63 Stravel

Marketing khách sạn là gì? Các kênh marketing khách sạn hiệu quả

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi khanhha1141, 8 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 387 Đọc
  1. khanhha1141

    khanhha1141 New Member

    Marketing khách sạn đóng vai trò cực kỳ lớn trong hoạt động kinh doanh khách sạn, homestay. Đặc biệt khi lĩnh vực kinh doanh này ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc marketing khách sạn là cực kỳ cần thiết để giúp cơ sở của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh.

    Marketing khách sạn là gì?
    Marketing khách sạn là một khái niệm bao trùm, đề cập đến việc xây dựng các chiến lược tiếp thị khác nhau để thúc đẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Hiểu đơn giản, là làm cho khách sạn trở nên hấp dẫn nhất có thể, để thu hút càng nhiều khách hàng biết và đến với bạn.

    [​IMG]

    Trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị khách sạn xảy ra trực tuyến, cũng như trực tiếp và các thương hiệu khách sạn cần tối đa hóa sự hiện diện của họ thông qua lưu lượng truy cập trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và một loạt các kênh khác như các kênh bán phòng, các đại lý du lịch,....

    Các kênh marketing trong khách sạn hiệu quả
    Marketing trên công cụ tìm kiếm
    Đây là hình thức Marketing cần được ưu tiên hàng đầu. Khi mà người dùng thường có thói quen tra cứu thông tin trên Internet khi muốn tìm kiếm một sản phẩm dịch vụ nào đó. Vì vậy, việc khai thác trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất.

    Bạn có thể tính toán đến phương án xây dựng một website và marketing nó trên công cụ tìm kiếm. Một cách giúp bạn hướng khách hàng của bạn trực tiếp đến với bạn với chi phí thấp nhất. Đây được coi là một các tiết kiệm khôn ngoan đó.

    Một vài cách phổ biến để marketing trên công cụ tìm kiếm vô cùng hiệu quả, bạn có thể tham khảo bao gồm quảng cáo từ khóa Google Search, quảng cáo mạng hiển thị (Google Network Display), quảng cáo video (Video Ads), tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO). Mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng mục đích mà người thực hiện muốn nhắm đến.

    Tuy nhiên, hoạt động Marketing khách sạn trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi những người có chuyên môn để giúp cho việc tạo quảng cáo trở nên hiệu quả và không tốn kém, lãng phí chi phí.

    Marketing trên mạng xã hội
    Mạng xã hội là một công cụ marketing cực kỳ hữu ích. Với sức lan tỏa cao nhưng chi phí lại thấp, đặc biệt khi số lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam là một con số khổng lồ thì sức lan tỏa của mạng xã hội là cực kỳ lớn. Việc bỏ qua mạng xã hội chính là bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

    Trong các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay, Facebook dường như là kênh thống trị khi sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Bên cạnh đó, Instagram (mạng xã hội hình ảnh), Tiktok, Youtube (mạng xã hội video) cũng là những cái tên được ưa chuộng và cực kỳ hiệu quả tiếp theo.

    [​IMG]

    Các chương trình khuyến mãi đối với khách hàng
    Triển khai các chương trình khuyến mại đang là một vũ khí ngày càng quan trọng trong các chiến dịch marketing cho các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là khi ngành du lịch vẫn đang tiếp tục chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch covid-19. Các chương trình khuyến mại thường được triển khai trong ngắn hạn với những ưu đãi hấp dẫn như tặng kèm dịch vụ, giảm giá combo, tặng quà tri ân, bốc thăm – giải thưởng, phần thưởng cho khách hàng trung thành,... nhằm thu hút khách hàng ghé thăm khách sạn và sử dụng các dịch vụ của bạn.

    Đây là một cách thu hút khách hàng tốt trong một khoảng thời gian nhất định, và khi họ đã trải nghiệm tại khách sạn, hài lòng với phòng ở, dịch vụ,… tại đây chắc chắn họ sẽ ghé thăm lại bạn vào những lần tiếp theo.

    Hãy cân nhắc đến chi phí sẽ phải bỏ ra như chi phí quà tặng hay mức doanh thu sẽ giảm,... để cân đối ngân sách marketing, sao cho bạn chi một khoản chi phí hợp lý nhất và đem lại hiệu quả tốt nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, yếu tố quyết định sự thành công của bạn trong việc thu hút họ quay trở lại là chất lượng dịch vụ tại khách sạn chứ không hẳn là những chương trình khuyến mãi.


    Tổ chức sự kiện

    Nếu khách sạn, nhà hàng bạn đủ điều kiện để tổ chức các sự kiện thì đừng nên bỏ lỡ phương thức Marketing hiệu quả này nhé. Tổ chức sự kiện là một dịp tuyệt vời để bạn quảng bá hình ảnh khách sạn cũng như dịch vụ của khách sạn. Tạo điều kiện cho bộ phận kinh doanh hay lãnh đạo tiếp cận trực tiếp đến khách hàng, xây dựng các mối quan hệ, tạo dựng sự chuyên nghiệp và mức độ thiện cảm từ phía khách hàng.

    Sự kiện của bạn có thể đơn giản chỉ là buổi hội thảo, buổi lễ tri ân khách hàng… hoặc mang ý nghĩa lớn hơn như kỷ niệm ngày thành lập, các sự kiện về âm nhạc, lễ hội nổi tiếng…

    Những lưu ý marketing khách sạn
    Tập trung vào hình ảnh, video
    Đừng quá tập trung vào những con chữ khô khan, dài dòng, khi mà xu hướng content marketing hiện nay là hình ảnh và video - những thứ có thể khơi gợi cảm xúc cho người xem tức thời cũng như nhanh chóng kích thích họ đưa ra quyết định cuối cùng.

    Đặc biệt khi bạn thực hiện các chiến dịch marketing trên mạng xã hội, việc trau chuốt hình ảnh và video càng quan trọng hơn hết. Theo một nghiên cứu cho thấy có tới 93% các bài đăng facebook thu hút lượt tương tác cao đều chứa những hình ảnh bắt mắt, có tính kích thích thị giác cao. Giữa một rừng các thông tin phức tạp, một hình ảnh bắt mắt chứa đựng đầy đủ thông tin muốn truyền tải sẽ khiến bạn nổi bật và thu hút hơn.

    Một nội dung tốt đi kèm với hình ảnh đẹp, đặt vào đúng vị trí hoặc những đoạn video minh họa thú vị càng tăng tính thuyết phục hơn, đẩy mạnh tương tác và giúp bạn nắm thế chủ động khi thực hiện SEO.

    Sử dụng phản hồi khách hàng như một công cụ đắc lực
    [​IMG]
    Theo Forbes, “trải nghiệm khách hàng chính là chuẩn mực kinh doanh ngày nay”, và cũng là thứ để các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới. Sẽ chẳng có công cụ nào hiệu quả hơn là những lời nhận xét thực tế và tích cực của những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của bạn. Chúng ảnh hưởng rất lớn đến những người đang có ý định hoặc chưa có ý định trải nghiệm tại khách sạn của bạn.

    Và để nhận được những lời đánh giá tốt đẹp đến từ khách hàng của bạn, bạn phải đảm bảo rằng chất lượng phục vụ của bạn làm hài lòng những khách hàng của mình.

    Tận dụng Re-marketing

    Cuối cùng, Re-marketing (tiếp thị lại) là cách để bạn tiếp cận với những người dùng đã truy cập giao diện website khách sạn hoặc tương tác với thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, giúp khách sạn của bạn duy trì việc kết nối với khách hàng và giúp họ luôn được cập nhật tin tức từ công ty của bạn.

    Phương pháp này nhắm đến những khách hàng đã từng có sự quan tâm nhất định về khách sạn của bạn, đặc biệt có tác dụng mà chi phí thấp. Bởi vì theo nhiều nghiên cứu nhiều khách hàng chỉ dừng lại ở bước tìm kiếm thông tin, có thể là do họ đã bị phân tâm, hoặc vì họ muốn thực hiện nghiên cứu sâu hơn.

    Re-marketing sẽ một lần nữa tác động vào nhận thức của khách hàng, khiến họ nhớ đến hình ảnh, các thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi… từ đó nó đi sâu vào nhận thức, thôi thúc họ đưa ra quyết định cuối cùng.

    Chăm sóc khách hàng cũ
    Chăm sóc khách hàng cũ cũng là một chiến lược marketing mà các khách sạn không nên bỏ qua. Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới họ vào những dịp đặc biệt hay gửi tặng họ những ưu đãi hấp dẫn khi ghé thăm bạn vào lần tiếp theo là một chiến lược hiệu quả để bạn lôi kéo khách hàng cũ quay lại.

    Phần mềm quản lý khách sạn, homestay, nhà nghỉ hiệu quả ManMo 3H - Quản lý hiệu quả. Tự động lưu trữ và cập nhật thông tin của khách hàng, tạo list danh sách khách hàng cũ giúp bạn dễ dàng trong việc liên lạc cũng như chăm sóc khách hàng một cách thuận tiện.

    [​IMG]

    Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

    Trên đây là bài viết về marketing trong khách sạn. Hy vọng bài viết giúp bạn thấy rõ được tầm quan trọng của marketing trong khách sạn và các kênh marketing hiệu quả trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

    Công ty cổ phần công nghệ số Mantan Việt Nam

    Địa chỉ: 299 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 081.656.0000

    Gmail: manmo3h@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...