tắm,…

    Tuy nhiên, việc check-in trễ không phải là ý tưởng hay vì có thể bạn sẽ bị lỡ chuyến bay. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng hành lý xách tay nếu có thể giảm tải hành lý. Bạn có thể tham khảo thêm mẹo xử lý hành lý quá cân tại đây.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ nhân viên sân bay khi làm thủ tục dán lên hành lý của bạn ký hiểu thông báo hành lý bên trong có đồ dễ vỡ vì nhân viên sẽ tránh xếp hành lý có nhãn này ở vị trí cuối cùng do sợ bể vỡ đồ bên trong.

    Bên cạnh đó, cũng có một số mẹo để hành lý ký gửi của bạn trở nên dễ dàng hơn như: Gỡ bỏ hết các nhãn dán dư thừa có sẵn trên vali trước đó, nhưng cũng đừng quên để lại thẻ cá nhân ghi thông tin liên hệ và địa chỉ trên vali của mình, chọn một chiếc vali độc đáo hoặc gắn một số vật phân biệt để dễ dàng nhận biết khi lấy hành lý,…

    Không chỉ vậy hành khách cũng có thể theo dõi vị trí hành lý của mình đã di chuyển đến đâu bằng Apple AirTags hoặc Tiles. Cùng với đó một số hãng hàng không cũng sử dụng tính năng theo dõi RFID để hiển thị chính xác vị trí hành lý trong quá trình vận chuyển, từ khi được đưa vào khoang chứa đồ cho đến khi tới khu vực nhận hành lý.

    Một phương pháp đảm bảo việc hành lý của du khách luôn xuất hiện sớm trên băng chuyền là sử dụng các dịch vụ hành lý ưu tiên. Dịch vụ hành lý ưu tiên được cung cấp cho những hành khách có thẻ ưu tiên (Priority), cũng như hành khách mua vé hạng thương gia và hạng nhất. Khi check-in ký gửi hành lý, hãy đảm bảo rằng thẻ ưu tiên đã được dán vào vali của du khách. Thông thường, các vali hành lý có gắn thẻ ưu tiên sẽ được dỡ xuống và vận chuyển trước tiên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...