63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Marketplace là gì? Có nên bán hàng trên nền tảng Marketplace?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi TienHoang, 27 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 195 Đọc
  1. TienHoang

    TienHoang New Member

    Marketplace là một mô hình kinh doanh online tiềm năng và được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp bán lẻ ưa chuộng trong những năm gần đây. Để giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về Marketplace là gì, cách thức hoạt động và những lợi ích mà mô hình này mang lại cho doanh nghiệp?

    Marketplace là gì?

    Marketplace là một hình thức chợ hay các sàn giao dịch online giúp kết nối người bán và mua thông qua việc cùng truy cập vào một trang web thương mại điện tử. Mô hình này cho phép người bán có thể đăng tải các thông tin giới thiệu về sản phẩm một cách chi tiết và sống động mà không cần phải tốn bất kỳ khoản chi phí nào.

    [​IMG]
    Marketplace là gì?
    Hiện nay mô hình Marketplace được ứng dụng phổ biến trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,… Trong đó Lazada chính là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình này tại Việt Nam vào năm 2013. Sự thành công của Lazada là bước đệm để nhiều doanh nghiệp bán lẻ tự tin chuyển đổi từ mô hình B2C (Business to Customer) sang mô hình C2C (Customer to Customer).

    Một số ví dụ về mô hình Marketplace

    Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình chợ online Marketplace đã được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng và đạt được những thành công nhất định, điển hình như:

    Mô hình Marketplace của Lazada

    Tại Việt Nam, Lazada chính là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình Marketplace vào hoạt động kinh doanh. Trong mô hình này, Lazada đóng vai trò là đối tác đa chiều cùng hợp tác với 3 bên là nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.

    [​IMG]
    Mô hình Marketplace của Lazada
    Việc Lazada áp dụng mô hình Marketplace được đánh giá là giúp mang đến nhiều lợi ích to lớn cho người dùng internet cũng như các đối tác. Từ đó góp phần quan trọng vào sự thành công của mô hình Marketplace trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày nay.

    Sự thành công của Marketplace và Lazada đã thu hút nhiều doanh nghiệp bán lẻ tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Khi tham gia vào Marketplace, các doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích từ mô hình này, chẳng hạn như nguồn khách hàng lớn, nền tảng công nghệ hiện đại, các chiến lược marketing hiệu quả,…

    Đến cuối năm 2017, Lazada tiếp tục cung cấp cho các đối tác những tài khoản riêng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này cũng giúp cho các doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu và mục tiêu của các khách hàng và phát triển các chiến lược quảng bá phù hợp để mang lại lợi nhuận cao nhất.

    >- ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong marketing


    Mô hình Marketplace của Tiki

    Tiki từng là một trong những đơn vị rất thành công với mô hình kinh doanh B2C khi hầu hết các sản phẩm của họ đều được nhập về một lượt và lưu trữ tại kho để bán dần. Họ cũng sẽ là người chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm, giao hàng và hỗ trợ hậu mãi. Mặc dù thế mạnh của Tiki là về chất lượng hàng hóa và chính sách chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên các sản phẩm của sàn thương mại này không quá đa dạng như các sàn thương mại điện tử khác.

    [​IMG]
    Mô hình Marketplace của Tiki
    Đến cuối năm 2017, Tiki bắt đầu chuyển từ mô hình B2C sang Marketplace. Lúc này các sản phẩm, hàng hóa của họ cũng bắt đầu trở nên đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên nếu như trước đây Tiki chú trọng tới việc kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng thì ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện đã khác.

    Do có quá nhiều cá nhân và doanh nghiệp cùng tham gia bán hàng trên Tiki nên việc kiểm soát chất lượng hàng hóa là vô cùng khó khăn. Người mua cần phải hết sức cẩn thận, xem kỹ những thông tin mô tả và đánh giá về sản phẩm trước khi mua hàng.


    Cơ hội phát triển của Marketplace là gì?

    Mô hình kinh doanh online Marketplace đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường bởi những yếu tố sau:

    Tiềm năng phát triển của hình thức Marketplace

    Sự ra đời của Marketplace đã giúp khắc phục những bất cập trong cách thức vận hành, mua bán của những mô hình thương mại điện tử trước đó. Đồng thời giúp mở rộng cơ hội tiếp cận giữa người bán và người mua với nhau.

    [​IMG]
    Tiềm năng phát triển của hình thức Marketplace
    Đặc điểm vượt trội của marketplace

    Mô hình chợ online Marketplace giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho các hoạt động mua hàng, kho bãi, vận chuyển,… Không những thế mô hình này còn giúp tái phân bổ lại nguồn lực để tận dụng vào những vấn đề quan trọng như xử lý đơn, chăm sóc khách hàng,…

    Marketplace mạng xã hội

    Mô hình kinh doanh Marketplace không chỉ xuất hiện ở các website thương mại điện tử mà còn mang lại nhiều giá trị khi được tích hợp vào các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng khác:

    Marketplace trên Facebook

    Trên Facebook, Marketplace được gọi là một phiên chợ online. Nền tảng này sở hữu số lượng người dùng và truy cập khổng lồ nên việc bán hàng online trên Facebook được đánh giá là vô cùng dễ dàng. Người bán chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân sau đó nhấn vào tab Marketplace và bắt đầu đăng tải thông tin về sản phẩm mà mình muốn bán là xong.

    Ngoài việc bán hàng online, cũng có rất nhiều cách kiếm tiền trên facebook khác giúp bạn tăng thêm thu nhập hàng tháng

    [​IMG]
    Marketplace mạng xã hội
    Marketplace trên Zalo

    Với Zalo, bạn có thể dễ dàng đăng ký mở shop và bán hàng trên nền tảng Zalo Shop. Điều này cũng giúp cho việc trao đổi thông tin giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...