63 Stravel

Mẹo chọn mua và sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga để có một giấc ngủ “trong lành”

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoangtu9999, 19 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thái Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 318 Đọc
  1. hoangtu9999

    hoangtu9999 Member

    Mẹo chọn mua và sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga để có một giấc ngủ “trong lành”
    Giường nệm chăn ga sạch sẽ không chỉ có tác dụng giúp cho giấc ngủ ngon hơn, mà còn giúp người nằm giảm thiểu xa được nhiều mầm bệnh, vi khuẩn ẩn nấp trong môi trường này. Cho nên, các chiếc máy hút bụi nệm chăn ga bắt đầu được người tiêu dùng chú ý và trang bị cho gia đình, thay vì việc gọi nhà sản xuất ngoài tốn kém và bất tiện thể.

    Vậy các chiếc máy hút bụi dành riêng cho nệm chăn ga có đặc điểm gì riêng so với những loại máy hút bụi khác và làm cách nào để dùng chúng hợp lý? Phần đông sẽ được giải đáp qua những thông tin được tổng hợp dưới đây.

    [​IMG]

    1. Máy hút bụi nệm chăn ga và những đặc điểm của máy

    1.1. Máy hút bụi nệm chăn ga là loại máy gì?

    Ngay từ cái tên của loại máy này chúng ta đã biết được sơ qua đây là loại máy gì. Máy hút bụi nệm chăn ga là loại máy hút bụi chuyên được dùng để làm sạch bụi trên các chất liệu nệm giường, ga giường, đệm ghế sofa hay các chất liệu thảm.

    Không giống như các dòng máy hút bụi thường ngày để làm sạch sàn nhà, máy hút bụi cho giường nệm, chăn ga khi hút bụi phải không bị vải làm cho bít dính đầu hút như những loại máy khác. Chúng ta có thể thả phanh dùng dòng máy hút bụi này để làm sạch bụi khỏi các chất liệu vải hay thảm rộng rãi lông, sơ vải.

    Không những thế, không những được dùng để hút sạch bụi trên giường nệm, mà dòng máy hút bụi nệm chăn ga còn được tích hợp khả năng sát khuẩn mạnh mẽ nhờ thiết bị tia UV và làm nóng không khí đến 50 độ C.

    Nhờ đấy mà khi hút bụi, máy có thể giúp diệt sạch đến 99% vi khuẩn, rận, rệp,…và những loại ký sinh trùng khác ẩn náu trong giường nệm. Thêm nữa, loại máy hút bụi này cũng có thể hút sạch lông động vật cũng nhưng những hạt phấn hoa nhỏ dễ gây dị ứng bị rơi trên giường nệm hoặc chăn ga.

    1.2. Các đặc điểm thu hút của máy hút bụi nệm chăn ga khiến các bạn phải sắm ngay một chiếc

    1.2.1. Động cơ hút bụi khỏe khoắn

    Máy hút bụi nệm chăn ga sở hữu lực hút khỏe khoắn nhờ dùng động cơ E-Power Brush Motor. Máy có thể hút với cường độ lực từ 350W – 450W phối hợp với bàn hút xoắn quay cực nhanh mang lại hiệu quả hút bụi cao.

    Với lực hút này, máy có thể hút sạch các loại bụi bẩn, côn trùng kích thước siêu nhỏ trên nệm giường, chăn ga mà mắt thường không thể nhận ra. Nói cả những loại khó hút như lông, tóc, cũng có thể tiện lợi loại sạch khỏi chiếc giường của bạn.

    1.2.2. Tính năng chiếu tia UV diệt khuẩn 99%

    Một đặc điểm nhấn của các dòng máy hút bụi nệm chăn ga tiên tiến, hiện đại ngày nay đấy là tính năng chiếu tia UV. Đây là loại tia được ứng dụng trong khoảng lâu trong các loại máy sát trùng cao cấp vì khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh lên tới 99%.

    Nhờ đó, lúc áp dụng vào máy hút bụi cho nệm giường, chúng sẽ giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn, nấm mốc, rận rệp,…sống ký sinh trên giường, nệm, chăn ga. Đặc trưng là môi trường vải, bí khí như giường nệm, chăn ga là điều kiện tăng trưởng rất tốt cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng này.


    2. Các chú ý khi tìm và sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga

    2.1. Lưu ý lúc mua máy hút bụi nệm chăn ga

    Muốn sắm được một chiếc máy hút bụi nệm chăn ga chất lượng tốt, người tiêu dùng nên chú ý một số tiêu chí sau:

    Công suất máy: khi sắm máy hút bụi dành cho nệm giường chăn ga, nên lưu ý đến công suất máy. Nên chọn những máy có công suất từ 350W trở lên, bởi máy có công suất càng cao thì lực hút càng mạnh.

    Tính năng trang bị: Ngoài khả năng hút hay thổi bụi, 1 vài dòng máy hút bụi nệm hiện nay còn mang lại thiết bị những tính năng khác như tia UV khử khuẩn, đo lượng bụi bẩn, hệ thống lọc hiện đại, hệ thống cảm biến,…

    Tiếng ồn: lúc chọn tậu máy hút bụi nệm, chăn ga, bạn cũng cần sử dụng thử xem chúng có gây ra đa dạng tiếng ồn quá ko. Độ ồn của những loại máy sử dụng trong nhà chỉ nên từ 40 – 60dB để hạn chế việc tác động đến thính giác của em bé và người già.

    Nhãn hiệu sản xuất: Đây là yếu tố quan trọng cần coi xét lúc sắm máy hút bụi chăn ga nệm. Nên tìm máy từ nhãn hiệu có tiếng tăm, xuất xứ xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng cũng như bảo kê lợi quyền của khách hàng.

    2.2. Mẹo bằng máy hút bụi nệm chăn ga hiệu quả, độ bền cao

    Để sử dụng máy hút bụi nệm chăn ga hữu hiệu, bảo đảm tuổi thọ cho máy và an toàn cho khách hàng, cần chú ý một vài điểm sau:

    2.2.1 Về cách thức hút bụi

    Chỉ dùng máy để hút bụi cho những khu vực giường nệm, drap giường, gối, sofa, thú ủ ấp,…Tránh bằng máy hút bụi cho giường nệm để hút những bề mặt cứng như sàn nhà, cầu thang, tủ, tường hay để hút nước vì dễ khiến cho máy hỏng nhanh. Nên tiến hành hút bụi tuần tự từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài theo một chiều.

    chuyển di đầu hút thật chậm, miết mạnh vào bề mặt để tăng cường hoàn hảo hút các loại bụi bẩn cứng đầu. Nên hút các khu vực giường, khe kẽ và gầm giường đều đặn để bụi không bám quá dày, khó hút hoặc hút không sạch. Khi hút bụi trên chăn ga, gối nên bước cẩn trọng để không làm bít đầu hút hay làm hỏng các loại chăn, gối có vỏ bằng lông.

    2.2.2 Về vệ sinh và bảo quản máy

    Nên chọn lựa đầu hút và phụ kiện đi kèm phù hợp với từng vị trí cần hút bụi. Bạn không nên bằng máy hút bụi liên tiếp trong thời gian dài, sau 3 – 5 phút nên tắt máy để cho máy nghỉ một khi, giảm thiểu hoạt động quá tải. Sau lúc dùng, nên vệ sinh máy và bộ phận lọc bụi dù lượng bụi hút được là phổ thông hay ít để máy hoạt động hoàn hảo hơn, tăng cường tuổi thọ sử dụng cho máy.

    Bạn không nên để lượng bụi tàng trữ quá ⅔ dung tích của hộp đựng bụi. Phần lõi lọc HEPA (nếu có) nên được để khô hoàn toàn rồi mới dùng, giảm thiểu việc bộ lọc bị ẩm dễ gây chập điện làm hỏng máy. Tránh được tối đa làm rơi máy hay gây va đập mạnh vào thân máy lúc sử dụng. Bảo quản máy ở nơi khô ráo, sạch sẽ, ko để vật nặng lên trên máy.

    3. Bí quyết sử dụng nệm và vệ sinh nệm chăn ga thuần tuý, hiệu quả

    3.1. Vệ sinh nệm nằm đúng cách

    Để làm sạch nệm, bạn cần chuẩn bị nước soda, máy hút bụi và bít tất tay. Việc trước tiên, rưới đều nước soda lên bề mặt nệm, để khoảng 15 phút cho soda thấm đều và khử mùi hôi, cũng như làm bong những vết bụi bẩn bám lâu ngày trên nệm. Sau ấy, dùng máy hút bụi nệm chăn ga để làm sạch nệm.

    Việc bằng máy hút bụi cho nệm sẽ giúp hút sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm nệm. Nếu như cảm thấy máy hút bụi chưa làm sạch hết bụi bẩn trên nệm, bạn có thể lật tấm nệm lại và sử dụng một chiếc gậy đập đều lên trên bề mặt nệm cho bụi bay ra. Sau đó, dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho sạch hoàn toàn.

    Đối với các vết ố, vết máu hay nước tiểu bị thấm vào đệm, bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn tẩm oxy già, rồi chà lên trên vết bẩn. Sau đấy, đem nệm ra phơi nắng hoặc sử dụng máy hút bụi hoặc quạt để làm khô.

    3.2. Làm sạch chăn ga gối nệm ngay diễn ra từ mới tìm về

    Chăn ga gối nệm khi mới tìm về cũng cần làm sạch qua nước muối nhẹ hoặc dấm pha loãng khoảng 5 – 10 phút. Tương tự, vi khuẩn, nấm hay mùi của chăn ga gối nệm mới có thể được loại bỏ, phòng trừ việc sợi vải bị phai màu nhanh và loại bỏ bụi bẩn bám lên bề mặt trong công đoạn cung ứng chưa được làm sạch hết. Lúc phơi nên lộn mặt trái để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt vải làm vải bị phai màu.

    Phần ruột chăn nên được giặt hai – 3 lần một năm. Nên sử dụng máy giặt cửa trước để giặt chăn vì khối lượng giặt tương đối to, còn nếu như ko thì hãy đem chăn tới tiệm giặt là chuyên nghiệp.

    Với xà phòng giặt nên là loại ít bọt, độ kiềm thấp, độ pH trung bình sẽ không làm khô lông của chăn cũng như độ dầu bỗng dưng của lông vũ. Không làm khô chăn bằng vắt nhiệt sẽ làm cho lông chăn ga dính vào phần trong máy giặt. Nên vắt chăn ở nhiệt độ thấp và để hai quả bóng quần vợt giúp làm tơi lông chăn.

    Sau khi giặt xong, chăn ga gối nệm nên được phơi ngoài trời nắng để nhanh khô và tiêu diệt được vi khuẩn, ẩm mốc. Ví như trời nồm hay mưa ẩm, thì có thể sử dụng máy sấy để sấy khô chăn ga gối rồi mới sử dụng hoặc đựng đi.

    3.3. Cất giữ và bảo quản chăn ga gối nệm

    Trước lúc cất giữ, chăn ga gối nệm nên được vệ sinh sạch sẽ, phơi khô, gấp gọn vào túi nilon hoặc túi hút chân không để giảm thiểu ẩm mốc rồi chứa đi. Nên sử dụng một tấm vải lót ví như để chăn ga trong tủ gỗ vì bề mặt gỗ có dăm có thể làm hỏng vải. Nếu như để ở ngoài nên giảm thiểu chứa ở chỗ có nắng chiếu trực tiếp vì sẽ làm màu vải nhanh nhạt phai.

    Chăn ga gối nệm là các vật dụng tiếp xúc thường xuyên với con người. Giả dụ sử dụng lâu ngày không được vệ sinh đúng cách, các đồ vật này có thể là duyên do gây ra phổ biến bệnh tật cho con người.

    Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc máy hút bụi nệm chăn ga nhỏ gọn và nhân tiện ích ngay tại nhà có thể giúp các bạn làm sạch được chăn ga gối nệm một cách thường xuyên, đơn giản và mau chóng lúc chưa thể mang chúng ra tiệm giặt sấy chuyên nghiệp.

    Xem thêm các món đồ chơi công nghệ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...