63 Stravel

Mazda Motors hãng xe sang trọng bậc nhất tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi matocdo221, 2 Tháng ba 2020.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Trường Trinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 437 Đọc
  1. matocdo221

    matocdo221 Member

    Mazda là một trong những hãng xe sang trọng bậc nhất tại Nhật Bản, những chiếc xe do hãng xe này sản xuất luôn mang đến sự sang trọng và bắt mắt với nhiều lối thiết kế vô cùng độc đáo, hãy cùng tìm hiểu về hãng xe này nhé.


    Mazda hãng xe tiên phong

    [​IMG]


    Năm 1920 là cột mốc thành lập của hãng xe nổi tiếng Mazda Motors có trụ sở chính đặt tại Nhật Bản và bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên vào những năm 1940, tức là chỉ sau 20 năm thành lập thương hiệu.


    Tuy nhiên, thời điểm bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima thì hãng xe này cũng là một trong những nạn nhân chịu thiệt hại nghiêm trọng dẫn đến việc biến mất trong 15 năm.


    Mazda tiếp tục trở lại thị trường vào năm 1959 và đến 1966 Mazda quyết định đưa những mẫu xe du lịch đầu tiên của mình cạnh tranh tại thị trường Châu Âu.


    Cuộc khủng hoảng dầu lửa vào những năm 1973 đã mang Mazda và Ford đến với nhau và dấu ấn của hai hãng này là mẫu xe Ford Escape và Mazda Tribute.


    Mazda phát triển không ngừng

    [​IMG]


    Trong suốt những thập niên 70, Mazda tập trung nghiên cứu và phát triển xe và động cơ xe pít-tông, và model động cơ I4 và do không muốn động cơ quay bị triệt tiêu hoàn toàn nên Mazda quyết định chuyển sang sản xuất xe hơi thể thao dành riêng cho tầng lớp đam mê xe.


    Cụ thể, dòng xe thể thao nổi tiếng của Mazda với Model MX-5 được ra đời vào năm 1989 và được rất nhiều người đam mê xe yêu thích và mẫu xe này trong vòng 10 năm đã có doanh số bán ra đạt kỷ lục Guinsess với 531.890 xe.


    Gần đây nhất là năm 2002, hãng xe danh tiếng này tiếp tục làm dậy sóng thị trường ô tô khi cho ra mắt mẫu xe đa dụng Mazda CX-5 với công nghệ SkyActiv hoàn toàn mới.


    Những mẫu xe nổi tiếng của Mazda
    [​IMG]


    Mazda cũng là một trong những thương hiệu xe được yêu thích tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như


    + Mazda 6

    + Mazda 3

    + Mazda CX-5

    + Mazda CX-8

    + Mazda CX-9

    + Mazda BT-50


    Và còn rất nhiều mẫu xe đẹp mắt khác nhưng do không phổ biến nên mình sẽ không đề cập ở đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...