63 Stravel

Máy chà nhám là gì? Phân loại máy chà nhám

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chin79cr, 5 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      79-81 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 333 Đọc
  1. chin79cr

    chin79cr Member

    Nên mua máy chà nhám, máy đánh bóng cầm tay loại nào tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là những người thợ mộc chuyên chế tác các đồ thủ công mỹ nghệ hay thợ sơn nước trong công trình xây dựng…
    [​IMG]
    Máy chà nhám là gì?

    Máy chà nhám là một công cụ quen thuộc trong các công xưởng chế xuất chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hay đồ thủ công. Máy chà nhám được trang bị các công nghệ chà hiện đại giúp cho bề mặt vật liệu được mịn và phẳng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
    Thiết bị chà hiện đại này ra đời giúp người dùng khắc phục tốt các nhược điểm từ việc chà nhám thủ công vừa tốn công sức, tốn thời gian nhưng hiệu quả làm việc thì không cao. Với kiểu dáng và đặc trưng làm việc riêng của mỗi máy người tiêu dùng có thể lựa chọn các thiết bị phù hợp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình.
    Máy chà nhám là một thiết bị có công dụng chà nhám đánh bóng các bề mặt vật liệu như gỗ, sơn tường… máy chà nhám với khả năng thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như an toàn cho khỏe đã dần thay thế con người. Thay vì phải sử dụng từ 3-4 công nhân như thông thường thì người thợ chỉ cần trang bị cho riêng mình một máy chà nhám là có thể phần nào giải quyết được khối lượng lớn công việc.
    [​IMG]
    Ưu điểm
    • Thay thế cho phương pháp thủ công giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động.
    • Thiết kế đơn giản dễ sử dụng, được trang bị công suất mạnh mẽ mang đến hiệu quả chà nhám, đánh bóng cao.
    • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thợ và hạn chế thải bụi bẩn ra môi trường bên ngoài.
    Nhược điểm
    • Đa dạng mẫu mã, chủng loại gây khó khăn khi lựa chọn.
    • Đối với những chi tiết cần tỉ mỉ, máy chà nhám không thể thay thế được bàn tay của người thợ.
    Máy chà nhám có công dụng gì?

    Máy chà nhám là dụng cụ công nghệ hiện đại không thể thiếu trong các công xưởng chế xuất, sản xuất những sản phẩm gỗ mỹ nghệ. Với nhiều kiểu dáng và công dụng từng loại máy khác nhau, máy chà nhám đã dần thay thế sức lao động con người, mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.
    Hiện tại, bên ngoài thị trường đang có những loại máy chà nhám như: Máy chà nhám đai, máy chà nhám đĩa, máy chà nhám góc, máy chà nhám chữ nhật, máy chfa nhám rung, máy chà nhám vuông,…Vậy máy chà nhám có công dụng và chức năng gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!
    Công dụng của máy chà nhám

    Máy chà nhám là công cụ chuyên dụng với chức năng chính là làm nhẵn bóng nhiều loại vật liệu như gỗ, tường, sàn nhà và cả kim loại... Hầu hết máy chà nhám hiện nay đều có khả năng làm việc trên nhiều bề mặt mang lại hiệu quả xử lý vật liệu tích cực trong thời gian ngắn.
    Máy chà nhám hiện nay còn được tích hợp khả năng hút bụi, không những chỉ để chà nhám mà còn có tác dụng hút bụi đạt tiêu chuẩn, đây là một sự cải tiến vượt bậc vô cùng hữu dụng, ngoài việc giúp bảo vệ môi trường còn cải thiện vấn đề sức khỏe cho người sử dụng.
    Máy chà nhám trên thị trường được chia làm nhiều loại như máy chà nhám tròn, máy chà nhám vuông, máy chà nhám băng, máy chà nhám đai,... Cho người thợ sử dụng linh hoạt trong điều kiện làm việc cụ thể, khác nhau mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.
    Công dụng cụ thể của từng loại máy chà nhám:
    • Máy chà nhám tròn: Công dụng của máy chà nhám tròn là làm nhẵn mịn các vết trầy xước trên vật liệu mỏng
    • Máy chà nhám vuông: Chuyên dùng để xử lý với các góc cạnh của bề mặt vật liệu
    • Máy chà nhám băng và máy chà nhám đai: xử lý khối lượng vật liệu lớn do có công suất cao và đế chà nhám rộng.
    Phân loại máy chà nhám, đánh bóng

    Một chiếc máy chà nhám tốt là dụng cụ không thể thiếu trong các xưởng gỗ, xưởng chế tạo đồ thủ công mỹ nghệ hay các công trình xây dựng... Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chà nhám giúp đánh bóng bề mặt nhanh chóng, dễ dàng, thông qua kiểu dáng và thiết kế người ta chia máy chà nhám ra làm 3 loại như sau:
    Máy chà nhám quỹ đạo cầm tay

    Máy mài nhám cầm tay quỹ đạo là loại máy chà có đế và chà nhám xoay theo các hướng ngẫu nhiên. Thiết bị chà này được sử dụng để chà bề mặt, giảm thiểu các vết xước có hướng trên bề mặt vật liệu khiến sản phẩm mất đi tính thẩm mỹ. Loại máy chà nhám này có chất lượng và hiệu quả làm việc cao nên giá thành bán ra khá đắt.
    Tuy nhiên, khi đầu tư thiết bị này t để phục vụ nhu cầu của mình thì người dùng sẽ hoàn toàn phải bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.
    Máy chà chữ nhật/ Máy chà nhám vuông

    Tên gọi và cách phân biệt hai loại máy này phụ thuộc chủ yếu vào kích cỡ giấy chà nhám của hai thiết bị. Độ dài cạnh trước và cạnh sau của hai loại máy này đều như nhau.
    Hiệu quả làm việc của hai thiết bị là như nhau nhưng máy chà nhám vuông vẫn được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa hơn. Nguyên nhân là do máy chà nhám vuông nhỏ, dễ làm việc ở các góc cạnh hơn và cũng nhẹ hơn máy chà hình chữ nhật rất nhiều. Chưa kể tới việc máy chà nhám hình chữ nhật sử dụng nhiều giấy nhám hơn so với hình vuông.
    Máy chà nhám đai cầm tay

    Máy chà nhám đai là máy chà cầm tay được trang bị bộ phận dây đai chắc chắn gắn với động cơ và một cặp tang trống quay. Tổ hợp máy này tạo thành một công cụ chà nhám vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt. Người ta thường sử dụng máy chà dây đai khi tiến hành lát sàn gỗ, thường xuyên phải làm việc với rất rất nhiều cây xà gỗ để đáp ứng yêu cầu công việc.
    Máy chà nhám dây đai có trọng lượng khá lớn và khá cồng kềnh nên máy thường chỉ được sử dụng trong các đơn vị làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng các công việc nặng nhọc, số lượng lớn.
    [​IMG]
    TATMart Khẳng định uy tín trong gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị công nghiệp, TATMart cung cấp dụng cụ, thiết bị cầm tay là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để phục vụ cho việc sửa chữa, chế tạo hay lắp ráp bất kỳ vật dụng nào, bạn đều cần đến những công cụ, linh phụ kiện, phụ tùng này.

    TATMart - Sàn Giao dịch TMĐT chuyên ngành Công cụ, Phụ tùng và Trang thiết bị kỹ thuật

    Địa chỉ: 79-81 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức , TP. Hồ Chí Minh.
    Hotline: 1900 299 918
    Email: support@tatmart.com
    Website: https://www.tatmart.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...