63 Stravel

Mẹo tiết kiệm lượng tiêu thụ điện của Minibar trong khách sạn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Abitstore1235, 18 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. Abitstore1235

    Abitstore1235 Member

    Mẹo hay giúp mini bar trong khách sạn tiêu thụ điện năng siêu tiết kiệm

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến lượng điện tiêu thụ cho mini bar cao hơn mức bình thường. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí tiền điện. Cùng tìm hiểu thêm về các mẹo tiết kiệm điện cho mini bar trong khách sạn trong bài viết sau.

    [​IMG]

    Tiết kiệm điện cho mini bar là điều vô cùng cần thiết

    Đặt tủ mini bar trong khách sạn ở vị trí thích hợp
    Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tản nhiệt của mini bar. Do đó, mini bar sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn nếu được đặt ở các góc hẹp. Đồng thời, việc lắp đặt mini bar gần các nguồn phát ra sức nóng cũng gây ảnh hưởng tương tự. Theo khuyến cáo, mini bar trong khách sạn nên được đặt cách các vách ngăn khoảng 10 cm. Khoảng cách này sẽ giúp mini bar hạn chế thoát nhiệt và tiết kiệm điện tốt hơn.

    Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý cho mini bar trong khách sạn
    Nhiệt độ bên trong là yếu tố tiêu thụ điện lớn nhất của một chiếc mini bar. Nhiệt độ mini bar càng thấp thì lượng điện cần tiêu thụ sẽ càng lớn. Do đó, người sử dụng cần thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho mini bar.

    Nhiệt độ chuẩn cho buồng lạnh của các loại tủ mát nói chung và mini bar nói riêng là từ 7oC đến 8oC. Ngoài nút điều chỉnh nhiệt độ trên mini bar, bạn có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ. Cách kiểm tra là đặt nhiệt kế vào một cốc người là cho vào bên trong mini bar. Ngoài ra, khi tủ chứa ít thực phẩm, bạn cũng nên điều chỉnh mini bar về nhiệt độ trung bình.

    Sắp xếp các loại thực phẩm trong mini bar một cách khoa học
    Đặc điểm chung của những chiếc tủ mini bar là có diện tích tương đối nhỏ. Do đó, các loại thực phẩm thường được đặt kín hết các khoảng trống bên trong tủ. Thậm chí, thực phẩm còn có thể bịt kín “họng” thổi hơi lạnh của mini bar. Đây là một trong những lý do gây hao điện phổ biến bởi khí lạnh không có khoảng cách để đối lưu. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên sắp xếp thực phẩm trong tủ một cách thật khoa học. Tốt nhất là giữa các loại thực phẩm cần có một khoảng cách nhất định để khí lạnh đối lưu.

    [​IMG]

    Thực phẩm có thể bịt kín “họng” thổi hơi lạnh của mini bar

    Tránh cho các loại đồ uống còn nóng vào mini bar
    Trà nóng và cà phê nóng là những loại thức uống phổ biến tại phòng khách sạn. Một số người thường có thói quen cho phần trà và cà phê nóng còn thừa vào trong mini bar. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân gây hao tốn điện năng nhất khi sử dụng mini bar. Bởi khi hơi nóng toả ra, chúng sẽ làm ấm luồng không khí bên trong tủ. Khi đó, máy nén của mini bar phải sử dụng một lượng điện năng lớn hơn để cân bằng nhiệt. Do đó, để tiết kiệm điện năng, khách sạn có thể nhắc nhở khách hàng lưu ý vấn đề này.

    Hạn chế việc mở cửa tủ minibar
    Mở cửa mini bar thường xuyên là nguyên nhân phổ biến gây hao hụt nguồn điện của mini bar. Bởi khi mở cửa, không khí lạnh bên trong sẽ nhanh chóng đối lưu với luồng không khí bên ngoài. Điều này sẽ khiến nhiệt độ bên trong nhanh chóng tăng lên. Đồng thời, nó khiến cho bộ phận làm lạnh của mini bar phải tăng thời gian hoạt động. Ngoài ra, việc mở cửa tủ mini bar thường xuyên cũng có thể khiến miếng đệm cửa bị hư hỏng.

    Thường xuyên vệ sinh mini bar
    Khoang lạnh của những chiếc mini bar cần được vệ sinh thường xuyên từ 2 đến 3 tháng một lần. Việc vệ sinh này sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn và nấm mốc bám trong mini bar. Đồng thời, khi vệ sinh bạn cũng nên kiểm tra độ bám dính của phần đệm cửa bằng cao su. Nếu miếng đệm cửa không còn bá dính thì bạn nên thay thế ngay để tránh hơi lạnh thất thoát.

    [​IMG]

    Dàn ngưng của mini bar cần được vệ sinh thường xuyên

    Ngoài khoang lạnh, dàn ngưng cũng là bộ phần cần vệ sinh và kiểm tra thường xuyên. Dàn ngưng là bộ phận làm bằng kim loại và được lắp đặt ở phía sau mini bar. Nó có chức năng rất quan trọng đó là loại bỏ sức nóng từ máy nén của mini bar. Do đó, nó cần được vệ sinh để tránh cho bụi bẩn bám vào gây hư hỏng. Tần suất vệ sinh mini bar được khuyến nghị là khoảng 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/ lần.

    Địa chỉ cung cấp tủ mini tiết kiệm điện cho khách sạn, resort
    Poliva là đơn vị phân phối thiết bị khách sạn cao cấp. Các sản phẩm tủ mini bar do Poliva cung cấp không chỉ đẹp, bền, đa dạng về dung tích, mà còn rất tiết kiệm điện. Đến với Poliva.vn, bạn chắc chắn sẽ tìm được thiết bị ưng ý cho đơn vị của mình.

    Dù mini bar là vật dụng không tiêu tốn nhiều điện nhưng việc tiết kiệm vẫn là điều cần thiết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm các mẹo tiết kiệm điện cho mini bar. Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm tủ mini trong khách sạn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website poliva.vn để được tư vấn và giải đáp.

    >- Thiết bị khách sạn cao cấp
     

Chia sẻ trang này

Loading...