63 Stravel

Mặt chữ điền là gì? Tướng số Tốt hay Xấu ở Nam, Nữ

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 11 Tháng một 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 9 Lý Thường Kiệt, TT. Hóc Môn, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng một 2024, 0 Trả lời, 177 Đọc
  1. Mặt chữ điền hay còn gọi mặt vuông, được đánh giá là một dáng mặt phúc hậu. Trong nhân tướng học còn thể hiện nhiều ý nghĩa về tính cách, vận mệnh tương lai. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của khuôn mặt chữ điền ở nam và nữ chưa? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

    1. Mặt chữ điền là gì?
    Theo tiếng Hán, “Điền” có nghĩa là ruộng đất. Quan niệm của người xưa tin rằng trời tròn – đất vuông, nên người có khuôn mặt hình vuông gọi là người sở hữu mặt chữ điền.

    Mặt chữ điền thuộc kiểu tướng mặt hình Thổ, là người đáng tin cậy, cống hiến và khôn ngoan. Người có mặt chữ điền cũng thường có tài lãnh đạo, thông tin nhạy bén, quyết đoán và có khả năng thuyết phục người khác.
    >>>Xem thêm: Phong thủy
    [​IMG]
    Mặt chữ điền là dáng mặt vuông, thuộc kiểu tướng mặt hình Thổ
    2. Cách nhận biết mặt vuông chữ điền
    Để xác định hình dạng khuôn mặt của mỗi người, người ta chia khuôn mặt ra làm 3 phần: Thượng đình (trán đến chân mày), Trung đình (từ chân mày đến mũi) và Hạ đình (là phần xương hàm dưới từ cằm đến quai hàm). Mặt chữ điền là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến ở Châu Á, dễ nhận biết bởi những đặc điểm sau:
    • Thượng đình: Khuôn mặt dạng hình vuông, trán cao.
    • Trung đình: chân mày, mắt đối xứng nhau đỉnh mũi, nhân trung.
    • Hạ đình: Cằm ngắn, môi mỏng, miệng rộng, gương mặt đầy đặn, xương hàm có chiều rộng và xương hàm sẽ có góc nhọn.
    [​IMG]
    Để xác định mặt chữ điền có thể dựa vào Thượng đình, Trung đình, Hạ đình
    3. Mặt chữ điền ở nam và nữ có ý nghĩa gì?
    Xét về tướng số theo quan niệm Á Đông, khuôn mặt chữ điền mang lại vận mệnh tốt cho người sở hữu bởi ba phần thượng đình, trung đình, hạ đình đều khá hài hoà.

    Vì thế, người có khuôn mặt chữ điền sẽ thường gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Và những người này thường hiền lành, biết cách ứng xử, nhân hậu, được mọi người xung quanh yêu thích. Tuy nhiên, với giới tính khác nhau, ý nghĩa về tính cách và số mệnh cũng có sự khác biệt:

    3.1. Mặt chữ điền nam
    Đối với nam, người có mặt chữ điền thường được nhận xét là người có khuôn mặt quý tướng.

    Thứ nhất, theo nhân tướng học: người nam khuôn mặt vuông thường được đánh giá là người chững chạc, phong độ, quyết đoán, có trí tuệ, nhanh nhẹn và cuốn hút.

    Thứ hai, theo tướng pháp: nam có khuôn mặt vuông thì trung thực, giàu sang, trí thực và giỏi giang toàn diện,… những người này thường sẽ theo các nghề như sĩ quan, quân đội, quan chức lớn, kinh doanh…

    Trên thế giới, nhiều người nam nổi tiếng sở hữu gương mặt chữ điền đạt được nhiều thành công và có nhiều thành tựu.

    Trong số đó, nổi tiếng phải kể đến là Warren Buffett – một nhà đầu tư vĩ đại, tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới đến từ Mỹ. Ông được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới bởi khối tài sản khổng lồ và sự kiên định, quyết đoán trong triết lý đầu tư của mình.
    [​IMG]
    Tỷ phú Warren Buffett là người sở hữu gương mặt vuông chữ điền
    3.2. Mặt chữ điền nữ
    Tuy nhiên với giới nữ, mặt chữ điền nữ lại không được chị em yêu thích như các mẫu V-line hay mặt tròn trái xoan. Bởi các đường nét, góc cạnh của mặt chữ điền nữ làm cho người phụ nữ sở hữu nó thường được xem là có tướng số không đẹp, cuộc sống sẽ phải mạnh mẽ và trải qua nhiều thăng trầm.

    Với các nét đặc trưng của mặt chữ điền nữ như: gò má nhô cao, mặt khá to và thô, xương hàm không thon gọn. Mặt chữ điền nữ có ý nghĩa:

    Thứ nhất, theo nhân tướng học: nữ có khuôn mặt vuông thường được đánh giá là mạnh mẽ, trưởng thành, lo lắng cho gia đình, chồng con, chăm chỉ trong cuộc sống.

    Thứ hai, theo tướng pháp: nữ có khuôn mặt vuông sẽ có số mệnh hơi vất vả, cuộc sống gia đình dễ bất hòa, vất vả, không êm ấm. Về tình duyên sẽ lẻ loi, cô đơn về cuối đời.

    Phụ nữ mặt chữ điền đa phần đạt được thành công và mạnh mẽ trên con đường sự nghiệp nhưng lại lẻ bóng trong chuyện tình duyên.

    Trong giới nghệ sĩ, nữ mặt chữ điền có Angelina Jolie – một nữ diễn viên, nhà làm phim người Mỹ. Trong con đường sự nghiệp của mình, cô được biết đến là nữ diễn viên nhiều tiền nhất Hollywood, tuy nhiên năm 2016, cặp đôi vàng của làng giải trí Angelina Jolie và Brad Pitt ly hôn và cuộc chiến giành quyền nuôi 6 người con đã trở thành tâm điểm bàn tán của thế giới.
    [​IMG]
    Nữ diễn viên Hollywood – Angelina Jolie là người có mặt chữ điền
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Mặt chữ điền là gì? Tướng số Tốt hay Xấu ở Nam, Nữ
     

Chia sẻ trang này

Loading...